-
Quảng Nam giải trình về Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai Trường Hải mở rộng -
Tăng trưởng GRDP Trà Vinh đứng đầu Đồng bằng sông Cửu Long trong 6 tháng đầu năm 2024 -
Đề xuất tăng vốn “khủng” tại Dự án Nâng cấp, phục hồi cảnh quan Khu du lịch hồ Than Thở -
Đã xác định được nguồn cát đắp nền cho Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM -
Đưa trạm biến áp 110 kV Yên Lạc, Vĩnh Phúc vào hoạt động -
Tây Ninh cần huy động 628.000 tỷ đồng vốn đầu tư thời kỳ quy hoạch 2021 - 2030
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM vừa có Văn bản số 7494/SKHĐT-PPP trả lời Công ty cổ phần Thương mại và xây dựng Phương Đông về đề xuất làm nhà đầu tư Dự án cầu Cần Giờ.
Phối cảnh cầu Cần Giờ nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ. |
Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, theo Điều 26, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư năm 2020, một trong những điều kiện đối với dự án PPP do nhà đầu tư đề xuất là: "Không trùng với dự án PPP đang được cơ quan có thẩm quyền lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi hoặc đã chấp thuận nhà đầu tư khác lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi".
Đối với Dự án cầu Cần Giờ, UBND TP.HCM đã giao cho Sở Giao thông - Vận tải làm đơn vị chuẩn bị dự án, chịu trách nhiệm lập, trình thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và báo cáo nghiên cứu khả thi của Dự án.
Vì vậy, doanh nghiệp quan tâm đến dự án có thể đăng ký thực hiện trong quá trình Thành phố tổ chức khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư để được xem xét.
Trước đó, vào tháng 1/2024, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam (thuộc Trung Nam Group) cũng đề xuất tham gia xây dựng cầu Cần Giờ theo hình thức đối tác công - tư (PPP).
Trước đây, Trung Nam Group liên danh với Công ty cổ phần Đô thị du lịch Cần Giờ lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án cầu Cần Giờ.
Dự án trước đây thực hiện theo hình thức BOT kết hợp với BT. Tuy nhiên, theo quy định của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) có hiệu lực từ ngày 18/6/2020, trong các hình thức đầu tư không còn loại hợp đồng BT. Vì vậy, Dự án cầu Cần Giờ chưa được thông qua chủ trương đầu tư.
Năm 2022, UBND TP.HCM có chủ trương khởi động lại Dự án cầu Cần Giờ và giao Sở Giao thông - Vận tải thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư.
Hiện tại, dự án cầu Cần Giờ đã hoàn tất báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và trình Hội đồng nhân dân TP.HCM thông qua vào kỳ họp giữa năm 2024. Nếu được HĐND Thành phố thông qua cây cầu này sẽ khởi công dịp 30/4/2025.
Dự án có tổng mức đầu tư 11.087 tỷ đồng (bao gồm lãi vay 518 tỷ đồng). Dự kiến phần vốn ngân sách Thành phố tham gia vào dự án là 5.246 tỷ đồng (chiếm 49,6% tổng mức đầu tư không bao gồm lãi vay), phần vốn BOT là 5.323 tỷ đồng (chiếm 50,37% tổng mức đầu tư không bao gồm lãi vay)
-
Quảng Nam giải trình về Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai Trường Hải mở rộng -
Có nên có khu vực khai thác khoáng sản không cần đấu giá? -
Tăng trưởng GRDP Trà Vinh đứng đầu Đồng bằng sông Cửu Long trong 6 tháng đầu năm 2024 -
Đề xuất tăng vốn “khủng” tại Dự án Nâng cấp, phục hồi cảnh quan Khu du lịch hồ Than Thở
-
Đã xác định được nguồn cát đắp nền cho Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM -
Đưa trạm biến áp 110 kV Yên Lạc, Vĩnh Phúc vào hoạt động -
Tây Ninh cần huy động 628.000 tỷ đồng vốn đầu tư thời kỳ quy hoạch 2021 - 2030 -
Bình Định: Nhiều quy hoạch dự án khu vực ven biển chồng lấn với quy hoạch khoáng sản -
Chốt tốc độ tối đa 160km/h cho các tuyến đường sắt đầu mối TP. Hà Nội -
EVNNPT đầu tư thêm máy biến áp cho Trạm 500kV Thốt Nốt -
Các KCN Tiền Giang thu hút vốn đầu tư gần 68 triệu USD trong nửa đầu năm 2024
- Ký kết hợp đồng cung cấp dài hạn dầu thô cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất
- Cara Stay - giải pháp quản lý cho thuê, chuyển nhượng chuyên nghiệp, hiệu quả, an toàn cho nhà đầu tư miền Tây
- Công ty Tân Đệ được tôn vinh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” lần thứ 4
- Techcombank Future Gen 2025: Chương trình Quản trị viên Tập sự mùa thứ 4 - đổi mới từ nguồn nhân lực trẻ tài năng
- Cách tăng lực hiệu quả cho người chơi thể thao, người làm việc căng thẳng
- Khuyến khích doanh nghiệp nhỏ và vừa qua chính sách hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và doanh nghiệp khởi nghiệp