![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/thanhson/2024/07/27/hai-duong-xuc-tien-dau-tu-tai-chlb-duc-ao-va-italia1722050114.jpg)
-
Hải Dương xúc tiến đầu tư tại CHLB Đức, Áo và Italia
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công
UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ cùng các Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị xử lý khó khăn, vướng mắc trong khai thác vật liệu san lấp phục vụ cho các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
![]() |
Thi công dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu |
Đối với dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tiếp tục gia hạn 3 dự án hạ cốt nền, cải tạo đất nông nghiệp kết hợp thu hồi làm vật liệu san lấp trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ để phục vụ thi công dự án.
Trước đó để phục vụ thi công dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, UBND tỉnh Đồng Nai đã cấp phép cho 4 dự án cải tạo đất nông nghiệp kết hợp thu hồi làm vật liệu san lấp các dự án giao thông.
Trong số 4 dự án đã được cấp phép có 1 dự án trên địa bàn huyện Xuân Lộc đã khai thác hết sản lượng đã được cấp phép.
Còn 3 dự án trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ đến nay mới khai thác hơn 88.000 m3 đất trong tổng số hơn 776.000 m3 được cấp phép.
Ông Nguyễn Bôn, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai cho biết, trên địa bàn tỉnh đang triển khai rất nhiều dự án giao thông nên nhu cầu về nguồn đất đắp rất lớn. Riêng dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 hiện vẫn đang còn thiếu khoảng 4 triệu m3.
Vì vậy, việc cho phép khai thác 3 mỏ đất đã cấp phép mà chưa khai thác hết sản lượng sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.
Cũng tại dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, dự án thành phần 2 do Bộ GTVT làm chủ đầu tư hiện cũng đang thiếu đất đắp trầm trọng. Để giải quyết vấn đề thiếu đất đắp, Ban quản lý dự án 85 (Bộ GTVT) đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho phép tận dụng nguồn đất đào ra của Dự án sân bay quốc tế Long Thành để sử dụng làm vật liệu đất đắp cho dự án cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/anhminh/2021/05/23/de-xuat-co-che-dac-thu-trong-khai-thac-dat-dap-phuc-vu-cao-toc-bac--nam1621775273.jpg)
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ -
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên -
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay