
-
Lỗ liên tiếp, chủ dự án Amira Chơn Thành vẫn phát hành thêm trái phiếu
-
Xi măng Bỉm Sơn lên kế hoạch lãi tham vọng 45,05 tỷ đồng trong năm 2025
-
Thuỷ sản Minh Phú lên kế hoạch lãi trở lại trong năm 2025
-
Thách thức lớn về tài chính với Công ty Năm Bảy Bảy
-
Áp lực lớn với BAF trước tham vọng mở rộng quy mô -
Cảng Sài Gòn lên kế hoạch thoái toàn bộ vốn tại đơn vị lai dắt tàu biển
Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số (FPT Retail, mã CK: FRT) vừa công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020. Dù phải trải qua một năm kinh doanh khó khăn bởi dịch bệnh, khiến doanh thu không đạt, nhưng nhà bán lẻ này vẫn ghi điểm với nhiều con số ấn tượng về mảng dược phẩm, bán hàng online và hoàn thành mục tiêu mở thêm các cửa hàng mới.
Năm 2020, FPT Retail ghi nhận doanh số lũy kế đạt 14.667 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ năm 2019 chủ yếu do tác động mạnh của dịch Covid làm sức mua thị trường ICT giảm mạnh.
Bên cạnh đó, FPT Retail cũng tiếp tục đẩy mạnh đầu tư mở rộng chuỗi cửa hàng Long Châu và tiến hành thử nghiệm với chuỗi FBeauty, do vậy lợi nhuận trước thuế năm 2020 giảm mạnh so với cùng kỳ và đạt 28 tỷ đồng.
![]() |
Năm 2020, FPT Retail ghi nhận doanh số lũy kế đạt 14.667 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ năm 2019 chủ yếu do tác động mạnh của dịch Covid làm sức mua thị trường ICT giảm mạnh |
Theo ban lãnh đạo Công ty, đối mặt năm 2020 với nhiều khó khăn và thách thức, kết quả kinh doanh kể trên đã cho thấy sự nỗ lực hết sức của nhà bán lẻ công nghệ này. Cùng đó, hoạt động kinh doanh của FPT Retail cũng đã ghi nhận những con số tích cực.
Cụ thể, trong năm qua, FPT Retail đã mở bán thành công Iphone 12, tại thời điểm mở bán, FPT Retail đã lập thanh tích “kỷ lục doanh thu đứng đầu thị trường Việt Nam ngày mở bán”, khi chỉ sau 1 ngày mở bán chính thức, doanh IP12 liên tục cháy hàng tại hệ thống với 4.500 máy bán ra.
Đặc biệt, với thế mạnh về bán lẻ Laptop, doanh thu laptop năm 2020 ghi nhận con số tăng trưởng hơn 50% so với năm 2019 . Số lượng cửa hàng Long Châu mở mới đạt 130 shop bất chấp việc cấp giấy phép, thi công và mở mới bị chậm trong giai đoạn cách ly xã hội, nhờ đó doanh số từ chuỗi Long Châu đạt 1,191 tỷ đồng, tăng 133% so với năm 2019.
![]() |
Doanh số từ chuỗi Long Châu đạt 1.191 tỷ đồng, tăng 133% so với năm 2019. |
Doanh thu online năm 2020 đạt 5.195 tỷ đồng; tăng 33% so với năm 2019, và chiếm 35% tổng doanh số FPT Retail.
Kết thúc năm 2020, số lượng cửa hàng FPT Shop là 595 trên khắp 63 tỉnh thành. Số lượng nhà thuốc Long Châu mở mới là 130 bất chấp việc cấp phép, thi công và mở mới bị chậm trong giai đoạn giãn cách xã hội. Vào tháng 12/2020, Long Châu đã cán mốc 200 cửa hàng tại 50 tỉnh thành trên toàn quốc. Nhờ đó, doanh số Long Châu đạt 1.191 tỷ đồng, tăng 133% so với năm 2019.
-
Nhập nhèm dòng tiền tại doanh nghiệp do Shark Vương làm chủ tịch -
Tân Cảng mở rộng hệ sinh thái bằng chiến lược M&A -
Tổng công ty Licogi lên kế hoạch đi lùi trong năm 2025 -
Áp lực lớn với BAF trước tham vọng mở rộng quy mô -
Cảng Sài Gòn lên kế hoạch thoái toàn bộ vốn tại đơn vị lai dắt tàu biển -
Hoàng Huy sắp chào bán riêng lẻ 64 triệu cổ phiếu cho Công ty mẹ -
Áp lực cạnh tranh lớn, “ông lớn” PV GAS đặt mục tiêu thận trọng năm 2025
-
VSIP hợp tác với A New Home, Smartland, An Homes phân phối dự án Sun Casa Square
-
ThaiFex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
-
Công bố Top 50 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Gần 2.000 cư dân tham gia giải chạy thường niên Phú Đông Mini Marathon mùa 5
-
Home Show 2025 - Cơ hội mở rộng kênh phân phối cho doanh nghiệp gia dụng
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào hợp tác đầu tư