Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Doanh nhân trẻ 6 tỉnh, thành phố “bắt tay” cùng phát triển
Hoàng Anh - 17/07/2023 17:03
 
Doanh nhân trẻ các địa phương Đà Nẵng, Nghệ An, Quảng Nam, Bình Định, Khánh Hoà và Thủ Đức (TP.HCM) liên kết cùng nhau để phát triển.

Chiều 17/7, tại TP. Đà Nẵng, doanh nhân trẻ của 6 địa phương gồm Đà Nẵng, Nghệ An, Quảng Nam, Bình Định, Khánh Hoà và Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) đã cùng ký kết biên bản hợp tác.

Theo đó, doanh nghiệp các địa phương sẽ cùng hợp tác để nâng cao năng lực hoạt động của các hội, cũng như hoạt động đào tạo; chia sẻ kinh nghiệm quản trị. Ngoài ra, doanh nhân trẻ các địa phương sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường giao thương kết nối tiêu thụ sản phẩm; xúc tiến thương mại, gặp gỡ, giao lưu giữa doanh nhân các tỉnh…

Hoạt động này trong trong khuôn khổ chương trình Kết nối doanh nhân trẻ các tỉnh thành, diễn ra tại TP. Đà Nẵng, với những sự kiện ý nghĩa như chương trình Cafe Doanh nhân và Toạ đàm Nâng tầm lãnh đạo.

doanh nhân trẻ 6 địa phương đã kỹ kết chương trình hợp tác.
Doanh nhân trẻ 6 địa phương đã kỹ kết chương trình hợp tác.

Chương trình Cafe Doanh nhân đã thu hút sự tham dự của hơn 150 doanh nhân đến từ 6 địa phương tham gia.

Trong khi đó, tại Toạ đàm Nâng tầm lãnh đạo, doanh nhân trẻ các tỉnh thành đã được ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa 4, Chủ tịch U & I Group chia sẻ những định hướng quan trọng cho lãnh đạo doanh nghiệp, đưa doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Theo bà Nguyễn Thị Cẩm Vân, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng, 6 tháng đầu năm 2023, kinh tế thế giới tiếp tục có nhiều biến động phức tạp và bất ổn; lạm phát toàn cầu mặc dù đã hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao; tăng trưởng thương mại chậm lại trong bối cảnh chuỗi cung ứng tiếp tục suy yếu, nhu cầu đối với hàng tiêu dùng giảm.

Chương trình Cafe doanh nhân đã thu hút sự tham dự của hơn 150 doanh nhân.
Chương trình Cafe Doanh nhân đã thu hút sự tham dự của hơn 150 doanh nhân.

Triển vọng kinh tế năm 2023 vẫn không chắc chắn khi bị ảnh hưởng bởi tốc độ và trình tự thắt chặt chính sách tiền tệ, đã tác động mạnh tới tăng trưởng kinh tế, đầu tư, tiêu dùng. Nhiều nền kinh tế lớn trong đó có các đối tác thương mại quan trọng của nước ta đã tăng trưởng chậm lại, thậm chí rơi vào suy thoái.

Trong nước tình hình kinh tế – xã hội trong 6 tháng đầu năm 2023 đã đạt được những kết quả tích cực, kinh tế vĩ mô ổn định, các cân đối lớn được đảm bảo, lạm phát được kiểm soát ở mức phù hợp. Chính phủ tiếp tục ban hành nhiều chính sách, giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm. Cùng với đó, sự đồng thuận, ủng hộ và tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp là yếu tố quan trọng giúp nền kinh tế nước ta vượt qua những khó khăn, thách thức.

Tuy nhiên, bối cảnh kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn. Vì vậy, việc kết nối doanh nhân trẻ Nghệ An, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Khánh Hoà, CLB Doanh nhân trẻ Thủ Đức các tỉnh thành sẽ giúp nhau vượt qua khó khăn, cùng đồng hành phát triển.

Hoàn thành bình chọn Top 100 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023, Top 10 lộ diện
Danh sách chính thức sẽ được công bố tại lễ trao Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023, tổ chức vào ngày 30/7 sắp tới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư