Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khởi công đường Vành đai 3 TP.HCM, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vào ngày 18/6
Lê Quân - 07/06/2023 17:49
 
TP.HCM sẽ khởi công đường Vành đai 3 đoạn qua Thành phố vào ngày 18/6 khi giải phóng mặt bằng đã đạt 81,5%. Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cũng được khởi công cùng ngày 18/6.

Ngày 7/6, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết, UBND TP.HCM đã thông qua kế hoạch tổ chức khởi công Dự án xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua Thành phố vào ngày 18/6.

Phối cảnh một nút giao của Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Phối cảnh một nút giao của Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Ban Giao thông cho biết, đến nay, đã giải phóng mặt bằng được 335 ha trong tổng số 410 ha (đạt tỷ lệ 81,5%, cao hơn so với mục tiêu đặt ra là 70% vào ngày 15/6). Có những địa phương có tỷ lệ bàn giao mặt bằng rất cao, vượt chỉ tiêu đặt ra như huyện Hóc Môn (93%), huyện Bình Chánh (86%).

Bên cạnh yêu cầu về mặt bằng đã được đảm bảo, công tác đấu thầu lựa chọn nhà thầu thi công, tư vấn giám sát cũng được triển khai đúng tiến độ, đảm bảo sau lễ khởi công sẽ bắt tay vào thi công ngay.

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Giao thông cho biết, việc khởi công Dự án đường Vành đai 3 đúng kế hoạch đề ra cho thấy cách làm mới, tiếp cận mới đã giúp dự án thực hiện đúng tiến độ.

"Cách làm này, sẽ được nhân rộng, lan toả cho các dự án Giao thông trọng điểm của TP.HCM trong tương lai, nhất là khi Thành phố được Quốc hội cho triển khai những cơ chế vượt trội trong Nghị quyết thay thế Nghị Quyết 54 sắp tới" ông Phúc cho biết.

Bên cạnh Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM, cùng ngày 18/6, Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đi qua hai tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức khởi công. Kế hoạch khởi công dự án này đã được UBND tỉnh Đồng Nai gửi đến Bộ GTVT.

Sau khi khởi công cả 3 dự án thành phần của đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ tiến hành thi công ngay để đảm bảo tiến độ.

Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài toàn tuyến là 53,7 km, được chia thành 3 đoạn, trong đó đoạn 1 dài 16 km (Đồng Nai đầu tư); đoạn 2 dài 18,2 km đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai (Bộ GTVT đầu tư); đoạn 3 đi qua địa phận Bà Rịa - Vũng Tàu dài 19,5 km (Bà Rịa - Vũng Tàu đầu tư).

Dự án có tổng mức đầu tư 17.837 tỷ đồng được đầu tư bằng vốn ngân sách Trung ương và vốn của các địa phương nơi dự án đi qua.

Ngoài hai dự án quan trọng nói trên, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng quyết định khởi công dự án cầu Phước An vào ngày 18/6.

Đây là dự án quan trọng nối đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải (thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai với tổng chiều dài 4,3 km, tổng mức đầu tư 4.879 tỷ đồng.

Đường Vành đai 3 TP.HCM khởi công vào tháng 6, riêng Đồng Nai chậm tiến độ
Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM đoạn đi qua TP.HCM, Bình Dương, Long An đảm bảo khởi công trước 30/6, riêng tỉnh Đồng Nai chậm tiến độ nên khởi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư