-
Chứng khoán phiên 17/12: Thanh khoản sụt giảm chờ đáo hạn phái sinh -
Chứng khoán phiên 16/12: Tiền vào mạnh đảo chiều thị trường, VN-Index tăng mạnh nhất 1 tháng -
MCH hội tụ nhiều điều kiện để được xem xét vào VN30 sau khi niêm yết HOSE
-
Dư nợ trái phiếu xanh tại Việt Nam đã đạt 1 tỷ USD -
5 điểm nhấn quan trọng của ngành Chứng khoán năm 2025 -
Chứng khoán phiên 15/12: Bluechips cân tốt, khối ngoại quay trở lại mua ròng
![]() |
| Các trung tâm laptop là dạng mô hình shop-in-shop |
Theo đó, tổng số trung tâm laptop đã tăng lên 500 điểm bán trên toàn hệ thống, đưa doanh thu ngành hàng này tăng gấp đôi trong tháng 8 vừa qua.
Cụ thể, trong vòng 6 tháng đầu năm 2019, Thế Giới Di Động ghi nhận con số gần 840 tỷ doanh thu mảng laptop, trung bình 140 tỷ/tháng.
Tuy nhiên, sang tháng 8 laptop đã cán mốc 300 tỷ, cao hơn 58% doanh thu tháng 7 và gấp đôi doanh thu trung bình một tháng nửa đầu năm 2019.
Các trung tâm laptop là dạng mô hình shop-in-shop, một cửa hàng kinh doanh hầu hết các model laptop có trên thị trường bên trong các cửa hàng thegioididong.com và Điện máy Xanh.
Sản phẩm đến từ các thương hiệu hàng đầu như: Apple, Asus, Dell, HP, Lenovo, Acer, MSI.
Đặc biệt, các dòng laptop gaming (laptop chơi game) vốn "hiếm có khó tìm" tại Việt Nam như: Rox Strix, Rog Zephyrus, Predator… cũng được trưng bày để game thủ được trải nghiệm trực tiếp thay vì phải đặt hàng từ nước ngoài.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty cổ phần Thế giới Di động cho biết, Công ty đã đồng loạt đưa vào kinh doanh 26 trung tâm laptop, đồng thời mở bán laptop ở thêm 150 cửa hàng thegioididong.com và Điện máy Xanh vào đúng mùa cao điểm và bước đầu nhận về những kết quả khả quan.
Động thái này dự kiến sẽ đưa doanh số laptop lên 2.700 tỷ, tăng hơn 700 tỷ so với năm ngoái và kì vọng đạt 6,000 tỷ vào năm 2020, tương đương 50% thị phần.
Đáng chú ý, chỉ riêng 26 trung tâm laptop và gần 150 điểm bán laptop mới này được dự đoán sẽ thu về gần 450 tỷ chỉ trong 4 tháng cuối năm (9 -12/2019).
Trong đó, các trung tâm laptop dự kiến đóng góp đến 312 tỷ doanh thu. Dự kiến, các trung tâm laptop sẽ đóng vai trò chủ lực trong việc giúp Thế Giới Di Động thu về 1.400 tỷ doanh thu mục tiêu trong 4 tháng cuối năm 2019.
Ngoài việc tăng số lượng điểm bán, Thế giới Di động còn thay đổi cách thức trưng bày tại mỗi cửa hàng giúp tăng gấp đôi lượng sản phẩm bày bán trong cùng một diện tích cửa hàng, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng.
-
5 điểm nhấn quan trọng của ngành Chứng khoán năm 2025 -
Chứng khoán phiên 15/12: Bluechips cân tốt, khối ngoại quay trở lại mua ròng -
Việt Nam còn dư địa rất lớn để huy động vốn cho tăng trưởng -
Đà Nẵng chuẩn bị khai trương Văn phòng của Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam -
Triển vọng lợi nhuận vượt trội, cổ phiếu Việt Nam tăng sức hấp dẫn trong năm 2026 -
Góc nhìn TTCK tuần 15/12 - 19/12: Tiếp tục giằng co, chờ lực cầu bắt đáy trở lại -
Chứng khoán EVS dính hàng loạt vi phạm, bị phạt hơn 1 tỷ đồng
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality


