Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Động đất rung chuyển Nhật Bản, nhà cửa đổ sập hàng loạt
Minh Phương (Dân Trí/RT) - 06/09/2018 07:34
 
Một chiến dịch cứu hộ quy mô lớn đã được triển khai trên đảo Hokkaido sau khi một trận động đất mạnh 6,7 độ Richter tại đây gây ra tình trạng sạt lở đất diện rộng, nuốt chửng nhiều nhà cửa trong khi người dân vẫn mắc kẹt bên trong.

 


Nhiều nhà cửa bị sập do động đất ở Hokkaido rạng sáng 6/9. (Ảnh: NHK)

Nhiều nhà cửa bị sập do động đất ở Hokkaido rạng sáng 6/9. (Ảnh: NHK)

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất mạnh 6,7 độ Richter xảy ra ở Hokkaido (Nhật Bản) khoảng 3h sáng nay 6/9 theo giờ địa phương, tâm chấn nằm ở độ sâu 39km. Khoảng 20 phút sau đó tiếp tục xảy ra một dư chấn với cường độ 5,3 độ Richter.

Thị trấn Atsumi trên đảo Hokkaido bị tàn phá một phần sau khi một sườn núi bị sạt lở, vùi lấp một số nhà cửa. Các hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội và truyền thông địa phương cho thấy nhiều nhà cửa trên đảo bị hư hại trong khi đảo Hokkaido mất điện diện rộng.


Động đất gây mất điện diện rộng trên đảo Hokkaido. (Ảnh: AP)

Động đất gây mất điện diện rộng trên đảo Hokkaido. (Ảnh: AP)

Theo thông tin ban đầu, trận động đất đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng. Tuy nhiên, giới chức địa phương lo ngại con số thương vong có thể còn tăng do nhiều nhà cửa bị sập khi những người bên trong chưa kịp thoát ra.

Công ty điện Tohoku cho biết hiện chưa phát hiện dấu hiệu bất thường nào tại nhà máy điện hạt nhân ở tỉnh Aomori hay các lò phản ứng hạt nhân tại nhà máy điện hạt nhân Tomari trên đảo Hokkaido.

Trận động đất xảy ra chỉ một ngày sau khi bão Jebi mạnh nhất 25 năm đổ bộ các tỉnh duyên hải phía tây Nhật Bản khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, làm hư hại nhiều cơ sở hạ tầng, trong đó sân bay quốc tế Kansai buộc phải đóng cửa do ngập lụt.


Trận động đất xảy ra trên đảo Hokkaido của Nhật Bản. (Ảnh: USGS)

Trận động đất xảy ra trên đảo Hokkaido của Nhật Bản. (Ảnh: USGS)

Quảng Nam: Xảy ra động đất 3,7 độ Richter tại Bắc Trà My
Thông tin từ Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý Địa cầu) vừa cho biết, vào hôi 6 giờ 57 phút sáng nay (31/1), một trận...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư