Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Đối tượng đột nhập Nicotex Thanh Thái là ai?
Sĩ Chức - 11/09/2013 13:43
 
 Các đối tượng vượt tường Công ty Nicotex nhưng bị người dân phát hiện đã bỏ chạy, để lại hiện trường nhiều tang vật đáng ngờ. Dư luận đang đặt câu hỏi, những đối tượng này là ai, vì sao nửa đêm dám vượt qua lực lượng công an làm nhiệm vụ bảo vệ hiện trường ở đây để đột nhập Công ty cổ phần Nicotex Thanh Thái và đột nhập với mục đích gì?

Ghi nhận trong biên bản thu giữ vật chứng được xác lập vào hồi 23h10’ tối qua (ngày 10/9) giữa Đại diện Công an Cẩm Thủy và một số người đại diện cho quần chúng nhân dân các xã Yên Lâm (huyện Yên Định), Cẩm Tâm, Cẩm Vân (huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) cho thấy, tại hiện trường của Công ty Nicotex Thanh Thái cần được bảo vệ phục vụ công tác điều tra đang có những diễn biến phức tạp.

Biên bản thu giữ vật chứng được lập với sự có mặt của lực lượng công an, chính quyền và nhân dân các xã nơi xảy ra vụ việc

Theo đó, đại diện các bên đã xác nhận: Vào khoảng 21h30’ tối qua (ngày 10/9), nhân dân phát hiện đã có 4 đối tượng lạ đột nhập bằng cách vượt tường rào vào khu vực hiện trường Nicotex Thanh Thái, sau đó bỏ chạy.

Nhân dân đã yêu cầu giữ nguyên hiện trường và đề nghị đại diện phía đội “bảo vệ hiện trường” xuống, cùng lập biên bản thu giữ tang vật.

Trong đó, đáng chú ý nhất là tang vật 3 mảnh bìa các-tông có ghi chữ bên ngoài là Công ty CP Nicotex, thuốc trừ cỏ NIPHOSATE 480SL, địa chỉ 114 Vũ Xuân Thiều, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, thành phố Hà Nội và nhiều tang vật là các chai lọ đã qua sử dụng, một số lọ chứa các dung dịch dạng lỏng.

Biên bản cũng ghi nhận, những tang vật trên là do nhân dân phát hiện có người nhảy từ tường khuôn viên của Nicotex Thanh Thái ra ngoài và có nghi ngờ là dấu hiệu công ty này đang tẩu tán tang vật và xóa dấu vết hiện trường vi phạm,…

Cũng trong buổi sáng nay, ngày 11/9, trao đổi với Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, anh Trịnh Đức T., người dân thôn Hành Chính, xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết thêm: “khi phát hiện 4 đối tượng khả nghi từ trong tường rào Nicotex Thanh Thái đi ra, kèm theo việc có 3 chiếc xe máy (một chiếc nhãn hiệu Arblace, 1 chiếc Ware và 1 chiếc xe Honda đời 82), người dân đã hô hoán và đuổi theo; các đối tượng này vội vàng lên xe máy bỏ chạy, chiếc xe Arblace chở theo một người ôm 2 thùng các-tông, chạy thoát về hướng xã Cẩm Vân, Cẩm Thuỷ”.

Lực lượng công an lập biên bản vụ việc ngay trong đêm

Dư luận đặt câu hỏi, các đối tượng đã liều lĩnh đột nhập hiện trường đang được bảo vệ phục vụ điều tra của Công ty Nicotex Thanh Thái là ai? Họ vào với mục đích gì? Làm cách nào để các đối tượng này qua mặt được lực lượng bảo vệ hiện trường?

Dù vậy, đến nay, danh tính của các đối tượng đột nhập hiện trường Công ty cổ phần Nicotex Thanh Thái vẫn chưa được làm rõ.

Đáng chú ý tại thời điểm các đối tượng này đột nhập, riêng khu vực kho của Nicotex Thanh Thái lúc đó bị mất điện bất thường, (trong khi đó văn phòng Cty vẫn có điện). Lúc đó, lực lượng bảo vệ hiện trường có nói là “do đứt dây”. Tuy nhiên, ngay trong buổi sáng nay, người dân đã mời thợ điện đến kiểm tra lại hệ thống điện thì được biết, cầu dao điện khu vực nhà kho đã bị dập xuống.

Như vậy, tại hiện trường Nicotex Thanh Thái, sự vụ đang tiếp diễn với những tình tiết hết sức phức tạp. Báo Đầu tư điện tử baodautu.vn sẽ thông tin diễn biến mới nhất tới bạn đọc trong những bản tin tiếp theo.

Sở Y tế Thanh Hóa thanh tra khu vực nghi nhiễm độc
Đó là thông tin mà ông Hoàng Sỹ Bình, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cho biết trong cuộc trao đổi với Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư