Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đối thủ của iPhone SE - LG G5 SE trình làng
T.Thuỷ (Dân trí) - 26/04/2016 06:40
 
Sau khi ra mắt chiếc smartphone cao cấp LG G5 và nhận được sự đánh giá tích cực từ giới công nghệ và người dùng, LG đã tiếp tục cho ra mắt biến thể tầm trung của chiếc smartphone này. Điều đáng nói là tên gọi của sản phẩm được “mượn” từ iPhone SE cỡ nhỏ mới ra mắt của Apple.

iPhone SE là chiếc smartphone cỡ nhỏ mới được ra mắt của Apple hồi tháng 3 vừa qua. Trong khi nhiều người vẫn còn đang tranh cãi về ý nghĩa thực sự của tên gọi SE trong chiếc smartphone mới này thì một điều khá bất ngờ, LG cũng đã sử dụng lại tên gọi se này cho mẫu smartphone tầm trung mới được ra mắt của mình.

Mặc dù mang tên gọi SE, nhưng LG G5 se không phải là một chiếc smartphone cỡ nhỏ như iPhone SE, mà sản phẩm được xem là biến thể giá rẻ của chiếc smartphone cao cấp LG G5, với thiết kế bên ngoài và kích thước hầu như không có sự thay đổi so với phiên bản cao cấp. Điểm khác biệt của sản phẩm đó là cấu hình bên trong.

Sản phẩm vẫn sở hữu màn hình rộng 5,3-inch với độ phân giải 2K (2560x1440) tương tự như LG G5, tuy nhiên bên trong sản phẩm chỉ là bộ vi xử lý lõi 8 Snapdragon 652, thay vì bộ vi xử lý cao cấp Snapdragon 820 của Qualcomm. Dung lượng RAM trên sản phẩm cũng thu gọn lại còn 3GB, thay vì 4G như trên phiên bản cao cấp.

LG G5 se được trang bị ổ cứng lưu trữ 32GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của máy là camera 16 megapixel với công nghệ ổn định hình ảnh quang học, còn mặt trước là camera phụ 8 megapixel tương tự như trên LG G5. Sản phẩm hỗ trợ kết nối mạng 3G, thay vì 4G LTE như trên LG G5.

Tương tự như phiên bản cao cấp, sản phẩm cũng được trang bị cảm biến vân tay ở mặt sau, công nghệ sạc pin nhanh cùng camera phụ 8 megapixel ở mặt sau...

Đặc biệt, LG G5 se cũng được thiết kế theo dạng mô-đun, giúp tháo rời thỏi pin bên dưới và cũng có thể gắn thêm các phụ kiện như trên LG G5.

Sản phẩm được LG ra mắt để nhắm đến các thị trường không quá quan trọng như Nga hay châu Mỹ La-tin, nơi người dùng thường không bỏ ra quá nhiều tiền để sở hữu một chiếc smartphone cao cấp. LG vẫn chưa công bố giá bán chính thức cũng như ngày sản phẩm được bán ra nhưng nhiều khả năng sản phẩm sẽ có mức giá không quá cao.

LG G5 chính thức lên kệ từ hôm nay
Hàn Quốc sẽ là quốc gia đầu tiên đón nhận chiếc LG G5 trong ngày 31/3, tiếp theo đó là Mỹ trong ngày 1/4 và sau nữa là các quốc gia ở châu Âu, châu Á...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư