
-
Tiêu thụ xi măng bị ảnh hưởng vì cát, gạch “đội giá”
-
AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác
-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam"
-
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ
Theo ông Trần Đức Hải Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, tháng 10/2019, dự kiến khách du lịch đến Hà Nội tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2018 với 2.270.830 lượt khách, tăng 11,5%.
![]() |
Trong 10 tháng, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt gần 5,33 triệu lượt khách |
Trong đó khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 608.743 lượt khách, tăng 16,4% so với cùng kỳ năm trước (khách du lịch quốc tế có lưu trú ước đạt 427.338 lượt khách, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm 2018); khách du lịch nội địa ước đạt 1.662.087 lượt khách, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8.431 tỷ đồng, tăng 34,8% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung 10 tháng năm 2019, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 23.824.536 lượt khách, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 5.324.572 lượt khách, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm trước (khách du lịch quốc tế có lưu trú ước đạt 3.737.850 lượt khách, tăng 8,0% so với cùng kỳ năm 2018); khách du lịch nội địa ước đạt 18.499.964 lượt khách, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 83.166 tỷ đồng, tăng 31,3% so với cùng kỳ năm trước.
Thống kê tại các khu điểm trên địa bàn Thành phố cho thấy, tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2019, ước tính lượng khách du lịch quốc tế và nội địa đến các điểm cơ bản tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2018, tiêu biểu như: Bảo tàng lịch sử quốc gia, điểm du lịch làng nghề sinh vật cảnh Hồng Vân, Hoàng Thành Thăng Long…
Theo ông Trần Đức Hải, từ nay đến cuối năm 2019, Sở Du lịch tiếp tục các công việc như triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý về du lịch; khảo sát, đánh giá thực trạng tình hình hoạt động của các khu, điểm du lịch trên địa TP. Hà Nội; đánh giá kết quả triển khai Chương trình hợp tác tuyên truyền quảng bá TP. Hà Nội trên kênh CNN quốc tế; tổ chức đón đoàn du lịch châu Âu đến khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch Hà Nội - Ninh Bình - Quảng Ninh vào tháng 11/2019…

-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam" -
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới -
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu -
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài -
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình