Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đồng chí Võ Văn Thưởng và Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư làm việc với Ban cán sự Đảng Bộ Kế hoạch và Đầu tư
P.V - 06/07/2017 10:02
 
Ngày 6/7/2017, Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư do đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với Ban cán sự Đảng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng đại diện Ban cán sự, Ban thường vụ đảng ủy Bộ Kế hoạch và Đầu tư và đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Huy Ngọc, Chánh Văn phòng Ban Tuyên giáo Trung ương, thành viên Đoàn kiểm tra đã công bố Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra, nội dung, kế hoạch kiểm tra đối với Ban cán sự Đảng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05 là hai nội dung đặc biệt quan trọng nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng về xây dựng Đảng.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại buổ làm việc. Ảnh: Đức Trung (MPI)

Nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05, trong thời gian qua, Ban cán sự Đảng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Đảng ủy cơ quan Bộ lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.

Ban cán sự Đảng cũng như các tổ chức cơ sở Đảng đã tích cực xây dựng, ban hành và thực hiện các chương trình hành động, kế hoạch cụ thể để triển khai Nghị quyết TW4 và Chỉ thị 05. Trong đó, đặc biệt tập trung vào việc nêu gương tự giác của người đứng đầu; Thực hiện các biện pháp nhằm đưa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành ý thức tự giác; Chú trọng đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các đảng viên.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cho biết, qua việc kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05 sẽ làm rõ, đưa ra báo cáo đánh giá về những kết quả đạt và chưa đạt, những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân cũng như biện pháp khắc phục để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Về nội dung kiểm tra, Đoàn sẽ tập trung đánh giá những nhiệm vụ theo Kế hoạch số 04-KH/TW ngày 16/11/2016 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 03-KH/TW ngày 25/7/2016 của Ban Bí thư.

Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Đức Trung (MPI)

Đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng, trong thời gian qua, công tác phê bình và tự phê bình tại một số nơi vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Việc phê bình, tự phê bình còn hình thức, nể nang, chưa sâu sắc và chưa dành nhiều thời gian cho việc đánh giá, kiểm điểm. Trong quá trình kiểm điểm còn nói nhiều về kết quả, thành tích, chưa thẳng thắn chỉ ra những yếu kém để có hướng khắc phục, sửa chữa. Kiểm điểm nhưng chưa chỉ rõ khuyết điểm, hạn chế mà chỉ đưa ra những vấn đề mang tính chất động viên. Trong phương pháp kiểm điểm thiên nhiều về đánh giá kết quả, chưa chú trọng việc tự phê bình, phê bình. Do vậy, quá trình kiểm tra phải có sự trao đổi thẳng thắn, khách quan, từ đó đưa ra những vấn đề cụ thể cần giải quyết nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

"Kinh nghi rút ra từ việc kiểm tra các đơn vị không chỉ có ý nghĩa với từng đơn vị, ngành mà còn là kinh nghiệm triển khai cho hệ thống, tổ chức Đảng", đồng chí Võ Văn Thưởng nói.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng khẳng định, Ban cán sự Đảng Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp chặt chẽ với Đoàn kiểm tra để triển khai thực hiện theo đúng nội dung, kế hoạch kiểm tra nhằm đảm bảo đạt chất lượng cao nhất. Đây cũng là dịp để Ban cán sự Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo kết quả thực hiện trong việc triển khai Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05, những kết quả đạt được, cũng như thẳng thắn đưa ra những tồn tại, nguyên nhân, đề xuất những vấn đề thiết thực, phù hợp trong tổ chức thực hiện. Đồng chí Nguyễn Chí Dũng cũng mong muốn, Ban Cán sự Đảng Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ nhận được những chia sẻ của Đoàn kiểm tra về những cách thức, mô hình, cách làm hay của các đơn vị khác trong việc triển khai, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05.

Được biết, dịp này, cùng với thực hiện kiểm tra tại Ban Cán sự Đảng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư Trung ương cũng tiến hành kiểm tra việc thực hiện  Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05 tại Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên và Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La.

Trung ương thẳng thắn chỉ ra các biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ
Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành ngày 30/10 mới đây...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư