-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
Thông tin cập nhật từ Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) tiến độ thực hiện Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua 3 tỉnh, thành là TP.HCM, Bình Dương, Long An đảm bảo tiến độ khởi công vào tháng 6. Riêng đoạn qua Đồng Nai đang chậm tiến độ sẽ khởi công vào tháng 7/2023.
Đối với đoạn qua TP.HCM, Ban Giao thông đã phát hành hồ sơ mời thầu và tư vấn giám sát. Từ nay đến cuối tháng 6/2023, sẽ lựa chọn các nhà thầu xây lắp, tư vấn và ký kết hợp đồng để khởi công dự án trước ngày 30/6.
Sơ đồ toàn cảnh đường Vành đai 3, TP.HCM. |
Riêng dự án thành phần bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư, Ban Giao thông đã chuyển kinh phí bồi thường đợt 1 cho TP.Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh số tiền hơn 5.624 tỷ đồng để chi trả cho người dân thuộc diện phải giải tỏa.
Thông tin cập nhật đến cuối ngày 24/5, các địa phương đã chi trả được 2.594 tỷ đồng cho 612 trường hợp với diện tích khoảng 263 ha, đạt khoảng 63% mặt bằng.
Hiện nay, các địa phương đang đẩy nhanh tiến độ chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho các hộ dân. Dự kiến, sẽ bàn giao 70% mặt bằng trong vào cuối tháng 6 để đảm bảo khởi công dự án.
Đối với đoạn đi qua Bình Dương, thông tin cập nhật đến ngày 22/5, tỉnh Bình Dương đã phê duyệt đơn giá bồi thường giải phóng mặt bằng và đang tiến hành chi trả tiền bồi thường và bố trí tái định cư cho người dân. Tỉnh Bình Dương, dự kiến khởi công dự án trước 30/6 tại nút giao Bình Chuẩn và cầu Bình Gửi.
Tương tự là tại đoạn đi qua tỉnh Long An, các công việc giải phóng mặt bằng, lựa chọn nhà thầu xây lắp cũng đảm bảo tiến độ và sẽ khởi công trước ngày 30/6.
Riêng đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai đang chậm hơn so với kế hoạch. Tiến độ cập nhật từ Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai cho thấy, tiến độ chung của dự án đường Vành đai 3 đoạn qua tỉnh Đồng Nai đang bị chậm so với tiến độ chung của toàn dự án khoảng 2 tháng.
Đối với công tác lập hồ sơ dự án đầu tư, phải đến ngày 4/5/2023, Đồng Nai mới trình Bộ Giao thông vận tải thẩm định. Đó là chưa kể, dự án phải thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà thầu thi công nên việc đảm bảo mốc khởi công dự án vào ngày 30/6 là không khả thi.
Còn việc giải phóng mặt bằng dù đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt từ tháng 12/2022, nhưng đến nay tiến độ vẫn rất chậm.
Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai, nguyên nhân khiến dự án chậm tiến độ là do báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án chậm được phê duyệt, khiến cho tiến độ của toàn dự án bị chậm theo.
Do tất cả các khâu đều chậm nên tỉnh Đồng Nai không kịp khởi công vào tháng 6 mà dự kiến khởi công dự án vào tháng 7/2023.
Dự án đường Vành đai 3 vùng TP.HCM đi qua 4 địa phương gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Dự án có chiều dài hơn 76 km, kinh phí đầu tư hơn 75.300 tỷ đồng.
Theo chủ trương đầu tư đã được Quốc hội thông qua, dự án đi qua địa phương nào thì địa phương đó chịu trách nhiệm đầu tư bằng cả vốn ngân sách Trung ương và vốn địa phương.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025