-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
![]() |
| Phối cảnh Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau. |
Bộ trưởng Bộ Xây dựng vừa ký Quyết định số 1572/QĐ - BXD về việc đóng tạm thời Cảng hàng không Cà Mau tại phường Tân Thành, tỉnh Cà Mau.
Lý do đóng tạm thời là để triển khai thi công các hạng mục của Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau; thời gian đóng tạm thời là từ 07h00 ngày 30/10/2025 đến 23h59 ngày 31/10/2026 (giờ địa phương).
Bộ Xây dựng giao Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm công bố đóng tạm thời cảng hàng không, sân bay trên hệ thống thông báo tin tức hàng không theo quy định, thông báo cho chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan; chỉ đạo tổ chức thực hiện các biện pháp khắc phục, xử lý các vấn đề liên quan.
Trước đó, vào ngày 19/8, ACV đã tổ chức khởi công Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau với mục tiêu xây dựng mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau đảm bảo khai thác các loại tàu bay hiện đại như A320, A321 và tương đương.
Dự án được Thủ tướng Chính phủ giao cho ACV làm chủ đầu tư, thực hiện bằng nguồn vốn của Tổng công ty với tổng mức đầu tư khoảng 2.400 tỷ đồng; thời gian thực hiện là hoàn thành và đưa vào khai thác trong tháng 10/2026.
Các hạng mục chính của Dự án này bao gồm: xây dựng đường cất hạ cánh có kích thước 2.400 m x 45 m, kết cấu mặt đường bê tông xi măng đảm bảo khai thác tàu bay A320/A321 và tương đương; xây dựng đường lăn nối giữa đường cất hạ cánh và sân đỗ máy bay dài 128 m, bề rộng cơ bản 15 m, kết cấu bê tông xi măng đảm bảo khai thác tàu bay A320/A321 và tương đương.
Dự án còn xây dựng sân đỗ máy bay có kích thước 182 m x112,5 m, kết cấu mặt đường bê tông xi măng đảm bảo tiếp nhận 3 vị trí đỗ máy bay A320/A321 và tương đương; cải tạo và mở rộng nhà ga hiện hữu, nâng công suất đạt 500.000 hành khách nội địa/năm, có thể mở rộng lên 1 triệu hành khách/năm khi có nhu cầu…
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

