Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Doanh nhân Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group: Giấc mơ về những dự án “sáng đèn” dành cho người trẻ
Phước Tuần - 19/07/2022 09:10
 
Thấu hiểu niềm hạnh phúc của những gia đình trẻ khi có được căn nhà đầu tiên, Ngô Quang Phúc nuôi khát vọng xây dựng thật nhiều dự án “sáng đèn”, giúp những người trẻ an cư, lạc nghiệp.

TẠO DỰNG NƠI AN CƯ CHO NHỮNG GIA ĐÌNH TRẺ

Một ngày đầu hè, sau cuộc hẹn, chúng tôi tới gặp ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group tại trụ sở Công ty ở trung tâm quận 1 (TP.HCM). Trong căn phòng rộng chừng 40 m2 với phong cách trang trí tối giản, ông Phúc say mê chia sẻ về khát vọng xây

thật nhiều nhà để bán cho những người trẻ, lượng khách hàng có nhu cầu an cư rất lớn tại TP.HCM.

Ở vị trí thuyền trưởng của tập đoàn bất động sản Phú Đông, ông Ngô Quang Phúc là “cha đẻ” của loạt dự án căn hộ tầm trung dành cho người trẻ gần trục đại lộ Phạm Văn Đồng, khu vực giáp ranh TP.HCM và Bình Dương, như HL Phú Đông, Phú Đông Premier, Phú Đông Sky Garden.

Thị trường bất động sản có nhiều phân khúc, nhiều dòng sản phẩm giá trị khác nhau, nhưng lựa chọn và cũng là mong muốn lớn nhất của ông Ngô Quang Phúc là xây dựng nơi an cư cho những gia đình trẻ bằng tất cả tâm huyết của mình.

Cơ duyên đến với bất động sản

Cách đây 18 năm, tham gia buổi phỏng vấn tuyển dụng nhân sự của Công ty Sacomreal, chàng thanh niên 8X Ngô Quang Phúc đứng trước 2 lựa chọn: vị trí nhân viên tài chính - ngân hàng với mức lương 3 triệu đồng/tháng và nhân viên môi giới bất động sản với mức lương chỉ 800.000 đồng/tháng, kèm thêm điều khoản nếu bán được sản phẩm sẽ được thưởng 2 triệu đồng.

Nhận thấy làm môi giới bất động sản có cơ hội kiếm được nhiều tiền, dù khi đó chưa biết làm thế nào để bán được hàng, nhưng muốn thử thách bản thân, Ngô Quang Phúc chọn làm môi giới bất động sản.

Từ cơ duyên ấy cùng với sự cố gắng, nỗ lực, Ngô Quang Phúc đi từ vị trí nhân viên, rồi tiến lên các chức vụ cao hơn trong lĩnh vực này.

Chia sẻ bí quyết thành công trong nghề, CEO Phú Đông Group nói, phải quyết tâm và siêng năng. “Xuất phát từ con số 0, nên khi mới vào làm, tôi là một trong những người luôn đi sớm nhất và về trễ nhất. Khi hết giờ làm việc, không còn ai ở Công ty, tôi đứng một mình trước sa bàn dự án tập thuyết trình tư vấn cho khách hàng; hoặc tranh thủ giờ nghỉ chạy xe đi tham quan hết các dự án ở Sài Gòn. Cứ như vậy, nhờ chịu khó, nỗ lực, tôi vừa học hỏi thêm, vừa tăng cơ hội bán hàng, đồng thời kiên định theo đuổi nghề môi giới bất động sản”, ông Ngô Quang Phúc kể.

 Mong muốn xây thật nhiều chốn an cư cho người trẻ của ông xuất phát từ lý do gì?

Thực ra, ước mơ này đã nung nấu trong tôi từ lúc còn đi học. Thời sinh viên, sống trong khu nhà trọ chật chội, chứng kiến những bạn trẻ, cặp vợ chồng trẻ phải ở trong những ngôi nhà ẩm thấp chưa đến 10 m2, tôi từng suy nghĩ, có cách nào để chỗ ở đó tốt hơn không?

Cho đến khi trở thành Tổng giám đốc Phú Đông Group, tôi mới có cơ hội thực hiện ước mơ này.

Ngay sau khi thiết lập đội ngũ nhân sự cũng như định hướng phát triển doanh nghiệp, chúng tôi xác định rõ mục tiêu kinh doanh, quyết tâm chinh phục lòng tin của khách hàng bằng chất lượng sản phẩm và sự cam kết đồng hành lâu dài. Theo đó, nhà ở phục vụ nhu cầu thực dành cho người trẻ được xác định là dòng sản phẩm chủ đạo mà Phú Đông Group hướng tới.

Ông đánh giá thế nào về tiềm năng của phân khúc nhà ở cho người trẻ? Theo đuổi chiến lược phát triển hướng đến nhóm khách hàng trẻ, ông tâm đắc nhất điều gì?

Theo tôi, tiềm năng phát triển nhà ở có mức giá hợp lý là rất lớn và sẽ còn tăng trưởng mạnh trong tương lai, vì nó đáp ứng nhu cầu thực của xã hội. Chính vì thế, Phú Đông tập trung phát triển dòng sản phẩm thuộc phân khúc này với chất lượng tốt nhất.

Chúng tôi thấu hiểu được khát khao của người trẻ về một tổ ấm và cảm nhận được niềm hạnh phúc lớn lao của họ khi có được căn nhà đầu tiên. Đó chính là động lực để chúng tôi nuôi hoài bão tạo lập thật nhiều nơi an cư, lạc nghiệp cho họ.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn phân khúc nhà ở vừa túi tiền còn vì sự phù hợp với năng lực của doanh nghiệp. Nói như vậy không có nghĩa là chúng tôi chỉ làm phân khúc tầm trung. 80% nguồn lực của Phú Đông Group sẽ dành để phát triển nhà cho người trẻ, 20% còn lại sẽ linh hoạt cho các phân khúc khác.

Phú Đông Group có gặp khó khăn gì không khi chọn phân khúc này?

Mỗi phân khúc đều có những khó khăn và thách thức riêng mà chúng tôi phải xác định ngay từ đầu. Người trẻ là đối tượng liên tục được tiếp cận cái mới, nên họ rất khắt khe trong việc chọn chốn an cư, từ thiết kế đến kiến trúc, vận hành sau khi dự án đi vào hoạt động.

Bán nhà cho người trẻ tưởng dễ mà không dễ. Yêu cầu của họ rất cao, mặc dù tài chính khiêm tốn. Lựa chọn phân khúc này đồng nghĩa phải cân đối giữa bài toán chất lượng và giá cả hợp lý.

Chính vì thế, chúng tôi phải hiểu tâm lý khách hàng trẻ để tạo ra những sản phẩm tốt, có chính sách thanh toán tối ưu nhằm hỗ trợ mua nhà thuận lợi. Với người trẻ, ngoài chất lượng sản phẩm và giá cả phải chăng, tiến độ thanh toán cũng phải phù hợp, thì mới khuyến khích được họ mua nhà.

Cụ thể, Phú Đông Group đã làm gì để thuyết phục họ?

Muốn bán nhà cho người trẻ, chủ đầu tư phải giải quyết được bài toán “ngon - bổ - rẻ”. “Ngon” nghĩa là dự án có vị trí tốt, có tiềm năng, đi lại thuận tiện. “Bổ” nghĩa là dự án phải đáp ứng tất cả các yêu cầu cần thiết như chất lượng xây dựng, thiết kế thông thoáng, tiện ích đầy đủ... Còn “rẻ” là bán ở mức giá hợp lý nhất.

Làm nhà tầm trung, nhưng đẹp và tốt

Ông đã giải quyết bài toán “ngon - bổ - rẻ” như thế nào?

Để làm được điều này, chúng tôi phải chấp nhận biên lợi nhuận vừa phải, hợp lý. Khi phát triển một dự án bất động sản, chúng tôi luôn xác định phải dành thời gian làm thật chỉn chu ngay từ những khâu đầu tiên như lựa chọn vị trí, lên phương án thiết kế và hoàn thiện pháp lý của dự án. Nếu từ bước đầu mà đã sai, thì có sửa cũng không bao giờ triệt để.

Với lợi thế sở hữu các doanh nghiệp xây dựng có bề dày hơn 40 năm kinh nghiệm, chúng tôi hoàn toàn chủ động kiểm soát được toàn bộ quy trình và tiến độ của dự án. Qua đó, tối ưu hóa các chi phí để đầu tư nhiều hơn vào chất lượng công trình và tiện ích nội khu.

Tôi luôn tâm niệm và nhắc nhở đội ngũ của mình rằng, khách hàng đã tin tưởng bỏ đồng tiền ra mua nhà của mình, thì phải khiến họ thật hài lòng. Căn hộ mẫu của Phú Đông Group làm thế nào, thì khi giao nhà cho khách hàng phải đúng như vậy. Tôi cũng tham gia vào tất cả các khâu của dự án để khi sản phẩm đến tay khách hàng đảm bảo luôn là sản phẩm tốt nhất.

ĐƯỢC BIẾT, CÁC DỰ ÁN CỦA PHÚ ĐÔNG LUÔN CÓ “TỶ LỆ SÁNG ĐÈN” CAO…

Dự án có “tỷ lệ sáng đèn” cao mang lại lợi ích lớn cho cả nhà đầu tư lẫn cư dân, giúp gia tăng giá trị bền vững theo thời gian và miễn nhiễm với biến động thị trường. Đây cũng là kim chỉ nam trong hoạt động của Phú Đông Group.

Chính vì hướng đến nhu cầu ở thực của người trẻ, nên các dự án do Phú Đông Group phát triển đều thu hút đông đảo dân cư về ở ngay sau khi bàn giao. Các dự án của chúng tôi nằm ở vị trí giáp ranh chiến lược, dù địa giới hành chính là Dĩ An (Bình Dương), nhưng cách trung tâm quận 1 chỉ 12 km, phù hợp cho cả cư dân tại TP.HCM lẫn Bình Dương. Vị trí này đảm bảo được mức giá đầu tư ban đầu phù hợp, mà vẫn đáp ứng được yêu cầu “đi dễ, về gần”, thậm chí kết nối thuận tiện hơn nhiều so với một số khu vực khác tại TP.HCM.

Thiết kế căn hộ cũng là một điểm mạnh thu hút người mua ở thực của Phú Đông Group. Các dự án của chúng tôi luôn sở hữu nhiều mặt thoáng để đón gió tươi và ánh sáng tự nhiên, có tiện ích nội khu đầy đủ, hướng đến sự thiết thực, thuận tiện cho cư dân. Để đảm bảo chất lượng công trình bền vững và chất lượng dịch vụ như cam kết, Phú Đông Group trực tiếp quản lý vận hành các dự án khi đi vào sử dụng.

Ông xây dựng định hướng phát triển cho Phú Đông Group như thế nào trong tương lai?

Phú Đông Group định hướng không chạy theo số lượng, mà phát triển từng bước vững chắc. Chúng tôi tâm niệm phải học hỏi không ngừng và xây dựng ngày càng tốt hơn để tạo ra những sản phẩm chất lượng cho xã hội, giúp doanh nghiệp đi đường dài.

Mục tiêu trong 5 - 10 năm tới của doanh nghiệp không phải lọt vào top này, top kia, mà luôn nỗ lực để sản phẩm tốt hơn mỗi ngày, góp phần gia tăng nguồn cung chất lượng cho thị trường. Và chắc chắn, chúng tôi vẫn nuôi giữ khát vọng xây thật nhiều nhà ở trong phân khúc tầm trung, hướng đến nhu cầu thực của người trẻ.

[Emagazine] CEO Cao Minh Tuyết và hành trình khai mở thị trường nhà ở cùng lối sống dành cho người Việt
CEO Cao Tuyết Minh là người tiên phong xây dựng nền tảng social-commerce trong lĩnh vực nhà ở và lối sống, tạo nên thương hiệu Happynest và hệ sinh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư