
-
Mục tiêu xuất khẩu 4,5 tỷ USD của ngành điều khả thi
-
Việt Nam đối mặt cạnh tranh và chuyển đổi chiến lược thương mại
-
Cú hích tăng trưởng thị trường tiêu dùng nội địa
-
TP.HCM định hướng trở thành trung tâm dịch vụ cao cấp của khu vực
-
Ứng dụng khoa học công nghệ, đưa ngành chăn nuôi bứt phá -
Gạo Việt ổn định trước biến động, “dân cứ có gạo là doanh nghiệp mua”
Theo ông Trần Đức Hải Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, tháng 10/2019, dự kiến khách du lịch đến Hà Nội tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2018 với 2.270.830 lượt khách, tăng 11,5%.
![]() |
Trong 10 tháng, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt gần 5,33 triệu lượt khách |
Trong đó khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 608.743 lượt khách, tăng 16,4% so với cùng kỳ năm trước (khách du lịch quốc tế có lưu trú ước đạt 427.338 lượt khách, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm 2018); khách du lịch nội địa ước đạt 1.662.087 lượt khách, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8.431 tỷ đồng, tăng 34,8% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung 10 tháng năm 2019, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 23.824.536 lượt khách, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 5.324.572 lượt khách, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm trước (khách du lịch quốc tế có lưu trú ước đạt 3.737.850 lượt khách, tăng 8,0% so với cùng kỳ năm 2018); khách du lịch nội địa ước đạt 18.499.964 lượt khách, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 83.166 tỷ đồng, tăng 31,3% so với cùng kỳ năm trước.
Thống kê tại các khu điểm trên địa bàn Thành phố cho thấy, tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2019, ước tính lượng khách du lịch quốc tế và nội địa đến các điểm cơ bản tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2018, tiêu biểu như: Bảo tàng lịch sử quốc gia, điểm du lịch làng nghề sinh vật cảnh Hồng Vân, Hoàng Thành Thăng Long…
Theo ông Trần Đức Hải, từ nay đến cuối năm 2019, Sở Du lịch tiếp tục các công việc như triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý về du lịch; khảo sát, đánh giá thực trạng tình hình hoạt động của các khu, điểm du lịch trên địa TP. Hà Nội; đánh giá kết quả triển khai Chương trình hợp tác tuyên truyền quảng bá TP. Hà Nội trên kênh CNN quốc tế; tổ chức đón đoàn du lịch châu Âu đến khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch Hà Nội - Ninh Bình - Quảng Ninh vào tháng 11/2019…

-
Để xuất khẩu bớt rủi ro -
Tham tán thương mại khuyến nghị gì với doanh nghiệp -
Việt Nam đối mặt cạnh tranh và chuyển đổi chiến lược thương mại -
Cú hích tăng trưởng thị trường tiêu dùng nội địa -
TP.HCM định hướng trở thành trung tâm dịch vụ cao cấp của khu vực -
Ứng dụng khoa học công nghệ, đưa ngành chăn nuôi bứt phá -
Wellness Expo 2025 lấy chủ đề "Công nghệ nâng tầm sống khỏe"
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam