Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Quân đội phun khử khuẩn tại 6 quận thuộc thành phố Đà Nẵng
Việt Hương - 06/08/2020 11:07
 
Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, quân đội sẽ phun khử khuẩn và xử lý môi trường tại các khu vực có nguy cơ cao để phòng, chống Covid-19 trên địa bàn 6 quận

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho hay, nhằm phối hợp với Bộ tư lệnh Quân khu 5 tiến hành khử khuẩn, tẩy độc các khu vực không để dịch Covid-19 lây lan, bùng phát trên diện rộng, hạn chế đến mức thấp nhất lây nhiễm chéo trong cộng đồng trên địa bàn thành phố. Kế hoạch khử trùng và xử lý môi trường tại các khu vực có nguy cơ cao để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố (gồm 6 quận) sẽ được bắt đầu từ ngày 5/8.

Kế hoạch khử trùng và xử lý môi trường tại các khu vực có nguy cơ cao để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố (gồm 6 quận) sẽ được bắt đầu từ ngày 5/8
Kế hoạch khử trùng và xử lý môi trường tại các khu vực có nguy cơ cao để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn 6 quận của Đà Nẵng sẽ được bắt đầu từ ngày 5/8

Quân khu 5 sẽ dùng xe đặc chủng phun thuốc khử khuẩn phòng dịch COVID-19 trên toàn địa bàn một số khu vực trọng yếu thuộc các quận: Ngũ Hành Sơn, Hải Châu, Hòa Vang, Liên Chiểu, Cẩm Lệ và Thanh Khê. Kế hoạch được bắt đầu từ ngày 5/8 tùy theo từng hợp đồng cụ thể.

Cụ thể, tại quận Hải Châu sẽ được phun khử khuẩn tại các khu vực: Trung tâm y tế quận; Chợ mới và các khu dân cư lân cận; Chợ đầu mối, chợ cồn, chợ hàn, chợ hòa cường, chợ Đống Đa; Quận ủy, trung tâm hành chính.

Tại huyện Hòa Vang: Toàn bộ xã Hòa Tiến; thôn Túy Loan Đông 1 (xã Hòa Phong); Trung tâm hành chính huyện.

Tại quận Ngũ Hành Sơn: Các tổ 17, 54,74 phường Hòa Hải; tổ 19 phường Mỹ An; tổ 13 phường Khuê Mỹ; Trung tâm hành chính quận; trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Hàn.

Trước đó, ngày 3/8 quân đội cũng đã tiến hành phun khử khuẩn trên toàn quận Sơn Trà
Trước đó, ngày 3/8 quân đội cũng đã tiến hành phun khử khuẩn trên toàn quận Sơn Trà

Tại quận Cẩm Lệ: Chợ Cẩm Lệ; khu dân cư Bình Thái 3 và 4 phường Hòa Thọ Đông; Trạm y tế phường Hòa An; Trạm y tế phường Khuê Trung; Trung tâm y tế quận và khu nhà ở công nhân KCN Hòa Cầm.

Tại quận Thanh Khê: Bệnh viện Hoàn Mỹ và Trung tâm hành chính quận

Tại quận Liên Chiểu: Trung tâm hành chính quận; Ký túc xá ĐH Bách Khoa; Ký túc xá Cao đắng nghề; Trường Cao đăng Kinh tế-Kế hoạch; Ký túc xá ĐMC; chợ Hòa Khánh, chợ Hòa Mỹ, chợ Nam Ô; chung cư Hòa Hiệp Nam, chung cư Hòa Minh; Các tổ 21,51,58,59 phường Hòa Khánh Bắc; Công an phường Hòa Khánh Bắc.

Ngoài ra các địa chỉ trên, riêng với các hộ có người nhiễm Covid-19 và các hộ thuộc diện F1 sẽ được phun khử khuẩn trong nhà.

UBND TP Đà Nẵng giao các đơn vị chức năng liên quan như Sở Y tế, Công An, Sở Tài chính, UBND các quận, huyện phối hợp với ngành quân đội để thực hiện việc thống nhất, động bộ; khoang vùng dập dịch.

Đà Nẵng áp dụng xét nghiệm nhóm để truy tìm Covid-19
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, từ ngày 5/8 Đà Nẵng sẽ xét nghiệm theo phương pháp gộp nhóm.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư