Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 28 tháng 06 năm 2024,
Đồng Tháp tiên phong kết nối thông tin với báo chí
Huy Tự - 21/06/2024 22:06
 
Sáng 21/6/2024, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Họp mặt Báo chí trong và ngoài tỉnh nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Đây cũng là địa phương tiên phong vùng ĐBSCL về kết nối thông tin với báo chí.

Phát biểu tại buổi Họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa chúc mừng và trân trọng biểu dương những nỗ lực, thành tích của đội ngũ những người làm báo trong và ngoài tỉnh đã tích cực, hợp tác hỗ trợ thông tin về phát triển kinh tế - xã hội và phản ánh sinh động đặc trưng hình ảnh, con người, văn hóa Đất Sen Hồng đến với bạn bè, du khách và doanh nghiệp trong, ngoài nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại buổi Họp mặt báo chí Đồng Tháp

Theo ông Nghĩa, trải qua chặng đường lịch sử vẻ vang 99 năm, báo chí nước ta luôn gắn bó với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, hết lòng, hết sức phục vụ Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân. Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp luôn xác định báo chí có vai trò rất quan trọng đối với công tác lãnh đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân.

Đặc biệt, những người làm báo trên địa bàn Tỉnh luôn là lực lượng tiên phong, đi đầu trong thông tin, tuyên truyền toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội của Tỉnh. Nhiều phóng viên, biên tập viên không quản ngại khó khăn, gian khổ, bám sát cơ sở, đến tận vùng sâu đưa tin nhanh chóng, kịp thời, nhất là những vấn đề được dư luận quan tâm.

Các cơ quan đại diện, phóng viên thường trú, phụ trách địa bàn Tỉnh đóng góp đáng kể vào hoạt động báo chí tỉnh nhà, thường xuyên đăng tải tin, bài về tỉnh Đồng Tháp trên các lĩnh vực; là kênh truyền thông quan trọng góp phần quảng bá hình ảnh Đất Sen hồng và người Đồng Tháp đến bạn đọc trong và ngoài nước. Nhiều bài viết mang tính phát hiện cao, giúp Đảng bộ, chính quyền địa phương nhanh chóng nắm bắt, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp chụp ảnh lưu niệm cùng các phóng viên tại buổi họp mặt

Trong bối cảnh khó khăn, thách thức trong nước và ngoài nước, UBND Tỉnh Đồng Tháp tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng đầu năm, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, nhất là trong vấn đề thiếu nguồn cung ứng cát. Cùng sự quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, cùng sự đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp đã tạo tác động tích cực đến kinh tế - xã hội. Nhìn chung, tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024 phát triển ổn định và khởi sắc nhiều lĩnh vực.

Đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh, từ đầu năm đến nay, các cơ quan báo chí, truyền thông đã tập trung tuyên truyền những dự án lớn, sự kiện quan trọng, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân.

Có thể kể đến như Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu - công trình có tầm quan trọng đặc biệt nhằm kết nối mạng lưới cao tốc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, với nhiều thông tin tích cực được cập nhật thường xuyên, góp phần tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Gần đây nhất là Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024. Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông, có hơn 180 lượt tin, bài, video, phóng sự quảng bá, truyền thông về sự kiện. Sắp tới sẽ là Giải Marathon Đất Sen hồng - Đồng Tháp dự kiến tổ chức vào tháng 10/2024 với chủ đề "Tiên phong - Bứt phá".

Có thể nói, Tỉnh rất trân trọng và phấn khởi khi hình ảnh Đồng Tháp được "vươn xa" nhờ sự đồng hành của các cơ quan báo chí trong và ngoài địa phương.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Đồng Tháp mong muốn và tin tưởng rằng, các nhà báo, phóng viên sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng, tiếp tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển của đất nước và của tỉnh Đồng Tháp. Đồng Tháp rất cầu thị tiếp nhận những ý kiến góp ý, phản ánh dư luận xã hội của đội ngũ nhà báo; cùng chia sẻ những trăn trở, khó khăn của Đảng bộ, chính quyền Tỉnh để thông tin hết sức công tâm, khách quan, có chắt lọc và tạo hiệu ứng xã hội tích cực.

Chia sẻ tâm huyết tại buổi họp mặt, Chủ tịch Phạm Thiện Nghĩa cho rằng, trước xu thế phát triển của khoa học công nghệ, sự cạnh tranh gay gắt từ các nền tảng thông tin và những biến đổi hành vi tiếp cận thông tin của công chúng, Tỉnh rất chia sẻ với những khó khăn mà đội ngũ báo chí đang phải đối mặt. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để cơ quan báo chí thể hiện, khẳng định vị thế của mình.

Các cơ quan báo chí cần tận dụng tối đa những lợi thế của các công cụ truyền thông hiện đại, Internet, mạng xã hội để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch với phương châm "nhân cái đẹp, dẹp cái xấu; lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực", củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước.

Tiếp tục phát hiện, biểu dương những nhân tố điển hình, điểm sáng tích cực, lan tỏa các giá trị tốt đẹp, hướng tới các giá trị chân, thiện, mỹ. Bên cạnh đó, mỗi người làm báo cần không ngừng tự học, tự nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, chuyên nghiệp, cung cấp thông tin chất lượng, tin cậy, thuyết phục trên nền tảng truyền thống và nhất là nền tảng công nghệ số, đủ sức thu hút, giữ được niềm tin, sự quan tâm của công chúng.

Khi báo chí chọn đứng cùng phía doanh nghiệp
Khi báo chí chọn đứng cùng phía doanh nghiệp không có nghĩa muốn trở thành phía bên kia với các cơ quan quản lý, mà là chọn đi cùng những khó khăn,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư