Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Doanh thu Nhựa Tiền Phong miền Trung tăng trưởng hơn 40% năm 2020
Thu Lê - 22/01/2021 09:31
 
Dù bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, doanh thu của Công ty TNHH Nhựa Tiền Phong miền Trung vẫn đạt 666 tỷ đồng, bằng 140,8% so với kế hoạch đề ra.

Công ty TNHH Nhựa Thiếu niên Tiền Phong miền Trung (Nhựa Tiền Phong miền Trung – thuộc Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020.

Ông Trần Trọng Nghĩa, Phó Tổng giám đốc phụ trách Nhựa Tiền Phong miền Trung cho biết: Năm 2020, khắc phục những ảnh hưởng của Covid-19, doanh thu của Công ty tiếp tục tăng trưởng cao và đạt 666 tỷ đồng, bằng 140,8% so với kế hoạch đề ra. Lợi nhuận trước thuế đạt 165 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 33,5 tỷ đồng.

Nhựa Tiền Phong miền Trung biểu dương các nhân việc có thành tích nổi bật trong năm 2020
Nhựa Tiền Phong miền Trung biểu dương các nhân việc có thành tích nổi bật trong năm 2020

Trong năm 2020, Nhựa Tiền Phong miền Trung đã thực hiện các giải pháp đồng bộ như đầu tư thiết bị tăng năng suất, chất lượng sản phẩm và tiết kiệm tối đa nguyên liệu. Công ty đã sắp xếp và quy hoạch lại mặt bằng khu vực phân xưởng sản xuất và hệ thống kho để tiếp nhận hơn 6.000 tấn nguyên liệu đảm bảo các điều kiện về bảo quản nguyên liệu và không ảnh hưởng đến công tác sản xuất kinh doanh của Công ty.

Cùng với việc sắp xếp lại lao động tại các bộ phận nhằm đảm bảo hiệu quả công việc và tăng năng suất lao động thì chính sách trả lương cũng thay đổi. Thu nhập của người lao động được chi trả theo vị trí công việc, theo hiệu suất và năng lực của người lao động. “Đây là sự khác biệt lớn so với chính sách trả lương trong thời gian vừa qua, mang lại hiệu quả rõ rệt trong công tác quản lý, điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty”, ông Nghĩa khẳng định.

Đánh giá về hoạt động của Nhựa Tiền Phong miền Trung, ông Chu Văn Phương, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc của công ty mẹ - Công ty cổ phần Nhựa thiếu niên Tiền Phong, kiêm Chủ tịch HĐTV Nhựa Tiền Phong miền Trung đã khẳng định: Khối sản xuất kinh doanh tại miền Trung đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ trong năm 2020. Đặc biệt là đảm bảo đời sống cho người lao động trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến bất thường. “Công ty mẹ ngoài Bắc luôn theo sát mọi hoạt động của công ty tại Nghệ An và luôn sẵn sàng hỗ trợ, cũng như có sự chỉ đạo kịp thời để đảm bảo sự tăng trưởng tốt cho thành viên trẻ nhất của Nhựa Tiền Phong”, ông Phương nhấn mạnh.

Dù mới được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2013, Nhựa Tiền Phong miền Trung đã khắc phục khó khăn và hoàn thành tốt các chỉ tiêu được đề ra.
Dù mới được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2013, Nhựa Tiền Phong miền Trung đã khắc phục khó khăn và hoàn thành tốt các chỉ tiêu được đề ra.

Dự kiến trong năm 2021, Nhựa Tiền Phong miền Trung đặt ra chỉ tiêu sẽ đạt doanh thu là 500 tỷ đồng. Đồng thời tiếp tục kế hoạch mở rộng nhà kho với quy mô 2ha, nâng cao năng lực sản xuất của nhà máy. “Hiện dây chuyền sản xuất của Nhựa Tiền Phong miền Trung chưa thể hoạt động tối đa công suất do thành phẩm sản xuất ra không đủ diện tích để lưu kho trước khi xuất bán”, ông Nghĩa cho biết.

Nhựa Tiền Phong miền Trung là thành viên “trẻ nhất” của Nhựa Tiền Phong được thành lập từ năm 2013. Ngày 15/09/2013, nhà máy của Nhựa Tiền Phong miền Trung tại Khu công nghiệp Nam Cấm, thuộc Khu kinh tế Đông Nam, tỉnh Nghệ An được khánh thành. Tổng vốn đầu tư của nhà máy này là hơn 120 tỷ đồng, có công suất lên tới 20.000 tấn/năm, với sản phẩm chủ yếu là ống nhựa UPVC đường kính từ 21-315 mm, ống nhựa PE đường kính 20-160 mm và ống nhựa PPR 20-160 mm.

Chỉ tiêu kinh doanh mà Công ty mẹ đặt ra cho nhà máy tại miền Trung trong năm đầu tiên đi vào hoạt động - năm 2014 là 311 tỷ đồng. Con số này được nâng lên 500 tỷ đồng vào năm 2016.

Năm 2018, tuy mới chỉ 5 năm sản xuất và kinh doanh tại Nghệ An, nhưng công ty đã có sự tăng trưởng ổn định (gần 13%), tham gia nhiều dự án trọng điểm tại miền Trung và tích cực đóng góp trong công tác an sinh xã hội của tỉnh. Do đó, Tiền Phong miền Trung đã đạt được nhiều danh hiệu tiêu biểu, trong đó vinh dự nhận được “Cờ thi đua” do Chính phủ trao tặng vào ngày 28/8/2018.

Nhựa Tiền Phong: Lãi to năm 2020, thưởng Tết 3 tháng thu nhập
Vượt qua những khó khăn của năm 2020, Nhựa Tiền Phong tiếp tục giữ đà tăng trưởng với lợi nhuận riêng tăng 11,2%, và có mức thưởng Tết cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư