Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
DragonGroup đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ và khánh thành nhà máy DragonTextiles 2
Phương Liên - 13/01/2024 10:21
 
Ngày 12/1, Công ty cổ phần Đầu tư Xuất Nhập khẩu Thăng Long (DragonGroup) tổ chức Lễ đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ, tổng kết giai đoạn 2021 - 2023 và khánh thành Nhà máy sợi công nghệ cao DragonTextiles 2.

Trải qua 34 năm xây dựng và phát triển, DragonGroup là doanh nghiệp đa ngành hàng đầu tỉnh Thái Bình hoạt động trên 3 trụ cột cốt lõi: Công nghiệp, Dịch vụ thương mại và Xây dựng Bất động sản.

Giai đoạn 2021 - 2023, vượt qua các khó khăn, thách thức, DragonGroup vẫn thích ứng linh hoạt và đạt được nhiều thành tựu trong sản xuất kinh doanh, đóng góp vào sự phục hồi, tăng trưởng tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình. Công ty đã hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm cho 100% người lao động, thu nhập bình quân của người lao động đạt gần 9 triệu đồng/người/tháng. Tham gia tích cực công tác an sinh, xã hội, phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư - xây dựng, mặc dù phải đối diện với giai đoạn cực kỳ khó khăn do dịch bệnh, những biến động khó lường của thị trường DragonGroup vẫn linh hoạt thích ứng và đạt được nhiều thành tựu trong sản xuất kinh doanh.

DragonGroup nhận Cờ thi đua của Chính phủ

DragonGroup luôn xác định mục tiêu kép phát triển kinh tế bền vững đi kèm với trách nhiệm xã hội cao tại các địa phương mà Công ty đầu tư, phát triển. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, tỉnh Thái Bình và các địa phương phát động, Công ty đã thể hiện vai trò tiên phong, tích cực đồng hành trong các phong trào ủng hộ chống dịch Covid-19, thiên tai lũ lụt miền Trung, phong trào thi đua "Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau",“Đền ơn, đáp nghĩa”, “Nối vòng tay nhân ái”, ủng hộ quỹ “Nhân đạo”, quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam dioxin... với tổng số tiền cho giai đoạn 2021-2023 trên 9 tỷ đồng.   

Hưởng ứng Phong trào thi đua "Chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu"; Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” Công ty đã tích cực hưởng ứng và tham gia đóng góp kinh phí hỗ trợ cho các phong trào xây dựng đường nông thôn trong tỉnh, lắp đặt hệ thống camera an ninh, lắp đặt hệ thống điện trang trí một số tuyến phố chính, khu vực trung tâm, cửa ngõ Thành phố Thái Bình phục vụ các sự kiện, lễ, tết, chỉnh trang đường phố trên tuyến đường Quốc lộ 10 và Đường 10B với trên 200 ngày công và trên 1 tỷ đồng.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình Nguyễn Tiến Thành tặng hoa chúc mừng DragonGroup

Ngày 12/1/2024, DragonGroup vinh dự được đón nhận cờ thi đua Chính phủ. Đây là sự ghi nhận đóng góp của DragonGroup cho sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh và của đất nước.

Nhân dịp này, DragonGroup tổ chức lễ cắt băng khánh thành Nhà máy sợi công nghệ cao DragonTextiles 2. Nhà máy đã chính thức đi vào hoạt động từ quý IV/2023, quy mô giai đoạn 1 gần 10 ha, tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, sản xuất sợi cotton. Với hệ thống máy móc hiện đại được vận hành tự động với độ chính xác cao giúp tăng năng suất, giảm thiểu chi phí nhân công.

Nhà máy sợi công nghệ cao DragonTextiles 2 có quy mô giai đoạn 1 gần 10 ha, tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng

Dự kiến, sản lượng sợi thành phẩm mỗi tháng đạt khoảng 680 tấn. Các đơn hàng đầu tiên đã xuất khẩu đến các thị trường như Mỹ, châu Âu, Trung Quốc. Nhà máy đặt mục tiêu trong năm 2024 xuất khẩu được 8.000 tấn sợi với doanh thu 600 tỷ đồng, góp phần gia tăng kim nghạch xuất khẩu, tạo công ăn việc làm cho 250 lao động và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình Nguyễn Tiến Thành ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật mà Dragongroup đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty tích cực thi đua lao động sản xuất tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu thị trường, chú trọng nâng cao trình độ quản lý, không ngừng đổi mới công nghệ. Tăng cường hợp tác với đối tác trong và ngoài nước để mở rộng thị trường góp phần nâng tầm doanh nghiệp.

Với nội lực, tư duy và bề dày kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh và đầu tư, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, Chủ tịch HĐND tỉnh tin tưởng rằng Công ty sẽ ngày càng phát triển và tiếp tục vươn xa, góp phần khẳng định trí tuệ và sức mạnh Việt Nam.

Trong không khí xuân mới 2024, bà Vũ Thị Thà, Chủ tịch HĐQT DragonGroup chia sẻ: “Với khát vọng đưa thương hiệu của Thăng Long vươn tầm quốc tế, trên nền tảng giá trị cốt lõi: Uy tín là tài sản, kỷ cương là sức mạnh và với tâm thế mới, niềm tin mới bước vào năm 2024, toàn thể ban lãnh đạo và người lao động Công ty tiếp tục chung sức đồng lòng quyết tâm vượt qua khó khăn thách thức để mở rộng đầu tư, tổ chức sản xuất kinh doanh thật sự hiệu quả đóng vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình”.

DragonGroup tổ chức Hội thi tìm hiểu về văn hóa Công ty
Công ty Cổ phần Đầu tư - Xuất nhập khẩu Thăng Long (DragonGroup) vừa tổ chức Hội thi tìm hiểu văn hóa DragonGroup với sự tham gia của các công nhân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư