Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nhân Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Hòa Bình Group: Ông chủ các siêu dự án dát vàng và khát vọng đưa du lịch Việt cất cánh
Hữu Tuấn - 30/06/2019 08:34
 
Ông Nguyễn Hữu Đường sẽ bán đấu giá siêu lâu đài dát vàng, bạch kim tại Dự án Hội An Golden Sea với giá khởi điểm 10 triệu USD. Toàn bộ số tiền bán được sẽ dùng để gây quỹ từ thiện khắc phục hậu quả chiến tranh do ông sáng lập…
doanh nhân Nguyễn Hữu Đường phủ vàng ròng 24k cho các “siêu Dự án “
Doanh nhân Nguyễn Hữu Đường phủ vàng ròng 24k cho các “siêu dự án

Thông tin trên được đại gia Đường “bia” - doanh nhân Nguyễn Hữu Đường công bố tại Lễ mở bán 2 siêu dự án là Hanoi Golden Lake (tọa lạc tại B7 - Giảng Võ, Hà Nội) và Hội An Golden Sea (bãi biển An Bàng, Hội An, Quảng Nam) của Tập đoàn Hòa Bình vào cuối tuần qua tại Khách sạn Daewoo Hà Nội.

Siêu dự án dát vàng  “từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới, dát vàng bể bơi vô cực” tại Hanoi Golden Lake đã khiến thị trường Hà Nội sục sôi và tại buổi lễ mở bán với sự tham dự của hơn 700 khách hàng, đã có 80 khách đặt mua căn hộ Hanoi Golden Lake.

Nếu như Hanoi Golden Lake là “độc nhất vô nhị”, thì Hội An Golden Sea sẽ là dự án “thế giới chưa từng có” với hàng loạt hạng mục chỉ có trong… truyện cổ tích.

Dự án “có một không hai” Hội An Golden Sea

“Chỉ có trong trí tưởng tượng” - đó là những gì có thể hình dung về Hội An Golden Sea. Với diện tích gần 70.000 m2, Hội An Golden Sea nằm yên ả trên bãi biển An Bàng hoang sơ - nơi được trang web du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới TripAdvisor bình chọn là một trong 25 bãi biển đẹp nhất châu Á.

Với ý tưởng tạo ra những công trình mà trên thế giới chưa từng có, độc đáo, sang trọng, xa xỉ bậc nhất, tháng 5/2019, ông Đường và các cộng sự đã sang Maldives, nơi được mệnh danh là “thiên đường nghỉ dưỡng” để tham khảo.

“Hiện nay, trên thế giới có khách sạn Hilton ở Maldives với duy nhất một căn phòng dưới biển, giá phòng 50.000 USD/đêm, nhưng không có các thiết bị vệ sinh phủ vàng 24k, nội thất không quá đặc biệt”, ông Đường cho biết.

Trở về từ Maldives, ông cho thiết kế gần như toàn bộ Hội An Golden Sea nằm dưới mặt nước biển 5 m, tổng diện tích nằm dưới mặt nước biển là khoảng 50.000 m2. Theo đó, sẽ có con đập dẫn nước từ biển vào Dự án. Các căn hộ thủy cung dát vàng, siêu biệt thự, lobby, thủy cung… sẽ nằm dưới mặt biển và được ngăn cách bằng kính siêu cường lực. Giao thông nội khu bằng những cây cầu gỗ nối các công trình kiến trúc.

Nổi bật trong thiết kế tổng mặt bằng Hội An Golden Sea là khu căn hộ du lịch cao cấp, khu trung tâm thương mại tổng hợp và khu biệt thự. Khu căn hộ du lịch thương mại tổng hợp nằm ở phía trước của Dự án, tiếp cận trực tiếp từ đường Lạc Long Quân. Tổ hợp kiến trúc hướng ra biển của căn hộ du lịch cao cấp và khu nhà nghỉ thấp tầng gợi nét sóng nối tiếp; các không gian hoạt động, cảnh quan bên trong căn hộ du lịch cao cấp là những nét kiến trúc tinh tế.

Khu căn hộ du lịch, thương mại, dịch vụ, các công trình vui chơi, giải trí như rạp chiếu phim, khu ẩm thực Âu - Á, hội nghị… đồng bộ về nét kiến trúc tân cổ điển với khu căn hộ du lịch cao cấp, mang hơi thở và hình thái của biển. Hội An Golden Sea hứa hẹn trở thành điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách cũng như mở ra cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn.

Đặc biệt, tại 8 siêu căn hộ dát vàng dưới đáy biển, khách hàng có thể nằm ngắm cá tung tăng bơi lội dưới đáy san hô rực rỡ, xa xa là các mô hình tàu Titanic… khung cảnh chỉ có trong phim hoạt hình. Toàn bộ nội thất các căn hộ siêu sang dưới đáy biển và hơn 400 phòng khách sạn của 2 tòa nhà, từ giường, gương, bàn, thiết bị  phòng tắm, đồ đạc bàn ăn… đều được dát vàng lóng lánh.

Đặc biệt nhất là 8 căn biệt thự hơn 550 m2 cao 3 tầng, 1 tầng ngầm đáy biển sẽ được xây dựng bằng bạch kim, phủ vàng và đá quý nhất thế giới.

Đấu giá siêu biệt thự từ 10 triệu USD là… quá rẻ!

Ông Đường cho biết, ông sẽ công khai tổ chức đấu giá tòa lâu đài “độc nhất, vô nhị trên thế giới”, tòa lâu đài có vị trí đẹp nhất trong 8 tòa tại Hội An Golden Sea vào tháng 12/2019. Lâu đài theo phong cách tân cổ điển có diện tích sử dụng 554 m2 gồm 1 tầng hầm, 3 tầng cao, với điểm đặc biệt chưa từng có là mái được lợp bằng ngói phủ bạch kim và phủ vàng 24k theo yêu cầu của khách hàng.

Các thiết bị nội thất như bồn tắm, chậu rửa mặt, van vòi hoa sen, gạch ốp lát… của siêu biệt thự này đều được phủ vàng ròng theo công nghệ của Đức với giá trị mỗi thiết bị có thể lên đến 100.000 USD. Chủ đầu tư sẽ trang bị đầy đủ nội thất cho tòa lâu đài.

Bà Đỗ Thị Hồng Hạnh, Tổng giám đốc Công ty Đấu giá Hợp danh Lạc Việt, đơn vị tổ chức đấu giá cho biết, giá khởi điểm của tòa lâu đài này dự kiến là 10 triệu USD. Thông tin sẽ được gửi đến các sàn đấu giá thế giới, các tỷ phú và các quỹ đầu tư lớn trên toàn cầu trước khi tổ chức đấu giá công khai cuối năm nay.

“Mức giá khởi điểm này quá rẻ nếu so với các lâu đài của các tỷ phú, doanh nhân ở châu Âu, châu Mỹ, bởi với vị trí, kiến trúc, nội thất của siêu lâu đài này, cả thế giới chỉ có duy nhất một người được sở hữu”, ông Đường khẳng định.

Ông Đường cũng cho biết, toàn bộ số tiền thu được từ đấu giá lâu đài dát vàng sẽ được sử dụng để gây quỹ từ thiện khắc phục hậu quả chiến tranh do ông sáng lập. Quỹ này sẽ hỗ trợ các thương binh, gia đình chính sách, nạn nhân chiến tranh tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi.

Khát vọng đưa du lịch Việt Nam bay cao

Là một cựu chiến binh, một doanh nhân luôn đau đáu vì sự phát triển của đất nước, ông Đường cũng là người từng khởi xướng phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ông đã dành 25.000 m2 của Trung tâm thương mại Hòa Bình Green City tại Hà Nội cho doanh nghiệp Việt thuê miễn phí để bán hàng và thu hút du khách đến với Việt Nam.

“Việt Nam có hơn 3.000 km bờ biển, thời tiết 4 mùa, địa phương nào cũng có danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử, nhưng vì sao du lịch chậm phát triển? Theo tôi, vì Việt Nam còn thiếu 2 thứ đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, đó là chưa thỏa mãn nhu cầu mua sắm của du khách và còn thiếu các công trình độc đáo”, ông chủ Hòa Bình Group nói.

Ông phân tích, mỗi năm, có khoảng 10 triệu người Việt Nam đi du lịch kết hợp mua sắm. Sở dĩ Nhật Bản bán hàng ở nước họ rẻ hơn nước ngoài, Dubai miễn thuế toàn bộ… là bởi họ đáp ứng được nhu cầu mua sắm của du khách và thu hút khách du lịch tới mua sắm. Nếu chúng ta có một hệ thống trung tâm thương mại trên toàn quốc, sẽ tạo sức hút lớn để du khách tới Việt Nam.

Về các công trình độc đáo, theo ông Đường, khách du lịch đến Dubai vì muốn xem Khách sạn Cánh buồm 7 sao, tới Singapore để ngắm bể bơi vô cực trên cao… Vì vậy, muốn thu hút du khách quốc tế, Việt Nam phải tạo ra được những biểu tượng du lịch mới. Ông Đường xây dựng Khách sạn Vịnh Vàng Đà Nẵng hay Hanoi Golden Lake và Hội An Golden Sea xuất phát từ suy nghĩ đó.

“Tôi nghĩ, chúng ta phải có cái gì độc đáo mà thế giới chưa có để ghi dấu ấn đậm nét trong lòng du khách quốc tế. Họ sẽ đến check-in ở những công trình độc đáo đó và quảng bá khắp thế giới để khách du lịch đến chiêm ngưỡng”, ông Đường chia sẻ.

Đó cũng là lý do ông quyết định xây dựng những dự án khách sạn 5 sao dát vàng độc nhất vô nhị, bể bơi dát vàng vô cực lớn nhất thế giới, lâu đài dát vàng có một không hai.

Không những thế, ông Đường đang ấp ủ kế hoạch góp phần đưa du lịch Việt Nam cất cánh bằng việc xây hệ thống trung tâm thương mại miễn phí mà Trung tâm thương mại  V+ tại Hòa Bình Green City (số 505 - Minh Khai, Hà Nội) là công trình đầu tiên. Công trình tiếp theo là trung tâm thương mại 5,3 ha ở Đà Nẵng đang được xúc tiến. Ông Đường đặt mục tiêu xây dựng 63 trung tâm thương mại miễn phí trên khắp Việt Nam nhằm thúc đẩy việc bán hàng hóa, sản phẩm và phát triển du lịch. Các doanh nghiệp Việt sẽ hưởng lợi từ việc bán hàng cho người dân và khách du lịch, còn khách du lịch có thể thỏa sức mua sắm tại các trung tâm thương mại với nhiều thương hiệu đẳng cấp.

Ông Đường tâm sự, những gì Hòa Bình Group đang làm là lời tri ân đến những đồng đội của ông đã ngã xuống. “Những người cựu chiến binh, thương binh như chúng tôi đều luôn đau đáu trong lòng rằng, khi nhắm mắt xuôi tay gặp lại những đồng đội đã hy sinh, có thể tự tin nói rằng, mình làm được một điều ý nghĩa cho đất nước”, ông Đường trải lòng.

Sắp mở bán 2 siêu dự án dát vàng đầu tiên tại Việt Nam
Ngày 21/6 tới đây, Tập đoàn Hoà Bình sẽ mở bán các siêu dự án dát vàng đầu tiên trên thế giới xây dựng tại Hà Nội và Hội An.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư