
-
Vincom tổ chức chuỗi sự kiện “Việt Malliday - Hè Holiday”: Trải nghiệm hè rực rỡ gắn kết tinh thần Việt
-
Khai mạc Festival “Nón lá - Việt Nam 2025”: Gắn kết văn hóa truyền thống với phát triển du lịch
-
Hà Nội tặng 50.000 suất quà cho du khách và nhân dân thăm Lăng Bác dịp 30/4, 1/5
-
Quảng Ninh đón gần 1.700 du khách Nhật Bản trên chuyến tàu biển charter đầu tiên
-
Quảng Ninh tiếp tục đón gần 3.000 khách du lịch tàu biển -
Trung Quốc - điểm đến “hot” của du khách Việt
Theo Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, 9 tháng của năm 2024, số lượt khách đến thăm quan tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt gần 7,3 triệu lượt khách, tăng 32,03% so với cùng kỳ năm trước, đạt 97,28% so với kế hoạch năm 2024. Trong đó khách trong nước đạt gần 6,4 triệu lượt, khách quốc tế đạt trên 900.000 lượt, số lượt khách đến cơ sở lưu trú ước đạt trên 1.506,2 nghìn lượt, gấp trên 1,5 lần; số ngày khách lưu trú ước đạt trên 1.701,5 nghìn ngày khách, tăng 33,83%.
Doanh thu du lịch trên địa bàn toàn tỉnh 9 tháng ước đạt trên 7.251 tỷ đồng, tăng 42,96% so với cùng kỳ năm trước, đạt 87,89% so với kế hoạch năm 2024. Trong đó, hoạt động lưu trú tăng 27,57%; hoạt động nhà hàng tăng 40,04%...
![]() |
Ninh Bình nổi tiếng với những lễ hội sông nước ngập tràn màu sắc và thấm đượm văn hóa dân tộc |
Từ đầu năm đến nay, tỉnh Ninh Bình đã tổ chức nhiều sự kiện, thực hiện nhiều giải pháp để kích cầu, thu hút khách du lịch, nổi bật là các hoạt động: Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”,…
Trong những ngày đầu tháng 9, bão số 3 (Yagi) đổ bộ đã gây mưa lớn và ngập úng cục bộ ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh phần nào ảnh hưởng đến hoạt động du lịch tại các khu, điểm du lịch. Song với tinh thần tập trung cao của các cấp, các ngành, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão các cấp, sự chủ động của Sở Du lịch cũng như Ban quản lý các khu, điểm du lịch trong công tác phòng chống lụt bão hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đã được duy trì ổn định.
![]() |
Phố cổ Hoa Lư lung linh huyền ảo với hàng trăm chiếc lồng đèn được thắp sáng là địa điểm hút khách du lịch về đêm tại Ninh Bình |
Trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9, nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội được tổ chức tại các khu, điểm du lịch như Lễ hội văn hóa ẩm thực Tam Cốc, chương trình văn nghệ vào các buổi tối tại Phố cổ Hoa Lư, khai thác điểm du lịch mới chùa Vàng. Tổ chức thành công chuỗi hoạt động "National Costume" và "Hello Cosmo Fashion Show" thuộc sự kiện Miss Cosmo 2024 tại Ninh Bình;…
![]() |
Đoàn khách của tỷ phú Ấn Độ ấn tượng với vẻ đẹp thiên nhiên tại Khu du lịch sinh thái Tràng An. |
Đặc biệt, trong dịp này Ninh Bình đã tổ chức đón tiếp chu đáo, an toàn đoàn 5.500 du khách Ấn Độ tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An. Đoàn khách của tỷ phú Ấn Độ đã có những cảm nhận và ấn tượng khó quên khi đặt chân tới Ninh Bình. Họ chính là những "sứ giả" góp phần đưa hình ảnh thiên nhiên và con người Cố đô đến gần hơn với bạn bè Ấn Độ và quốc tế.
Với những kết quả đạt được, ngành du lịch Ninh Bình kỳ vọng sẽ bứt phá mục tiêu đề ra trong năm 2024 là đón trên 8,4 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt trên 8.885,8 tỷ đồng.
-
Vincom tổ chức chuỗi sự kiện “Việt Malliday - Hè Holiday”: Trải nghiệm hè rực rỡ gắn kết tinh thần Việt
-
Khai mạc Festival “Nón lá - Việt Nam 2025”: Gắn kết văn hóa truyền thống với phát triển du lịch
-
Hà Nội tặng 50.000 suất quà cho du khách và nhân dân thăm Lăng Bác dịp 30/4, 1/5
-
Quảng Ninh đón gần 1.700 du khách Nhật Bản trên chuyến tàu biển charter đầu tiên
-
Quảng Ninh tiếp tục đón gần 3.000 khách du lịch tàu biển -
Đà Nẵng đón gần 700 chuyến bay trong dịp lễ 30/4 và 1/5 -
Trung Quốc - điểm đến “hot” của du khách Việt -
Bình Định thử nghiệm chuyến tàu du lịch Hành trình văn hóa về miền Đất Võ -
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang -
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5 -
Những câu lạc bộ tư nhân khép kín thu hút dòng khách hạng sang
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025