Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đối đầu Brazil - Chile: Lịch sử gọi tên Selecao
Nhất Ngang - 27/06/2014 14:43
 
Trong 12 lần đối đầu gần đây nhất, Brazil giành thắng lợi 10/12 trận, và chưa bao giờ để mất điểm trước Chile khi thi đấu trên sân nhà. Và lần này, lịch sử sẽ vẫn không thay đổi?
TIN LIÊN QUAN

 

TIN LIÊN QUAN
Các cặp đấu ở vòng 1/8 World Cup 2014 và lịch thi đấu vòng 1/8
Nữ cổ động viên Pháp và Honduras gợi cảm làm nóng khán đài
Kỳ quặc: Hàng chục cổ đông viên đã cá cược Suarez sẽ cắn đối thủ

 

Vòng loại trực tiếp của World Cup 2014 sẽ bắt đầu từ ngày 28/6 với trận đầu tiên giữa chủ nhà Brazil và người hàng xóm Chile - đội bóng đã xuất sắc khi giành tấm vé đi tiếp từ tay đương kim vô địch Tây Ban Nha.

 

 Neymar (trái) sẽ phải đối đầu với người đồng đội Alexis Sanchez tại Câu lạc bộ Barcelona

 
 

 Neymar (trái) sẽ tiếp tục bay cao trong trận cầu loại trực tiếp với Chile World Cup 2014 diễn ra ngày 28/6

 

Brazil đã không để thua Chile trong hơn một thập kỷ qua, và chưa bị mất một điểm nào trước Chile khi được thi đấu trên sân nhà. 

 

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Selecao phải đối đầu với một Chile mạnh mẽ và tự tin nhất trong lịch sử đội tuyển này.

 

Với đội hình có sức chiến đấu cao, thi đấu khoa học, cùng với đó là động lực tinh thần vẫn sôi sục từ chiến dịch vòng bảng đầy thuyết phục, Chile hứa hẹn có thể làm buồn lòng các vũ công Samba.

 

Huấn luyện viên Brazil, ông Luiz Felipe Scolari đã cảnh báo về tiềm năng của Chile từ hơn nửa năm trước, ngay sau lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2014. Mặc dù giới chuyên môn đánh giá khả năng phải đối mặt với Tây Ban Nha hoặc Hà Lan của đội chủ nhà là cao hơn, thế nhưng Scolari cho biết Chile mới là mối quan tâm lớn nhất của ông.

 

"Khi tôi nói về Chile tại thời điểm đó (thời điểm bốc thăm chia bảng World Cup 2014), nhiều người cho rằng tôi nói vui, họ cho rằng Chile không đủ sức để vượt qua vòng bảng", Scolari nói. "Nhưng tôi đã biết khả năng của Huấn luyện viên Sampaoli và các cầu thủ của ông ấy. Chúng tôi đã biết cách họ chơi."

 

Theo thống kê, Brazil đã không để thua Chile kể từ vòng loại World Cup 2002. Kể từ đó, Selecao giành chiến thắng 10 trong tổng số 12 trận đấu với Chile. 

 

Hai đội đã có 3 lần đối đầu tại World Cup. Brazil giành chiến thắng 4-2 trong trận bán kết năm 1962 tổ chức tại Chile, thắng 4-1 ở vòng 1/16 năm 1998 tại Pháp và thắng 3-0 cũng ở vòng 1/16 năm 2010 tại Nam Phi.

 

Trước giờ bóng lăn, thủ môn Chile Claudio Bravo của Chile đã khích lệ tinh thần toàn đội: "Rất nhiều người nói rằng chúng tôi không có gì để mất. Nhưng ngược lại, chúng tôi có một cơ hội lịch sử để đánh bại đội chủ nhà. Brazil là đối thủ lâu năm của chúng tôi, giành thắng lợi trước họ cũng đã là một danh hiệu. Và chúng tôi tới đây để làm điều đó".

 

Brazil và Chile đã có hai trận giao hữu trong năm ngoái. Đội bóng của Scolari thắng 2-1 trong trận đấu diễn ra ở Canada, và hai đội hòa 2-2 trong trận đấu diễn ra hồi tháng 4 tại ngay sân vận động Mineirao, nơi sẽ diễn ra trận đấu hôm thứ 7 tới.

 

"Đây là một trong những đội hình tốt nhất của Chile trong những năm gần đây," tiền đạo Brazil Fred nói. "Đó là một đội bóng rất nhanh và kỹ thuật, với những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế."

 

Đội tuyển Chile có 4 cầu thủ đang thi đấu ở Brazil: Eduardo Vargas chơi cho CLB Gremio của Brazil cho tới năm ngoài, trong khi Jorge Valdivia chơi ở Palmeiras, Charles Aranguiz đang đầu quân cho Internacional và Eugenio Mena là trụ cột ở Santos.

 

"Họ có những cầu thủ chất lượng. Sẽ rất khó khăn để giành chiến thắng trước một đội bóng như thế", tiền vệ Brazil Luiz Gustavo nói. "Chúng tôi không nghĩ về những gì đã xảy ra trong quá khứ. Chúng tôi phải suy nghĩ về những gì đang diễn ra ở hiện tại. Bây giờ mọi chuyện đã khác, họ có những ngôi sao mới và có thể làm được bất cứ điều gì".

 

Trong một góc thống kê khác, kể từ năm 1994, Brazil luôn vào đến vòng tứ kết ở mỗi kỳ tham dự World Cup. Lần cuối cùng họ bị loại ngay tại vòng 1/6 là bởi đại kình địch Argentina tại World Cup 1990.

 

Chile đã một lần vượt qua vòng thứ hai, ở giải đấu được chơi trên sân nhà vào năm 1962. Họ đã thất bại 2-4 trước chính Brazil tại vòng bán kết.

 

Brazil có 3 cầu thủ sẽ vào sân trong trận đấu gặp Chile sắp tới với một thẻ vàng nhận từ vòng bảng, trong đó có tiền đạo Neymar, đội trưởng Thiago Silva và tiền vệ Gustavo. Chỉ cần thêm 1 thẻ vàng nữa, họ sẽ phải ngồi ngoài ở vòng tứ kết nếu Brazil giành chiến thắng

 

Đội hình dự kiến:

 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư