
-
Phú Quốc - hòn đảo đẹp nhất châu Á, thứ 3 thế giới
-
Trung Quốc triển khai chương trình thị thực mới nhằm thu hút nhân tài khoa học và công nghệ nước ngoài
-
Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố loạt thuế mới với thuốc, xe tải và đồ nội thất
-
Việt Nam và Tuvalu thiết lập quan hệ ngoại giao
-
9 nhà khoa học Việt Nam lọt Top 100.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2025 -
Quan hệ hợp tác Việt Nam - Liên hợp quốc
![]() |
Người tiêu dùng xếp hàng vào cửa hàng Coach tại Trung tâm thương mại Opry Mills, bang Tennessee, Mỹ vào ngày 25/11/2022. Ảnh: AFP |
Adobe cho biết tổng doanh số bán hàng trực tuyến của các nhà bán lẻ Mỹ đạt 9,12 tỷ USD trong dịp Black Friday, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, thiết bị điện tử là yếu tố đóng góp chính với doanh số bán hàng trực tuyến tăng 221% so với mức trung bình một ngày trong tháng 10. Đồ chơi là một danh mục mua sắm phổ biến khác với sức tăng 285%, trong khi doanh số thiết bị tập thể dục tăng 218%.
Nhiều người Mỹ chấp nhận thanh toán linh hoạt "mua trước trả sau" vào dịp Black Friday năm nay, bất luận nền kinh tế lớn nhất thế giới đang tiếp tục vật lộn với giá cả và lạm phát tăng cao. Số lượt thanh toán "mua trước trả sau" trong dịp Black Friday tính từ ngày 19/11 tăng 78% so với tuần trước, trong khi doanh thu từ hình thức thanh toán này tăng 81%.
Các mặt hàng hot nhất dịp Black Friday năm nay gồm có máy chơi game, máy bay không người lái, Apple MacBook, các sản phẩm và đồ chơi của Dyson như Fortnite, Roblox, Bluey, Funko Pop! và Disney Encanto.
Dịp này, người tiêu dùng Mỹ cũng phá kỷ lục về đơn đặt hàng trên thiết bị di động, với 48% doanh số được chốt đơn trên điện thoại thông minh. Năm ngoái, tỷ lệ này là 44%.
Mức chi tiêu kỷ lục cho Black Friday diễn ra sau một ngày mua sắm sôi động trong Lễ Tạ ơn - thời điểm mà người Mỹ chi cho mua sắm trực tuyến ở mức cao nhất lịch sử 5,29 tỷ USD, tăng 2,9% so với năm ngoái. Thông thường, người Mỹ chi khoảng 2 đến 3 tỷ USD trực tuyến trong một ngày, theo Adobe.
Đối với các nhà bán lẻ, những con số trên có thể là một chỉ dấu đầy hứa hẹn trong những tuần tới. Trước đó, đã xuất hiện những dự đoán về triển vọng u ám cho Black Friday khi Target, Macy's, Nordstrom và nhiều nhà bán lẻ khác của Mỹ đều công bố doanh số bán hàng lắng xuống vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 do tâm lý người tiêu dùng chịu ảnh hưởng bởi lạm phát dao động quanh mức cao nhất trong 40 năm.
Theo dự đoán của Adobe, mặc dù Back Friday đã kết thúc, nhưng các giao dịch thương mại điện tử sẽ tăng trưởng mạnh mẽ và ước tính người tiêu dùng Mỹ sẽ chi 4,52 tỷ USD vào ngày 26/11 và 4,99 tỷ USD vào ngày 27/11, trước khi bước vào ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm - Cyber Monday (ngày 28/11).
Theo Adobe, doanh số dịp Cyber Monday năm nay sẽ cán mốc 11,2 tỷ USD, tăng 5,1% so với năm trước.
-
Việt Nam tái đắc cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2026 - 2028 -
Thời tiết cực đoan tại châu Âu có thể gây thiệt hại tới 126 tỷ euro vào năm 2029 -
Nhà văn người Hungary László Krasznahorkai đoạt giải Nobel Văn học năm 2025 -
Giải Nobel Hóa học năm 2025 vinh danh 3 nhà khoa học -
Nền kinh tế số của ASEAN có thể đạt giá trị 2.000 tỷ USD vào năm 2030 -
Giải Nobel Y sinh năm 2025 vinh danh 3 nhà khoa học -
Trung Quốc triển khai chương trình thị thực mới nhằm thu hút nhân tài khoa học và công nghệ nước ngoài
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
ofi tiên phong kết hợp tăng trưởng và phát triển bền vững tại Việt Nam
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Du lịch - Khách sạn - Resort
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Logistics