Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
DOJI - doanh nghiệp đầu tiên được cấp phép giám định vàng
Như Loan - 31/08/2014 19:07
 
Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã được Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy phép thực hiện các công tác thử nghiệm xác định hàm lượng vàng trang sức, mỹ nghệ, trở thành doanh nghiệp đầu tiên trên cả nước đủ điều kiện để thực hiện công tác này.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Doanh nghiệp vàng khát nguyên liệu nhập khẩu
Ông chủ Doji nói về thị trường vàng 2014
Không thể chờ nguồn cung vàng từ NHNN

Việc DOJI được cấp phép thực hiện các công tác thử nghiệm xác định hàm lượng vàng trang sức, mỹ nghệ giúp các khách hàng có nhu cầu kiểm tra tuổi vàng, an tâm thực hiện các giao dịch mua bán, đồng thời phục vụ tích cực hoạt động quản lý nhà nước về kiểm tra thanh tra vàng trên thị trường theo quy định tại Thông tư 22/2013/TT-BKHCN ngày 26/9/2013 của Bộ Khoa học và Công nghệ.

  DOJI - doanh nghiệp đầu tiên được cấp phép giám định vàng  
 

Viện Ngọc học và Trang sức DOJI tại tầng 4 tòa nhà Ruby Plaza (Hà Nội)

 

Để được chỉ định làm đơn vị thử nghiệm xác định hàm lượng vàng, DOJI phải đảm bảo được các yêu cầu khắt khe, chặt chẽ của các cơ quan quản lý về trang thiết bị, máy móc giám định, đội ngũ giám định viên, cũng như uy tín bền vững của doanh nghiệp.

Vốn được biết đến là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, đá quý, nhưng cùng với hoạt động sản xuất - kinh doanh, thế mạnh nổi trội của DOJI là luôn đi đầu nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ, với vai trò nòng cốt là Viện Ngọc học và Trang sức DOJI (DOJILAB).

Ngay từ những ngày đầu được thành lập (năm 2009), DOJILAB đã góp phần tích cực vào việc lành mạnh hóa thị trường vàng. Hiện nay, để phục vụ nhu cầu giám định một cách chính xác và nhanh chóng của đông đảo người dân trên cả nước, Viện đã thành lập Chi nhánh tại 161 - Hàm Nghi, quận 1, TP.HCM.

DOJILAB có đội ngũ các nhà ngọc học uy tín, đồng thời tham gia hợp tác chặt chẽ với các phòng giám định hàng đầu thế giới và cộng tác với các nhà khoa học từ các trường đại học, các viện nghiên cứu trong và ngoài nước như Trường đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), Viện Khoa học Vật liệu (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam), Viện Đá quý và Trang sức Thái Lan (GIT), Viện Ngọc học Á Châu (AIGS), Đại học Tổng hợp Mainz (CHLB Đức), Đại học Tổng hợp Graz (CH Áo)…

Không ngừng đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu và ứng dụng các đề tài nghiên cứu khoa học về ngọc học, đến nay DOJILAB đã có hơn 40 công trình nghiên cứu khoa học được trình bày tại nhiều hội nghị quốc tế.

DOJILAB được trang bị những thiết bị phân tích và giám định vàng bạc đá quý vào loại hiện đại nhất trên thế giới hiện nay. Và với việc được chỉ định làm đơn vị thử tuổi vàng, Viện chắc chắn sẽ là một địa chỉ tin cậy của đông đảo người dân, cũng như các cơ quản quản lý khi có nhu cầu kiểm tra, giám định chính xác hàm lượng vàng trang sức và mỹ nghệ trên thị trường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư