
-
Quảng Trị: Một số dự án hạ tầng cơ bản còn vướng giải phóng mặt bằng
-
Hà Nội phê quyệt Quy hoạch chi tiết Khu chức năng đô thị Thượng Cát
-
Triển khai công tác giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc Nam qua Đắk Lắk
-
Dự án Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1: Chuyển động mạnh mẽ, hướng tới đích phát điện 2027
-
Hà Nội thúc tiến độ, sẵn sàng khởi công các tuyến metro trong năm 2025 -
Nhà máy điện gió Hải Anh, Quảng Trị sẽ khánh thành vào ngày 19/8/2025
TIN LIÊN QUAN | |
Bộ Giao thông trảm tiếp hàng loạt nhà thầu thi công ẩu | |
Bộ trưởng Thăng lại "trảm" nhà thầu | |
Trảm 4 nhà thầu tại Dự án Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long |
Chỉ đạo ngay sau khi nhận văn bản
Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Văn Điệp, Giám đốc Sở GTVT, Phó ban thường trực Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cho biết: "Hiện nay, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có văn bản chỉ đạo cử Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, thứ 6 (ngày 5/12) vào làm việc với Ban ATGT tỉnh Đồng Nai, sau khi Ban vừa có văn bản gửi Bộ trưởng phản ánh chất lượng 1 số nhà thầu thi công".
![]() |
||
Nhiều hố ga ở Quốc lộ 51 rất nguy hiểm |
Bên cạnh đó, ông Điệp cho biết thêm: "Vậy là sau khi gửi công văn chưa được 1 tuần, Bộ trưởng đã có văn bản chỉ đạo".
Theo như ông Điệp, thì trước đây, Bộ trưởng đã có chỉ đạo, nhưng mới chỉ là đôn đốc, nhắc nhở để chủ thầu làm cho đúng quy định, nhưng nhà thầu vẫn làm không đúng với chỉ đạo. Nên giờ mới bắt buộc đưa ra văn bản gửi thẳng lên Bộ trưởng.
Ông Điệp cho rằng, phải đảm bảo trật tự an toàn giao thông, không thể để tình trạng thi công kém, gây chết người như hiện nay. Mặc dù, UBND tỉnh cũng rất quan tâm đến việc triển khai xây dựng của các nhà thầu trên địa bàn, nhưng xử lý nhắc nhở nhiều lần không được.
Ông Điệp cho hay: "Từ trước đến nay, Ban cũng mới chỉ làm biên bản báo cáo lên Bộ GTVT, nhưng giờ bức xúc quá thì phải báo cáo thẳng Bộ trưởng, vừa báo chưa được 1 tuần đã có chỉ đạo rồi".
Trước đây, phạt thì cũng phạt rồi, mà họ cũng không chấp hành, nên giờ phải kiến nghị, chỉ thị của Bộ trưởng được đưa ra mà không chấp hành thì phải báo cáo lên, đó là điều tất yếu.
Sai là trảm!
Nhìn nhận ở một góc độ khác, ông Điệp khẳng định: "Đương nhiên là hiện tại sẽ không xử phạt hành chính nữa, chắc chắn Bộ trưởng Thăng sẽ nghiêm khắc, nếu làm không đúng, không cẩn thận sẽ bị trảm hết, cũng đã nhiều nhà thầu rơi vào tình trạng này, sai là trảm!".
Trước đó, ngày 1/12, cũng trao đổi với phóng viên, ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Trưởng ban ATGT tỉnh cho biết: “Chúng tôi đã gửi công văn lên Bộ GTVT, nhưng đây không phải vấn đề mới, mà nó là chủ trương, chỉ đạo được họp từ quý 3 năm 2014".
Ông Thái cũng đã rất nhiều lần đề cập đến việc các nhà thầu thi công cẩu thả, gây mất ATGT, làm chết người, nên mong muốn Bộ GTVT sẽ xử lý nghiêm túc, nếu không thì Ban ATGT tỉnh cũng sẽ phải có các biện pháp để đình chỉ các nhà thầu.
Trong khi đó, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: "Ủy ban ATGT Quốc gia vẫn chưa nhận được văn bản của Ban ATGT tỉnh Đồng Nai".
Bên cạnh đó, ông Hùng cũng cho biết thêm: "Nếu nhận được chúng tôi sẽ có phương án để xử lý. Tuy nhiên, đây là văn bản của Ban ATGT Đồng Nai gửi cho Bộ trưởng GTVT, nên phải đợi Bộ trưởng xử và nó hoàn toàn thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT".
Hơn thế, theo quan điểm của ông Hùng thì việc các tỉnh làm như vậy là hoàn toàn đúng, là việc đương nhiên phải làm.
Theo số liệu thống kê của Ban ATGT tỉnh thì trong 10 tháng đầu năm 2014 trên Quốc lộ 20 có 43 người chết vì tai nạn (tăng 13 người so với năm 2013), trong đó có nguyên nhân bất cập trong thi công đã làm tăng số người chết.
Ban ATGT dẫn chứng khi làm việc với Cục Quản lý đường bộ IV, nhà thầu và đơn vị thi công, Ban đã nhắc nhở, lập biên bản rất nhiều nhưng vẫn để xảy ra chết người.
Trong văn bản trên, Ban ATGT Đồng Nai đã đề nghị Bộ trưởng Thăng yêu cầu Công ty BT 20-Cửu Long giải trình vì sao chậm thực hiện sơn tim đường tạm theo yêu cầu của Cục Quản lý đường bộ IV để gây tai nạn chết người.
Đồng thời, Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cũng đề cập sự không nghiêm túc của nhiều nhà thầu đang thi công ở Quốc lộ 1, Quốc lộ 51.
Chủ tịch Đà Nẵng đồng ý "trảm" 4 nhà thầu
() Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến vừa ký văn bản số 4744/UBND-QLĐT đồng ý chủ trương chấm dứt hợp đồng đối với 4 nhà thầu đang thi công các dự án do BQL các dự án tái định cư, BQL dự án hạ tầng giao thông đô thị, BQL dự án giao thông nông thôn, BQL dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông công cộng (GTCC) và Công ty Cổ phần đầu tư Phát triển nhà Đà Nẵng điều hành dự án. |
Dự án Đèo Cả trảm nhà thầu thất hứa
(Baodautu.vn) Với chính sách về thưởng, phạt tiến độ thi công, chủ đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả sẽ không ngần ngại dừng công việc của những nhà thầu không đảm bảo tiến độ theo đúng cam kết để chuyển sang cho nhà thầu khác. |
PV (ĐVO)
-
Hà Nội phê quyệt Quy hoạch chi tiết Khu chức năng đô thị Thượng Cát
-
Triển khai công tác giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc Nam qua Đắk Lắk
-
Dự án Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1: Chuyển động mạnh mẽ, hướng tới đích phát điện 2027
-
Hà Nội thúc tiến độ, sẵn sàng khởi công các tuyến metro trong năm 2025
-
Nhà máy điện gió Hải Anh, Quảng Trị sẽ khánh thành vào ngày 19/8/2025 -
TP.HCM chuẩn bị đầu tư đoạn đầu tiên đường ven sông Sài Gòn -
Nhà đầu tư đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD tại Quảng Trị -
Hà Nội - Trùng Khánh hợp tác phát triển đường sắt đô thị hiện đại -
Nhà đầu tư thờ ơ với điện khí LNG -
Giao đầu mối nghiên cứu đầu tư PPP để hoàn chỉnh Đường tỉnh 827E, vốn 7.600 tỷ đồng -
Đà Nẵng kiến nghị loạt giải pháp mạnh mẽ để đạt mục tiêu tăng trưởng hai con số
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam
-
PVCFC xuất thêm 30.000 tấn phân bón sang Úc, mở rộng thị trường nhờ đẳng cấp Level One
-
Tập đoàn TH tiếp tục thực thi ESG: Bền vững là con đường, không phải đích đến
-
“Độc lạ” cách bán hàng tại khu đô thị phía Tây TP.HCM: Khuyến khích khách mua ở thực
-
Shinec - Diệu Thái ký kết hợp tác chiến lược 500 triệu USD: Định hình hành lang kinh tế xuyên biên giới Việt - Trung