
-
Thương mại Việt - Anh sau hơn 4 năm thực thi FTA song phương
-
Củng cố năng lực cung ứng hàng hóa toàn cầu
-
Xuất khẩu toàn ngành da giày đạt trên 14 tỷ USD
-
Từ 16/9/2025, xuất khẩu sữa sang Trung Quốc lưu ý quy định mới
-
Chinh phục thị trường tỷ dân bằng chuỗi giá trị nông sản chất lượng cao -
Chuẩn bị kịch bản cho tiêu dùng hàng hóa cuối năm 2025
Sau thành công của Đại hội cổ đông lần đầu (tháng 6/2018) và trở thành thành viên thuộc Tập đoàn BRG, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần (Hapro) định hướng tiếp tục xây dựng, phát triển theo hướng tập trung đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam như gạo, hạt tiêu, hạt điều, cà phê; tái cơ cấu, đầu tư phát triển hệ thống thương mại nội địa với hệ thống siêu thị Hapromart, Haprofood, Seika Mart; đẩy mạnh phát triển hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ và tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa.
Xác định nông nghiệp là thế mạnh của quốc gia, dưới định hướng của Tập đoàn BRG, HĐQT và Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT Hapro, Hapro đã chủ trương tập trung đầu tư phát triển sản xuất gắn với một số sản phẩm nông nghiệp, điển hình là gạo.
Theo đó, Hapro đã triển khai đầu tư xây dựng Nhà máy gạo Đồng Tháp với công suất xay sát, chế biến xấp xỉ 100.000 tấn/năm.
Các sản phẩm Gạo Hapro Đồng Tháp đã được xuất khẩu tới hơn 20 nước trên thế giới. Đặc biệt, Gạo Hapro Đồng Tháp đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp code xuất khẩu gạo vào thị trường Mỹ. Ngay sau đó, Hapro đã xuất khẩu thành công lô hàng gạo đầu tiên với 750 tấn vào thị trường “khó tính” này.
Đến nay, Hapro đã bắt đầu triển khai đưa một số sản phẩm gạo đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ra thị trường nội địa với 6 sản phẩm gồm: gạo Đồng vàng; gạo Hương lài sữa dẻo; gạo Hương 9 rồng; gạo Nàng mây; gạo Đài thơm; gạo giống Nhật Japonica.
![]() |
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc lắng nghe Lãnh đạo Hapro giới thiệu về sản phẩm Gạo Hapro Đồng Tháp tại Hội chợ nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc 2018 (tháng 11/2018) |
Để xúc tiến bán hàng, Hapro đã tổ chức sự kiện “Hạt ngọc Đồng Tháp Mười" nhằm giới thiệu sản phẩm gạo cao cấp của Vùng đồng bằng sông Cửu Long, chế biến tại Nhà máy chế biến và sản xuất gạo của Hapro tại tỉnh Đồng Tháp.
Mới nhất, ngay đầu tháng 1/2019, 7 cửa hàng chuyên doanh giới thiệu và bán Gạo Hapro Đồng Tháp đã đồng loạt khai trương tại Hà Nội. Cùng với đó, Gạo Hapro Đồng Tháp đang được phân phối tại hệ thống siêu thị Fujimart; Hapromart – Haprofood; Seika Mart; Intimex và Big C.
Sau một thời gian ngắn ra mắt thị trường, 6 sản phẩm gồm gạo Đồng vàng; gạo Hương lài sữa dẻo; gạo Hương 9 rồng; gạo Nàng mây; gạo Đài thơm; gạo giống Nhật Japonica đã được đón nhận và dần đáp ứng thị hiếu, chinh phục người tiêu dùng Thủ đô.
Mới đây, sản phẩm gạo Hương lài sữa dẻo đã đạt Top 2 hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích năm 2018 tại “Lễ khai mạc tháng khuyến mại tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Những danh hiệu mà Gạo Hapro Đồng Tháp đạt được cũng như những đơn hàng xuất khẩu ngày càng tăng đã cho thấy hướng đi của Tập đoàn BRG, mà cụ thể là thông qua các hoạt động sản xuất kinh doanh của Hapro là hoàn toàn đúng đắn.
![]() |
Một cửa hàng Gạo Hapro Đồng Tháp vừa được mở cửa, phục vụ người tiêu dùng Thủ đô |
Được biết, trong thời gian tới, Hapro sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới các cửa hàng chuyên doanh Gạo Hapro Đồng Tháp với mong muốn mang đến các sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng trong nước.

-
Từ 16/9/2025, xuất khẩu sữa sang Trung Quốc lưu ý quy định mới -
Chinh phục thị trường tỷ dân bằng chuỗi giá trị nông sản chất lượng cao -
Chuẩn bị kịch bản cho tiêu dùng hàng hóa cuối năm 2025 -
Việt Nam xuất khẩu 36,6 tỷ USD hàng hóa mỗi tháng -
Giá xăng dầu tăng trở lại -
Nhiều nhóm hàng bội thu xuất khẩu -
Chặng đường dài hơi với nông sản Việt, nhìn từ Doveco
-
Áp lực chuyển đổi xanh, nhưng chủ động tiên phong để phát triển bền vững
-
Xanh hóa công nghiệp - hài hòa giữa tăng trưởng cao và phát triển bền vững
-
AstraZeneca Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại lễ trao giải Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2025
-
Hành trình kết nối xanh: Nghề đặc biệt mùa hoa nhãn ở Hưng Yên
-
Legacy Hill Resort & Villas: Sống giữa thiên nhiên, an trú trong từng giá trị
-
Mở thẻ VPBiz - Nhận eVoucher LynkiD đến 2 triệu đồng