Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Đồng tiền mệnh giá 20 Euro mới trình làng
Mai Liên - 25/02/2015 12:04
 
Đồng tiền mới này có tính bảo mật cực kỳ cao và rất khó để làm giả.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Litva chính thức gia nhập Eurozone
Lo giảm phát, ECB "bơm" 1.000 tỷ Euro cho Eurozone
Chủ tịch ECB tin Eurozone sẽ tái tăng trưởng kinh tế
ECB hạ lãi suất tiền gửi xuống âm 0,1%
Cha đẻ đồng tiền Bitcoin lộ diện

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vừa công bố, đồng tiền giấy 20 euro mới sẽ được phát hành và chính thức đi vào lưu thông từ ngày 25/11 năm nay. Đặc điểm ưu việt của đồng tiền mới này là khả năng bảo mật cao để tránh bị làm giả và màu sắc thay đổi theo hiệu ứng ánh sáng.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Brussel (Bỉ), Chủ tịch ECB Mario Draghi cho biết, hệ thống tiền tệ châu Âu sẽ in ra hơn 4,3 tỷ euro tờ tiền mệnh giá 20 euro để phát hành tại các quốc gia thành viên.

Kết hợp màu xanh da trời và màu be làm nền, tờ tiền 20 euro có in nổi ba chiều hình một chiếc cửa sổ ở góc phải và chân dung nàng công chúa châu Âu ở giữa. Đây là một nhân vật trong thần thoại Hi Lạp bị thần Dớt quyến rũ và bắt cóc.

Đồng tiền 20 euro mới

 

Đặc biệt, tờ tiền mới này có màu sắc thay đổi tùy theo hiệu ứng ánh sáng. Ông Micheal Griman, một quan chức của ECB khẳng định, với việc sử dụng công nghệ in ấn hiện đại nhất hiện nay, đồng tiền mới này có tính bảo mật cực kỳ cao và rất khó để làm giả.

Theo ECB, trong số các mệnh giá khác nhau thì đồng 20 euro bị làm giả nhiều nhất. ECB cho biết, các tờ tiền mệnh giá khác là 50, 100, 200 và 500 euro trong seri “đồng tiền châu Âu” sẽ dần được thay thế trong vài năm tới.

1.100 tỷ Euro giúp vực dậy Eurozone

() Theo Bloomberg, quan chức giấu tên từ hai ngân hàng trung ương trong khu vực Eurozone cho biết, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), ông Mario Draghi đã đề xuất một gói nới lỏng định lượng trị giá tới 1.100 tỷ Euro nhằm kích thích kinh tế của khu vực Eurozone vốn đang chìm trong giảm phát.

Những sự thật thú vị về tiền bạc

Tính trung bình, Apple kiếm được 300.000 USD mỗi phút. Bạn đọc xong bài báo này là họ có thêm 3 triệu USD nữa rồi.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư