Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đội xe tăng Việt Nam tạm đứng thứ hai ở bán kết Army Games 2020
Đội tuyển Myanmar đang tạm dẫn đầu với thời gian 2 giờ 18 phút 04 giây, nhanh hơn đội tuyển Việt Nam với 2 giờ 23 phút 6 giây.
Doi xe tang Viet Nam tam dung thu hai o ban ket Army Games 2020 hinh anh 1
Xe tăng của đội Việt Nam chạy băng băng trên đường đua. (Ảnh: Trần Hiếu/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Nga, chiều 1/9, theo giờ Moskva, tại thao trường Alabino ở ngoại ô Moskva đã diễn ra lượt trận đầu tiên vòng bán kết cuộc thi "Xe tăng hành tiến" trong khuôn khổ bảng 2 giữa đội tuyển xe tăng Việt Nam và đội tuyển xe tăng Myanmar.

Trân đấu diễn ra dưới sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo bà con, sinh viên Việt Nam đang sống và học tập tại Moskva.

Kết quả, đội tuyển Myanmar đang tạm dẫn đầu với thời gian 2 giờ 18 phút 04 giây, nhanh hơn đội tuyển Việt Nam với 2 giờ 23 phút 6 giây.

Ở phần thi bán kết hay còn gọi là phần thi tiếp sức xe tăng, mỗi đội sẽ có 3 kíp xe tham gia thi và sử dụng 1 xe tăng để thi đấu, 1 xe dự bị. Mỗi kíp xe sẽ chạy 4 vòng, bao gồm vượt các chướng ngại vật và tiêu diệt các mục tiêu theo quy định. Chiều dài mỗi vòng chạy là 3-5km.

Điểm mới ở lượt trận bán kết là các đội sẽ bắn pháo trong khi di chuyển và bắn từ sườn xe; súng máy phòng không và súng máy song song bắn tại chỗ theo vị trí bắn quy định.

Trước khi vào thi đấu, các đội tiến hành bốc thăm nội dung thi đấu. Ban tổ chức đưa ra 4 phiếu bốc thăm với các nội dung thi đấu được bố trí theo các trình tự khác nhau để các đội bắt thăm.

Đội tuyển xe tăng Việt Nam bắt thăm được phiếu số 03, theo đó mỗi kíp xe thực hiện 4 vòng chạy. Vòng 1 bắn súng máy phòng không với bia số 25 mô phỏng máy bay trực thăng đối phương và bia số 11 mô phỏng pháo chống tăng đối phương với khoảng cách từ 800 đến 1.000m.

Vòng 2 bắn súng máy song song với 3 bia số 9 mô phỏng mục tiêu súng chống tăng. Vòng 3 thi tốc độ và vòng cuối cùng sẽ bắn pháo hành tiến với 3 mục tiêu bia số 12 mô phỏng xe tăng đối phương ở các cự ly 1.600m, 1.700m và 1.800m.

Ở phần thi bán kết, Ban tổ chức bố trí tuyến xuất phát 2 đội cùng lúc, các chướng ngại vật phức tạp hơn vòng loại. Kíp xe số 1 của đội tuyển xe tăng Việt Nam xuất phát gồm Trưởng xe Trần Việt Hải, pháo thủ Lê Quang Hiệp và lái xe Hoàng Mạnh Tuấn.

Ngay sau khi có hiệu lệnh xuất phát, kíp xe nhanh chóng vượt chướng ngại vật và tiến về khu vực bắn.

Các chiến sỹ xe tăng Việt Nam sử dụng súng máy phòng không tiêu diệt bia số 25 và bia số 11. Ở vòng chạy thứ 2, kíp xe sử dụng súng máy tiêu diệt 3/3 bia số 9.

Ở vòng 4, kíp xe số 1 của Việt Nam đã bắn pháo hành tiến tiêu diệt 2/3 mục tiêu bia số 12. Kíp xe số 1 kết thúc bài thi mang về lợi thế dẫn trước thời gian và thành tích bắn của đội tuyển Việt Nam so với đội tuyển Myanmar.

Bước vào thi đấu sau khi chạy tiếp sức 100m, kíp xe số 2 của Việt Nam đã tiêu diệt 1/2 mục tiêu mô phỏng máy bay trực thăng. Ở vòng 2, các vận động viên sử dụng súng máy tiêu diệt 2/3 bia số 9. Sau vòng thi tốc độ, ở vòng 4, kíp xe số 2 của Việt Nam thực hiện nội dung bắn pháo hành tiến.

Kíp xe thực hiện phát bắn đầu tiên thành công, nhưng sau đó tháp pháo bị lỗi kỹ thuật kíp xe không thể khắc phục được và phải bắn giải phóng hai quả đạn trước khi rời khỏi tuyến bắn. Vì lý do này, kíp xe số 2 bị phạt chạy hai vòng.

Sau đó lái xe tiếp tục mắc lỗi di chuyển chạm cọc tiêu và cả kíp xe bị phạt lên xuống xe 2 lần. Kết thúc phần thi, kíp xe số 2 đánh mất lợi thế, để kíp xe số 2 của Myanmar vượt lên dẫn trước.

Vì lý do khách quan, lượt ba của trận bán kết 1 bảng 2 đã phải tạm dừng 50 phút. Ngay khi trận đấu tiếp tục, kíp xe số 3 gồm Trưởng xe Phạm Văn Anh, pháo thủ Phan Anh Tuấn và lái xe Nguyễn Tiến Chiến đã vào trận với tinh thần hết sức khẩn trương nhằm san bằng khoảng cách dẫn trước của đội Myanmar.

Kíp xe số 3 của Việt Nam đã tiêu diệt 1/2 mục tiêu bằng súng máy phòng không 12,7mm, sau đó tiếp tục tiêu diệt mục tiêu bia số 9 ở vòng 2.

Kết thúc vòng thi tốc độ, kíp xe số 3 của Việt Nam bước vào vòng 4 bắn pháo hành tiến nhưng không tiêu diệt được mục tiêu bia số 12.

Xe tăng của Myanmar đã về đích đầu tiên với thời gian 2 giờ 17 phút 46 giây. Kíp xe số 3 của Đội tuyển xe tăng Việt Nam hoàn thành bài thi với thời gian 2 giờ 21 phút 5 giây.

Sau khi kết thúc trận đấu, tổ trọng tài họp và trừ lỗi của hai đội. Kết quả là đội tuyển Myanmar hoàn thành bài thi với thời gian 2 giờ 18 phút 04 giây, nhanh hơn đội tuyển Việt Nam với 2 giờ 23 phút 6 giây.

Ngày 2/9 các đội còn lại của bảng 2 gồm Tajikistan, Lào và Congo sẽ thi đấu bán kết. Sau khi có kết quả cả 5 đội, ban tổ chức sẽ xác định 4 đội có thành tích tốt nhất vào chung kết./.

Quân đội phun khử khuẩn tại 6 quận thuộc thành phố Đà Nẵng
Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, quân đội sẽ phun khử khuẩn và xử lý môi trường tại các khu vực có nguy cơ cao để phòng,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư