Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đội tuyển nữ Việt Nam - Philippines: Tìm vé vào chung kết
Kim Điền (Dân Trí) - 05/12/2019 06:32
 
Trận bán kết của SEA Games 30 chính là sự tái hiện của cặp đấu bán kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á diễn ra hồi tháng 8. Khi đó, đội bóng của HLV Mai Đức Chung thắng Philippines 2-1. Hy vọng chiến thắng đó sẽ lặp lại vào chiều 5/12 này.

*Trận bán kết nội dung bóng đá SEA Games 30 giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Philippines diễn ra vào lúc 19h, trên sân Binan ở Philippines. Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

Bóng đá nữ Philippines đang có những bước tiến bộ đáng kể, với sự góp mặt của một số cầu thủ từng tập chơi bóng ở châu Âu.

Thể hình của các cầu thủ nữ Philippines cũng khá tốt, đấy là những ưu thế của họ so với các đội bóng nữ trong khu vực, đồng thời từng khiến cho đội tuyển nữ Việt Nam bất ngờ ở trận bán kết giải khu vực hồi tháng 8. 

Trong trận bán kết giải Đông Nam Á cách nay hơn 3 tháng, đội tuyển nữ Việt Nam thậm chí còn bị đối phương dẫn trước, sau bàn đá phản lưới nhà của Trần Thị Hồng Nhung.

Đội tuyển nữ Việt Nam - Philippines: Tìm vé vào chung kết - 1

Đội tuyển nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn Philippines (ảnh: T.Đ)

Tuy nhiên, cũng nhờ bất nhờ đó mà đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận diện tốt hơn về đối thủ, có những phương án cần thiết để khống chế Philippines.

So về mặt con người, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn sở hữu những con người tốt hơn Philippines. Những Huỳnh Như, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Vạn… vẫn giàu kỹ thuật hơn, tinh tế hơn so với dàn cầu thủ bên phía Philippines.

Kinh nghiệm cũng là yếu tố mà đoàn quân của HLV Mai Đức Chung được đánh giá cao hơn đối thủ. Philippines dù có tiến bộ, nhưng chưa tiến bộ đến mức bắt kịp trình độ của nhóm 2 đội dẫn đầu bóng đá nữ Đông Nam Á, là đội tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan.

Đội tuyển nữ Việt Nam - Philippines: Tìm vé vào chung kết - 2

Vé chơi trận chung kết đang ở trong tầm tay đoàn quân của HLV Mai Đức Chung (ảnh: T.Đ)

Ở những thời khắc quyết định, cầu thủ Philippines không kinh nghiệm và không bản lĩnh bằng các cầu thủ Việt Nam, để giải quyết những pha bóng khó, đòi hỏi sự lạnh lùng và chính xác trong các pha xử lý bóng.

Đánh giá về Philippines, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tôi đã đến sân trực tiếp theo dõi trận đấu giữa Myanmar và Philippines ở lượt trận mở màn bảng A. Theo tôi, Philippines sẽ có nhiều lợi thế khi chơi trên sân nhà, họ cũng được đầu tư mạnh mẽ với nhiều cầu thủ từ nước ngoài về thi đấu. Hầu hết các cầu thủ có tầm vóc tốt với lối chơi thiên về sức mạnh, bóng dài”.

“Về phía đội tuyển nữ Việt Nam còn bộc lộ nhiều nhược điểm, khi chơi bóng bổng chưa thực sự tốt. Vì vậy, tôi đã tăng cường thêm các bài tập tình huống trong 2 ngày vừa qua và các buổi tập sắp tới để các cầu thủ nhuần nhuyễn hơn trước khi đối đầu với Philippines ở bán kết”.

Vấn đề quan trọng đối với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đó là chúng ta phải thật tập trung và thật bình tĩnh, để thực hiện đúng năng lực của mình. Chỉ cần chơi với đúng năng lực và đúng phong độ, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ vượt qua đội chủ nhà để giành quyền vào chơi trận chung kết. 

Dự đoán: Đội tuyển nữ Việt Nam thắng 2-0


Hàng trăm người chào đón đội tuyển nữ Việt Nam chiến thắng trở về
Hơn 22h đêm 25/8 đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã về đến sân bay Nội Bài cùng thành tích đoạt HCV SEA Games 29 môn đầy xuất sắc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư