
-
Cải thiện công tác đo lường phúc lợi khi xây dựng chính sách kinh tế
-
Đề xuất đầu tư sớm tuyến cao tốc Bảo Hà - Lai Châu dài 163 km
-
Nền kinh tế Việt Nam đang đi đúng kịch bản
-
Cơ chế luồng xanh: Thêm quyền lựa chọn cho nhà đầu tư
-
Tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài chậm gần 3 tháng -
Becamex kiến nghị “phân vai” rõ ràng để sớm triển khai các tuyến đường sắt trọng điểm
Ngày 11/2, UBND tỉnh Đồng Nai cùng Sở Tài chính họp bàn về Dự thảo Nghị quyết để trình HĐND kế hoạch vay, trả nợ chính quyền địa phương năm 2025.
Theo Dự thảo Nghị quyết được Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai xây dựng, năm nay, Đồng Nai dự kiến sẽ vay 2.000 tỷ đồng từ các tổ chức tín dụng để thực hiện đầu tư 8 dự án hạ tầng giao thông trong kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Các dự án cụ thể gồm: nâng cấp đường 25 C, đường 25 B; đường 773, đường 770 B; xây dựng các khu tái định cư Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu…
![]() |
Thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai - Ảnh: TTXVN |
Nêu ý kiến tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Dương Minh Dũng nhấn mạnh, năm nay Chính phủ đã giao chỉ tiêu cho tỉnh là phải đảm bảo tăng trưởng trên 10%
Hơn nữa, năm 2026, Sân bay Long Thành sẽ đưa vào khai thác nên Đồng Nai phải đầu tư hạ tầng giao thông kết nối đến sân bay.
Ông Dũng cho rằng, qua nghiên cứu, tỉnh nhận thấy nguồn vay từ các tổ chức tín dụng có lợi hơn so với phát hành trái phiếu chính quyền địa phương.
Do vậy, UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất trình HĐND tỉnh thông qua Nghị quyết vay 2.000 tỷ đồng từ các ngân hàng để đầu tư 8 dự án hạ tầng giao thông.
Năm 2025, tỉnh Đồng Nai đặt mục tiêu tăng trưởng (GRDP) tăng 10%; tổng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 60.000 tỷ đồng; giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 95% kế hoạch được giao.
Để đạt được các mục tiêu đề ra, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ tập trung ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; đẩy mạnh xây dựng các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm, các dự án có tính liên kết vùng.
Chính vì vậy, bên cạnh nguồn vốn đầu tư công, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ vay vốn từ các tổ chức tín dụng để đầu tư các dự án hạ tầng kết nối đến sân bay, cảng biển.

-
Nền kinh tế Việt Nam đang đi đúng kịch bản -
Cơ chế luồng xanh: Thêm quyền lựa chọn cho nhà đầu tư -
Tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài chậm gần 3 tháng -
Becamex kiến nghị “phân vai” rõ ràng để sớm triển khai các tuyến đường sắt trọng điểm -
TP.HCM gỡ vướng dự án có đất thu hồi thuộc địa giới từ hai xã trở lên -
Quảng Ngãi: Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng 2 dự án hàng chục nghìn tỷ đồng -
Đốc thúc tiến độ Dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam qua Khánh Hòa
-
1 TP.HCM đấu giá khu đất đắc địa tại phường Vũng Tàu, giá khởi điểm 1.064 tỷ đồng
-
2 Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 1: Tư duy về tăng trưởng và phát triển trong kiến tạo nền kinh tế phú cường
-
3 Nhà đầu tư Hàn Quốc xúc tiến 2 dự án quy mô lớn tại Cần Thơ
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/10
-
Far Eastern Apparel Vietnam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Vingroup được vinh danh Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư được yêu thích nhất năm 2025
-
EVNGENCO1 tập trung cao độ cho chặng nước rút, quyết tâm hoàn thành toàn diện mục tiêu năm 2025
-
NCB 30 tuổi: Chuyển mình vào quỹ đạo tăng trưởng mới
-
Lần đầu tiên tại Việt Nam: Ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho doanh nghiệp VPBiz JCB Ultimate
-
Sân bay "bốn trong một" do T&T Group đầu tư tại Quảng Trị: Động lực phát triển trong tương lai