Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đối thủ từ chối đứng lên bục trao huy chương với kình ngư Trung Quốc
Mack Horton không phục Sun Yang sau khi về nhì cự ly 400m tự do tại giải vô địch thế giới ở Gwangju, Hàn Quốc hôm 21/7.
TIN LIÊN QUAN
Mack Horton đứng lùi về phía sau, nhất định không lên bục chụp ảnh cung với Sun Yang và Detti. Ảnh: ABC.
Mack Horton đứng lùi về phía sau, nhất định không lên bục chụp ảnh cung với Sun Yang và Detti. Ảnh: ABC.

VĐV người Australia từ chối bắt tay Sun Yang cũng không chụp ảnh cùng trên bục huy chương và thể hiện như không hề quen biết đối thủ. Mack Horton sau đó chỉ chụp với Gabriele Detti, VĐV Italy giành HC đồng. "Thất vọng và tức giận. tôi nghĩ bạn biết tôi tôn trọng điều gì. Tôi nghĩ mình không cần phải nói gì cả vì hành động của cậu ta đã thể hiện tất cả", kình ngư 23 tuổi chia sẻ. 

Trong khi đó Sun Yang phát biểu: "Không phải ai cũng thích tôi, tôi không quan tâm. Cậu ta không tôn trọng tôi cũng được nhưng trong buổi lễ với nghi thức như thế này, bạn cần tôn trọng đất nước tôi, thật sự đáng tiếc".

Hành động của Mack Horton nhằm phản đối việc Sun Yang vẫn được thi đấu ở giải vô địch thế giới dù đang bị cáo buộc dùng búa đập vỡ một mẫu thử doping năm ngoái. Khi đó, Sun và đại diện cho rằng các nhân viên lấy mẫu thử doping đã không tuân thủ đúng quy định. Tháng 9 này phiên điều trần của kình ngư Trung Quốc mới diễn ra nên anh vẫn được tham gia giải đấu ở Gwangju, Hàn Quốc. Nếu bị tuyên bố là có tội, Sun Yang nhiều khả năng bị cấm thi đấu cả đời.

Kình ngư người Australia sau đó chụp ảnh riêng với đồng nghiệp người Italy giành HC đồng. Ảnh: ABC.
Kình ngư người Australia sau đó chụp ảnh riêng với đồng nghiệp người Italy giành HC đồng. Ảnh: ABC.

Theo tờ Guardian, Mack Horton nhận được tràng pháo tay ủng hộ của các đồng nghiệp tại làng VĐV sau khi thể hiện thái độ với Sun Yang. Nhiều kình ngư cũng viết tweet kêu gọi hành động trả lại sự trong sạch cho làng bơi lội.

Quan hệ giữa Mack Horton và Sun Yang căng thẳng vài năm nay. Năm 2014, kình ngư Trung Quốc từng bị cấm thi đấu ba tháng vì sử dụng chất cấm. Trước thềm Olympic 2016, Horton không ngại ngần gọi đối thủ là "kẻ gian lận". Trong buổi tập trước chung kết cự ly 400m tự do ở Rio 2016, Sun Yang khiêu khích kình ngư người Australia nhưng sau đó nhận trái đắng vì chỉ về nhì.

Trong cuộc so tài 400m tự do hôm 21/7, Sun Yang về nhất nhanh hơn Mack Horton 0.73 giây. Đây là chức vô địch thế giới lần thứ 4 liên tiếp ở cự ly này của kình ngư gây tranh cãi người Trung Quốc.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư