Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đồng đôla lại rơi sâu, vàng trong nước tăng gần 2 triệu đồng sau một đêm
An An - 14/08/2020 10:07
 
Bảng Anh tăng giá mạnh nhờ hy vọng thỏa thuận Brexit đạt bước tiến là một trong các nguyên nhân kéo chỉ số US Dollar Index giảm, hiện giao dịch ở mức 93,28 điểm.
.
Trong khi thị trường quốc tế đang kiểm thử mốc 1.950 USD/oz, vàng trong nước vẫn bật mạnh   

Đầu giờ sáng nay, các hãng vàng trong nước đều đồng loạt nâng giá bán ở cả hai chiều. Giá vàng mua vào hiện đã tăng lên 55 -  55,1 triệu đồng mỗi lượng. Chênh lệch giá mua – bán nhìn chung đã thu hẹp nhưng vẫn ở mức cao (1,7 – 2,7 triệu đồng/lượng).

Tại công ty Vàng bạc Đá Quý Sài gòn (SJC), giá vàng miếng SJC yết ở mức 55,1 triệu đồng (mua vào) và 57,87 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng lần lượt 1,92 triệu đồng và 2,09 triệu đồng sau một đêm. Đây cũng là hãng vàng đẩy giá vàng bán ra lên cao nhất.

Tập đoàn Phú Quý, DOJI và Bảo tín Minh Châu đang cùng bán ra ở mức 55,7 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá mua vào là 55 triệu đồng mỗi lượng.

Chỉ tính riêng ở chiều mua, giá vàng tăng 8 triệu đồng, tương đương hơn 17% kể từ mức đáy hôm 12/8. Tuy nhiên, với chênh lệch giá mua - bán bị kéo rộng trong phiên này, người mua vàng cũng mới chỉ lãi 3-4 triệu đồng/lượng. Còn tại thị trường thế giới, sau khi rơi sâu về mức 1.867 USD/oz hôm 12/8, đến nay vàng hồi phục được 4,4%. Thị trường vàng quốc tế đã có nhiều lần biến động mạnh từ đầu năm đến nay. Nhưng đây là lần đầu tiên vàng trong nước dao động với biên độ  mạnh hơn nhiều dù vẫn chung xu hướng với thị trường thế giới.

Ở phiên giao dịch chiều tối qua, vàng thế giới nhích nhẹ và hiện tiếp tục duy trình quanh khoảng 1.950 USD/oz. Giá vàng giao ngay đang giao dịch ở mức 1.953 USD/oz, vàng giao tháng 12/2020 cao hơn 10 USD.

Xu hướng hồi phục của vàng thế giới đồng pha với diễn biến đảo chiều của đồng đôla. Chỉ số US Dollar Index đo sức mạnh của USD với rổ 6 ngoại tệ khác cũng đã giảm từ mức 93,88 điểm hôm 12/8 xuống còn dưới mốc 93 điểm. Đồng bảng Anh trong phiên giao dịch hôm qua đã ghi nhận mức tăng cao nhất trong hai tuần trở lại đây và tiến gần hơn tới đỉnh 5 tháng. Mới đây,Thủ tướng Ireland Micheál Martin cho biết ông tin rằng có một "bãi đáp" để đạt được một thỏa thuận thương mại hậu Brexit giữa Anh và Liên minh châu Âu, giúp gia tăng hy vọng về một thỏa thuận thương mại hậu Brexit trước khi giai đoạn chuyển tiếp kết thúc trong năm nay. Cùng đó, lo ngại gói cứu trợ tài chính không có thêm tiến triển trong các cuộc đàm phán cũng tác động không tích cực đến đồng tiền này.

Ở thời điểm hiện tại, chỉ số này đang giao dịch ở mức 93,28 điểm.

Giá vàng
Chỉ số US Dollar Index cũng giảm đáng kể từ hôm 12/8

NHNN sáng nay đã giảm thêm 3 đồng đối với tỷ giá trung tâm. Trong khi đó, trên thị trường chính thức, tỷ giá USD vẫn duy trì ở mức 23.250 – 23.270 đồng/USD chiều bán ra. Bám sát theo đồng đôla, thời gian qua, VND lại giảm giá so với một số ngoại tệ khác. Điều này phần nào cũng hỗ trợ hoạt động xuất khẩu hàng hóa tới các thị trường này. Tại Vietcombank, giá euro và bảng Anh chiều bán ra lần lượt là 28.049 đồng/euro và 30.747 đồng/bảng Anh.

Vàng lại tăng điên loạn, người bán bàng hoàng mất 6 triệu đồng/lượng sau giấc ngủ trưa
Chiều nay (12/8), giá vàng đảo chiều tăng mạnh lên 56 triệu đồng/lượng. Những người hốt hoảng mang vàng đi bán với giá 47 triệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư