
-
Bill Gates cam kết trao 200 tỷ USD cho người nghèo trong 20 năm tới
-
Tổng thống Trump công bố thỏa thuận thương mại với Vương quốc Anh
-
Fed giữ nguyên lãi suất, muốn quan sát thêm tác động thuế quan
-
Giá dầu giảm mạnh khi OPEC+ tuyên bố tiếp tục tăng sản lượng
-
Mỹ bỏ quy tắc miễn trừ "de minimis", Temu buộc thay đổi mô hình kinh doanh -
Trung Quốc nói đang cân nhắc khả năng đàm phán thương mại với Mỹ
![]() |
Người tiêu dùng xếp hàng vào cửa hàng Coach tại Trung tâm thương mại Opry Mills, bang Tennessee, Mỹ vào ngày 25/11/2022. Ảnh: AFP |
Adobe cho biết tổng doanh số bán hàng trực tuyến của các nhà bán lẻ Mỹ đạt 9,12 tỷ USD trong dịp Black Friday, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, thiết bị điện tử là yếu tố đóng góp chính với doanh số bán hàng trực tuyến tăng 221% so với mức trung bình một ngày trong tháng 10. Đồ chơi là một danh mục mua sắm phổ biến khác với sức tăng 285%, trong khi doanh số thiết bị tập thể dục tăng 218%.
Nhiều người Mỹ chấp nhận thanh toán linh hoạt "mua trước trả sau" vào dịp Black Friday năm nay, bất luận nền kinh tế lớn nhất thế giới đang tiếp tục vật lộn với giá cả và lạm phát tăng cao. Số lượt thanh toán "mua trước trả sau" trong dịp Black Friday tính từ ngày 19/11 tăng 78% so với tuần trước, trong khi doanh thu từ hình thức thanh toán này tăng 81%.
Các mặt hàng hot nhất dịp Black Friday năm nay gồm có máy chơi game, máy bay không người lái, Apple MacBook, các sản phẩm và đồ chơi của Dyson như Fortnite, Roblox, Bluey, Funko Pop! và Disney Encanto.
Dịp này, người tiêu dùng Mỹ cũng phá kỷ lục về đơn đặt hàng trên thiết bị di động, với 48% doanh số được chốt đơn trên điện thoại thông minh. Năm ngoái, tỷ lệ này là 44%.
Mức chi tiêu kỷ lục cho Black Friday diễn ra sau một ngày mua sắm sôi động trong Lễ Tạ ơn - thời điểm mà người Mỹ chi cho mua sắm trực tuyến ở mức cao nhất lịch sử 5,29 tỷ USD, tăng 2,9% so với năm ngoái. Thông thường, người Mỹ chi khoảng 2 đến 3 tỷ USD trực tuyến trong một ngày, theo Adobe.
Đối với các nhà bán lẻ, những con số trên có thể là một chỉ dấu đầy hứa hẹn trong những tuần tới. Trước đó, đã xuất hiện những dự đoán về triển vọng u ám cho Black Friday khi Target, Macy's, Nordstrom và nhiều nhà bán lẻ khác của Mỹ đều công bố doanh số bán hàng lắng xuống vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 do tâm lý người tiêu dùng chịu ảnh hưởng bởi lạm phát dao động quanh mức cao nhất trong 40 năm.
Theo dự đoán của Adobe, mặc dù Back Friday đã kết thúc, nhưng các giao dịch thương mại điện tử sẽ tăng trưởng mạnh mẽ và ước tính người tiêu dùng Mỹ sẽ chi 4,52 tỷ USD vào ngày 26/11 và 4,99 tỷ USD vào ngày 27/11, trước khi bước vào ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm - Cyber Monday (ngày 28/11).
Theo Adobe, doanh số dịp Cyber Monday năm nay sẽ cán mốc 11,2 tỷ USD, tăng 5,1% so với năm trước.
-
Fed giữ nguyên lãi suất, muốn quan sát thêm tác động thuế quan -
Fed giữ nguyên lãi suất ở mức 4,25 - 4,5% -
Mỹ - Trung sẽ đàm phán "phá băng" thương mại vào cuối tuần này -
Ông Friedrich Merz tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Đức -
Trung Quốc cắt giảm lãi suất cơ bản, hạ tỷ lệ dữ trữ bắt buộc -
Meta ngừng hợp tác Telus, hàng nghìn kiểm duyệt viên bị ảnh hưởng -
Hồng Kông can thiệp ngoại hối để bảo vệ tỷ giá cố định
-
Panasonic bàn giao Trung tâm giải pháp HVAC cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
-
SeABank thông báo bổ sung nội dung hoạt động vào giấy phép hoạt động
-
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững”
-
Nên mua nhà trước hay sau khi sáp nhập tỉnh thành?
-
Yara Việt Nam bổ nhiệm tổng giám đốc mới
-
Becamex Tokyu hợp tác các sàn bất động sản hàng đầu để đưa chuẩn sống Nhật đến khách hàng Việt