-
Điện Máy Xanh có thể thực hiện IPO trong năm 2026 -
Viettronics hụt hơi sau đấu giá cổ phần -
Thép Việt Long sắp giao dịch trên UPCoM sau 6 năm thành lập -
Saigontel chuẩn bị chào bán hơn 148 triệu cổ phiếu, dùng hơn một nửa trả nợ -
Cảng Phước An sắp chào bán riêng lẻ thêm 125 triệu cổ phiếu -
Viconship tiếp tục muốn nâng sở hữu lên 12,95% vốn tại Hải An
Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số (FPT Retail, mã CK: FRT) vừa công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020. Dù phải trải qua một năm kinh doanh khó khăn bởi dịch bệnh, khiến doanh thu không đạt, nhưng nhà bán lẻ này vẫn ghi điểm với nhiều con số ấn tượng về mảng dược phẩm, bán hàng online và hoàn thành mục tiêu mở thêm các cửa hàng mới.
Năm 2020, FPT Retail ghi nhận doanh số lũy kế đạt 14.667 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ năm 2019 chủ yếu do tác động mạnh của dịch Covid làm sức mua thị trường ICT giảm mạnh.
Bên cạnh đó, FPT Retail cũng tiếp tục đẩy mạnh đầu tư mở rộng chuỗi cửa hàng Long Châu và tiến hành thử nghiệm với chuỗi FBeauty, do vậy lợi nhuận trước thuế năm 2020 giảm mạnh so với cùng kỳ và đạt 28 tỷ đồng.
![]() |
| Năm 2020, FPT Retail ghi nhận doanh số lũy kế đạt 14.667 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ năm 2019 chủ yếu do tác động mạnh của dịch Covid làm sức mua thị trường ICT giảm mạnh |
Theo ban lãnh đạo Công ty, đối mặt năm 2020 với nhiều khó khăn và thách thức, kết quả kinh doanh kể trên đã cho thấy sự nỗ lực hết sức của nhà bán lẻ công nghệ này. Cùng đó, hoạt động kinh doanh của FPT Retail cũng đã ghi nhận những con số tích cực.
Cụ thể, trong năm qua, FPT Retail đã mở bán thành công Iphone 12, tại thời điểm mở bán, FPT Retail đã lập thanh tích “kỷ lục doanh thu đứng đầu thị trường Việt Nam ngày mở bán”, khi chỉ sau 1 ngày mở bán chính thức, doanh IP12 liên tục cháy hàng tại hệ thống với 4.500 máy bán ra.
Đặc biệt, với thế mạnh về bán lẻ Laptop, doanh thu laptop năm 2020 ghi nhận con số tăng trưởng hơn 50% so với năm 2019 . Số lượng cửa hàng Long Châu mở mới đạt 130 shop bất chấp việc cấp giấy phép, thi công và mở mới bị chậm trong giai đoạn cách ly xã hội, nhờ đó doanh số từ chuỗi Long Châu đạt 1,191 tỷ đồng, tăng 133% so với năm 2019.
![]() |
| Doanh số từ chuỗi Long Châu đạt 1.191 tỷ đồng, tăng 133% so với năm 2019. |
Doanh thu online năm 2020 đạt 5.195 tỷ đồng; tăng 33% so với năm 2019, và chiếm 35% tổng doanh số FPT Retail.
Kết thúc năm 2020, số lượng cửa hàng FPT Shop là 595 trên khắp 63 tỉnh thành. Số lượng nhà thuốc Long Châu mở mới là 130 bất chấp việc cấp phép, thi công và mở mới bị chậm trong giai đoạn giãn cách xã hội. Vào tháng 12/2020, Long Châu đã cán mốc 200 cửa hàng tại 50 tỉnh thành trên toàn quốc. Nhờ đó, doanh số Long Châu đạt 1.191 tỷ đồng, tăng 133% so với năm 2019.
-
Saigontel chuẩn bị chào bán hơn 148 triệu cổ phiếu, dùng hơn một nửa trả nợ -
Cảng Phước An sắp chào bán riêng lẻ thêm 125 triệu cổ phiếu -
Viconship tiếp tục muốn nâng sở hữu lên 12,95% vốn tại Hải An -
Dicera Holdings và chiến lược “lấn sân” sang bất động sản -
Coteccons tham gia làm dự án cảng hàng không quốc tế hơn 196.000 tỷ đồng -
Thương vụ thoái toàn bộ 23,21% vốn của Petrovietnam tại Petrosetco nhiều khả năng sẽ thành công -
Cổ đông hiện hữu không thực hiện hết quyền mua, còn hơn 21,8 triệu cổ phiếu DIC Corp
-
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn -
Thu hút FDI vượt kế hoạch, Phú Thọ tái định vị chiến lược đầu tư giai đoạn mới -
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025


