
-
Nỗi lo nhân lực đường sắt
-
Loạt dự án ngàn tỷ đồng tại Hải Phòng tìm nhà đầu tư
-
Quảng Trị chấp thuận dự án Điện gió Phúc Thành An Vĩnh Phúc 30 MW
-
Đẩy nhanh cải cách thể chế để thu hút FDI, tăng hiệu quả đầu tư công
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về Dự án cảng container Cái Mép Hạ vốn 50.820 tỷ đồng -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc; Duyệt 4 bến cảng Lạch Huyện vốn 24.846 tỷ đồng
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM vừa có Văn bản số 7494/SKHĐT-PPP trả lời Công ty cổ phần Thương mại và xây dựng Phương Đông về đề xuất làm nhà đầu tư Dự án cầu Cần Giờ.
![]() |
Phối cảnh cầu Cần Giờ nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ. |
Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, theo Điều 26, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư năm 2020, một trong những điều kiện đối với dự án PPP do nhà đầu tư đề xuất là: "Không trùng với dự án PPP đang được cơ quan có thẩm quyền lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi hoặc đã chấp thuận nhà đầu tư khác lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi".
Đối với Dự án cầu Cần Giờ, UBND TP.HCM đã giao cho Sở Giao thông - Vận tải làm đơn vị chuẩn bị dự án, chịu trách nhiệm lập, trình thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và báo cáo nghiên cứu khả thi của Dự án.
Vì vậy, doanh nghiệp quan tâm đến dự án có thể đăng ký thực hiện trong quá trình Thành phố tổ chức khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư để được xem xét.
Trước đó, vào tháng 1/2024, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam (thuộc Trung Nam Group) cũng đề xuất tham gia xây dựng cầu Cần Giờ theo hình thức đối tác công - tư (PPP).
Trước đây, Trung Nam Group liên danh với Công ty cổ phần Đô thị du lịch Cần Giờ lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án cầu Cần Giờ.
Dự án trước đây thực hiện theo hình thức BOT kết hợp với BT. Tuy nhiên, theo quy định của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) có hiệu lực từ ngày 18/6/2020, trong các hình thức đầu tư không còn loại hợp đồng BT. Vì vậy, Dự án cầu Cần Giờ chưa được thông qua chủ trương đầu tư.
Năm 2022, UBND TP.HCM có chủ trương khởi động lại Dự án cầu Cần Giờ và giao Sở Giao thông - Vận tải thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư.
Hiện tại, dự án cầu Cần Giờ đã hoàn tất báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và trình Hội đồng nhân dân TP.HCM thông qua vào kỳ họp giữa năm 2024. Nếu được HĐND Thành phố thông qua cây cầu này sẽ khởi công dịp 30/4/2025.
Dự án có tổng mức đầu tư 11.087 tỷ đồng (bao gồm lãi vay 518 tỷ đồng). Dự kiến phần vốn ngân sách Thành phố tham gia vào dự án là 5.246 tỷ đồng (chiếm 49,6% tổng mức đầu tư không bao gồm lãi vay), phần vốn BOT là 5.323 tỷ đồng (chiếm 50,37% tổng mức đầu tư không bao gồm lãi vay)

-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về Dự án cảng container Cái Mép Hạ vốn 50.820 tỷ đồng -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc; Duyệt 4 bến cảng Lạch Huyện vốn 24.846 tỷ đồng -
Bắc Ninh thành lập Quỹ đầu tư phát triển, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
Thành lập Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ đầu tư -
Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao -
Tăng tốc hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam – Pakistan -
Giao đầu mối nâng cấp 251 km quốc lộ Đồng bằng sông Cửu Long vốn 9.297,12 tỷ đồng
-
Thực thi ESG chuẩn quốc tế, Meey Group củng cố nội lực và tạo đà tăng trưởng bền vững
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân
-
Mùa hè sôi động với ưu đãi hấp dẫn khi mua Omoda C5 và Jaecoo J7 trong tháng 7
-
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp
-
Thông báo mời quan tâm dự án Tòa nhà Trụ sở chính VietinBank
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng