Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đón đầu những yêu cầu đổi mới công nghệ tại ProPak Vietnam 2019
Phương Thanh - 11/03/2019 06:34
 
Không chỉ là nơi trưng bày những sản phẩm công nghệ ấn tượng và quy mô, ProPak Vietnam 2019 còn mang đến nhiều cơ hội cập nhật kiến thức chuyên ngành và công nghệ mới thông qua các chương trình hội thảo.
Triển lãm Quốc tế lần thứ 14 về Công nghệ xử lý, Chế biến và Đóng gói bao bì tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 19 – 21/3/2019 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC).
Phát triển công nghệ chính là chìa khóa của ngành công nghiệp
Tăng trưởng kinh tế và nhu cầu tiêu dùng lớn chính là yếu tố kích thích sự phát triển của ngành công nghiệp in ấn, đóng gói bao bì trong nước. Theo báo cáo của Hiệp hội In ấn Việt Nam (VPA), thị trường in ấn và đóng gói bao bì tại Việt Nam trong năm vừa qua đạt mức tăng trưởng 15%-20%. Tại TP.HCM, ngành đóng gói và in ấn chiếm 60%- 65% thị phần toàn ngành, với tốc độ tăng trưởng hàng năm ở mức 15%. Bên cạnh đó, các số liệu do Liên đoàn Kỹ thuật Đức (VDMA) cho thấy ngành công nghiệp đóng gói thực phẩm chế biến sẵn sẽ tăng trưởng 38% trong giai đoạn 2015-2020. Điều này dẫn đến nhu cầu tất yếu về máy móc, vật liệu in ấn và đóng gói cũng sẽ gia tăng 25%.
Đứng trước những con số tăng trưởng đó, thách thức lớn nhất của ngành công nghiệp hiện nay chính là tập trung đầu tư công nghệ và phát triển trang thiết bị, máy móc mới có thể đáp ứng được cả về chất lượng lẫn số lượng ngày càng cao của khách hàng. Sự gia tăng về số lượng doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia vào thị trường đóng gói - in ấn cũng sẽ tăng thêm yêu cầu cho các đơn vị cung cấp trang thiết bị chuyên ngành tại Việt Nam.
.
ProPak Vietnam 2019 sẽ diễn ra từ ngày 19 – 21/3/2019 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC).
ProPak Vietnam 2019 – Diễn đàn kiến thức hàng đầu của ngành đóng gói và bao bì
Thấu hiểu những áp lực đặt ra cho ngành công nghiệp sản xuất, ProPak Vietnam qua các năm luôn chú trọng việc phát triển các chương trình học thuật, hội thảo và diễn đàn công nghệ - được hỗ trợ bởi các tổ chức và hiệp hội uy tín trong và ngoài nước, là nơi chia sẻ các kiến thức công nghệ hiện đại nhất.
Sự kiện năm nay sẽ là phiên bản mang đến nhiều chương trình hội thảo nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của nhiều đơn vị nổi tiếng trong ngành như Hội Khoa học & Công nghệ Thực phẩm Việt (VAFoST), Trung tâm nghiên cứu đa ngành (MES LAB), Hiệp hội RDI Vietnam, đơn vị Active & Intelligent Packaging Industry Association (AIPAI) và các đơn vị triển lãm khác.
Luôn đồng hành cùng ProPak Vietnam qua các năm, Hội Khoa học & Công nghệ Thực phẩm Việt (VAFoST) là một trong những đơn vị đi đầu trong hoạt động thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất và đóng gói thực phẩm tại Việt Nam. Với chủ đề: “Kỹ thuật thực phẩm & bao bì hướng đến phát triển bền vững ”, hội thảo dưới sự dẫn dắt của Giáo sư Tiến sĩ khoa học Lưu Duẩn và nhiều diễn giả nổi tiếng trong và ngoài nước, sẽ cung cấp nhiều các kiến thức đầu ngành mới mẻ và bổ ích.
Bên cạnh đó, Trung tâm nghiên cứu đa ngành (MES LAB) cùng mang đến hai hội thảo về trải nghiệm khách hàng, với hai đề tài “Nâng cao trải nghiệm khách hàng & nhận diện thương hiệu thông qua thiết kế bao bì sản phẩm thông minh” và “Tạo lập, Phát triển và Đánh giá ý tưởng sản phẩm "Bao bì tương tác" giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng & phục vụ truyền thông sản phẩm”.
Lần đầu tiên tham dự ProPak Vietnam, đơn vị Research & Development for Innovation (RDI Vietnam) hứa hẹn sẽ thu hút khách tham dự với các bài thuyết trình thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực R&D và ứng dụng công nghệ, mô hình kinh doanh mới phù hợp với nhu cầu cải tiến của ngành bao bì trong thời kỳ Công nghiệp 4.0 hiện nay.
Phiên bản lần thứ 14 của ProPak Vietnam hứa hẹn sẽ mang đến một không gian triển lãm quy mô và sáng tạo, là nơi phù hợp để tìm kiếm những đối tác kinh doanh tiềm năng, cũng như học hỏi và chiêm ngưỡng nhiều công nghệ mới lạ và hiện đại bậc nhất trong ngành chế biến và sản xuất tại Việt Nam.
Propak Vietnam 2016: giải pháp cho sự phát triển của ngành công nghiệp đóng gói
Từ 01- 03/3/2016 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM đã diễn ra Propak Vietnam 2016 - triển lãm hàng đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư