Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thanh Hóa: Dân lại rượt đuổi xe nghi tẩu tán hóa chất
Sĩ Chức - 10/09/2013 21:01
 
Anh Phạm Văn T., người dân tại xã Cẩm Tâm (huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) cho phóng viên Báo Đầu tư điện tử- baodautu.vn biết, khoảng 20h30’ ngày 8/9, có một chiếc xe tải hạng nhẹ mang BKS 29N - 1622 tiến vào Công ty CP Nicotex Thanh Thái. Khi xe xuất hiện, những người làm nhiệm vụ canh giữ tại đây đã lặng lẽ cho xe vào Công ty rồi đóng chặt cửa. Chặn xe vì nghi doanh nghiệp tẩu tán chất độc hại

Chiếc xe tải nhẹ BKS 29N - 1622 vào hiện trường, bị người dân phát hiện

Trong hai ngày, trong suốt thời gian khi xe này vào khu vực CTCP Nicotex Thanh Thái, người dân cho biết có nghe thấy tiếng máy nổ phát ra từ khu vực Công ty.

Khoảng 7h30’ sáng nay (ngày 10/9), khi chiếc xe tải mang BKS 29N – 1622 này lặng lẽ rời khỏi khuôn viên Nicotex Thanh Thái, nhiều người dân đã yêu cầu xe quay lại.

Trên xe, người dân đã phát hiện có chở theo một máy nén khí, một số ống nhựa và một can nước khoảng chừng 20 lít.

Trước tình huống trên, tài xế đã cho xe tiến thẳng vào khu văn phòng Công ty Nicotex Thanh Thái.

Lực lượng đang “giữ hiện trường” trực tại đây đã cho xe vào và ngăn không cho những người dân kéo theo, với lý do “hiện trường đang được phong tỏa, không ai được vào!”.

Trước tình hình trên, người dân tiếp tục báo cáo với lãnh đạo chính quyền các xã.

Trao đổi nhanh với Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Nguyễn Xuân Thái, Chủ tịch UBND xã Yên Lâm đã xác nhận sau khi được báo cáo từ nhân dân, ông Thái có cùng ông Bí thư Đảng ủy xã xuống hiện trường và thấy đúng như những gì bà con đã phản ánh.

Ông Thái cho biết thêm, “ngay lúc đó, có một đồng chí công an huyện Cẩm Thủy đã đứng ra xin lỗi do sơ xuất khi thay ca gác đã để xảy ra tình trạng trên”.
“Tôi rất bất ngờ và không yên tâm, vì đã có những biểu hiện làm thay đổi hiện trạng của hiện trường, điều này hoàn toàn trái với yêu cầu của cơ quan công an và UBND tỉnh là đình chỉ mọi hoạt động để phục vụ công tác điều tra”, ông Thái cho hay.

Hiện UBND xã Yên Lâm đã có văn bản chính thức báo cáo lên UBND huyện Yên Định.

Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Thanh Hóa yêu cầu "hỏa tốc" điều tra vụ Nicotex Thanh Thái
Chiều qua, ngày 6/9, sau khi nhận được báo cáo kết quả điều tra ban đầu của Công an tỉnh, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn hỏa tốc gửi các Sở,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư