-
Đồng Tháp thu hút vốn đầu tư tăng vượt bậc trong 11 tháng năm 2025 -
Lo sớm cho mục tiêu 5.000 km đường cao tốc -
Đà Nẵng kiến nghị bố trí 19.000 tỷ đồng để triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao
-
TP.HCM kích hoạt loạt dự án hạ tầng ở cửa ngõ -
Phú Thọ trên đà tăng trưởng: Khi công nghiệp dẫn dắt và nông nghiệp thích ứng biến động -
Hà Nội hướng dẫn thống nhất quy trình quản lý, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư công
Thông tin cập nhật từ Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) tiến độ thực hiện Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua 3 tỉnh, thành là TP.HCM, Bình Dương, Long An đảm bảo tiến độ khởi công vào tháng 6. Riêng đoạn qua Đồng Nai đang chậm tiến độ sẽ khởi công vào tháng 7/2023.
Đối với đoạn qua TP.HCM, Ban Giao thông đã phát hành hồ sơ mời thầu và tư vấn giám sát. Từ nay đến cuối tháng 6/2023, sẽ lựa chọn các nhà thầu xây lắp, tư vấn và ký kết hợp đồng để khởi công dự án trước ngày 30/6.
![]() |
| Sơ đồ toàn cảnh đường Vành đai 3, TP.HCM. |
Riêng dự án thành phần bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư, Ban Giao thông đã chuyển kinh phí bồi thường đợt 1 cho TP.Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh số tiền hơn 5.624 tỷ đồng để chi trả cho người dân thuộc diện phải giải tỏa.
Thông tin cập nhật đến cuối ngày 24/5, các địa phương đã chi trả được 2.594 tỷ đồng cho 612 trường hợp với diện tích khoảng 263 ha, đạt khoảng 63% mặt bằng.
Hiện nay, các địa phương đang đẩy nhanh tiến độ chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho các hộ dân. Dự kiến, sẽ bàn giao 70% mặt bằng trong vào cuối tháng 6 để đảm bảo khởi công dự án.
Đối với đoạn đi qua Bình Dương, thông tin cập nhật đến ngày 22/5, tỉnh Bình Dương đã phê duyệt đơn giá bồi thường giải phóng mặt bằng và đang tiến hành chi trả tiền bồi thường và bố trí tái định cư cho người dân. Tỉnh Bình Dương, dự kiến khởi công dự án trước 30/6 tại nút giao Bình Chuẩn và cầu Bình Gửi.
Tương tự là tại đoạn đi qua tỉnh Long An, các công việc giải phóng mặt bằng, lựa chọn nhà thầu xây lắp cũng đảm bảo tiến độ và sẽ khởi công trước ngày 30/6.
Riêng đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai đang chậm hơn so với kế hoạch. Tiến độ cập nhật từ Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai cho thấy, tiến độ chung của dự án đường Vành đai 3 đoạn qua tỉnh Đồng Nai đang bị chậm so với tiến độ chung của toàn dự án khoảng 2 tháng.
Đối với công tác lập hồ sơ dự án đầu tư, phải đến ngày 4/5/2023, Đồng Nai mới trình Bộ Giao thông vận tải thẩm định. Đó là chưa kể, dự án phải thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà thầu thi công nên việc đảm bảo mốc khởi công dự án vào ngày 30/6 là không khả thi.
Còn việc giải phóng mặt bằng dù đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt từ tháng 12/2022, nhưng đến nay tiến độ vẫn rất chậm.
Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai, nguyên nhân khiến dự án chậm tiến độ là do báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án chậm được phê duyệt, khiến cho tiến độ của toàn dự án bị chậm theo.
Do tất cả các khâu đều chậm nên tỉnh Đồng Nai không kịp khởi công vào tháng 6 mà dự kiến khởi công dự án vào tháng 7/2023.
Dự án đường Vành đai 3 vùng TP.HCM đi qua 4 địa phương gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Dự án có chiều dài hơn 76 km, kinh phí đầu tư hơn 75.300 tỷ đồng.
Theo chủ trương đầu tư đã được Quốc hội thông qua, dự án đi qua địa phương nào thì địa phương đó chịu trách nhiệm đầu tư bằng cả vốn ngân sách Trung ương và vốn địa phương.
-
Phú Thọ trên đà tăng trưởng: Khi công nghiệp dẫn dắt và nông nghiệp thích ứng biến động -
Hà Nội hướng dẫn thống nhất quy trình quản lý, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư công -
Khánh Hòa đề xuất đầu tư xây dựng cao tốc Nha Trang - Đà Lạt trước năm 2030 -
Hải Phòng đẩy mạnh hợp tác chiến lược hình thành tổ hợp cảng biển, sân bay, công nghiệp -
Doanh nghiệp Czech quan tâm đầu tư sản xuất ô tô và nông nghiệp tại Việt Nam -
TP.HCM khởi công, khánh thành 19 dự án để chào mừng Đại hội lần thứ XIV của Đảng -
Cảng trung chuyển Quốc tế Cần Giờ sở hữu lợi thế chiến lược
-
Tưng bừng chào đón Lễ Hội Bia Hà Nội 2025 -
Acecook Việt Nam ra mắt phiên bản Hảo Hảo Premium -
Vì sao thị phần hàng Việt tại EU vẫn thấp? -
Yara Việt Nam đồng hành cùng nông dân Đắk Lắk tạo nên mùa vụ sầu riêng bền vững đầu tiên -
Panasonic Electric Works Việt Nam - Ba thập kỷ vì cuộc sống tiện nghi, bền vững -
PVCFC bước vào hành trình mới


