
-
Giảm 21 ngành, nghề kinh doanh có điều kiện; đề xuất đưa thương mại điện tử vào danh sách "siết"
-
Cảng Đà Nẵng đề xuất đầu tư vào Cảng Liên Chiểu
-
Điều chỉnh dự toán và kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách trung ương năm 2025
-
Đề xuất đầu tư 30.980 tỷ đồng xây tuyến cao tốc Đông - Tây tỉnh Đắk Lắk
-
TP.HCM khởi công mở rộng Quốc lộ 13 vào quý IV/2026 -
Cà Mau: Khánh thành 11 công trình dự án vốn đầu tư trên 2.676 tỷ đồng
![]() |
Dự án Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ được phê duyệt vào năm 2004, khởi động vào cuối năm 2007 với tổng kinh phí đầu tư dự kiến ban đầu khoảng 8.470 tỉ đồng.
Cuối tháng 9.2015, Công ty cổ phần đô thị du lịch Cần Giờ đã đề xuất xây cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh hiện tại để kết nối giao thông thuận tiện từ trung tâm của TP.
Tuy nhiên, vị trí xây cầu mà nhà đầu tư đề xuất lại không nằm trong quy hoạch giao thông nên TP phải chờ lấy ý kiến các sở, ngành rồi trình Thủ tướng xem xét.
Đến tháng 8.2016, Thủ tướng mới đồng ý chủ trương, giao Bộ GTVT rà soát, bổ sung dự án này vào Quy hoạch phát triển GTVT TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 để làm cơ sở triển khai.
Và đến ngày 9.5.2017, Văn phòng Chính phủ mới chính thức có văn bản đồng ý cho TP.HCM xây dựng cầu Cần Giờ cùng 2 công trình khác.
Theo đó, Dự án cầu Cần Giờ được UBND TP kiến nghị Thủ tướng cho xây dựng theo hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) kết hợp BT (xây dựng - chuyển giao) với tổng vốn dự kiến 5.300 tỉ đồng. Tháng 8.2016, Thủ tướng đồng ý chủ trương trên.
Nằm trên tuyến đường 7,4 km, cầu Cần Giờ dài 3,4 km với 4 làn xe, tĩnh không thông thuyền 55 m) sẽ thay thế cho phà Bình Khánh, kết nối huyện Cần Giờ với trung tâm và các khu vực lân cận. Từ đây hình thành tuyến giao thông trực tiếp với khu vực ven biển phía Nam thành phố.
Cầu Cần Giờ có điểm đầu tại nút giao đường 15B với Đường số 2 (Khu đô thị Phú Xuân, Nhà Bè). Điểm cuối kết nối đường Rừng Sác tại điểm cách bến phà Bình Khánh khoảng 1,8 km về phía Nam (xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ).
Hướng tuyến cầu trùng với đường 15B, vượt đường Nguyễn Bình (huyện Nhà Bè) và sông Soài Rạp sang huyện Cần Giờ. Sau đó cầu rẽ sang hướng Đông, đi song song với đường dây điện 220 KV, tiếp tục vượt sông Chà và nối với đường Rừng Sác.
Về mặt kiến trúc, UBND TP cho biết cầu Cần Giờ là công trình giao thông mang tính biểu tượng, góp phần tạo nét đẹp của TP; hài hòa với cảnh quan sông Soài Rạp, các công trình lân cận và quy hoạch đô thị 2 bên bờ sông. Ngoài ra, phải bảo đảm tổ chức giao thông rành mạch, rõ ràng, hạn chế xung đột dòng xe; không ảnh hưởng bất lợi đến tổ chức giao thông ở các nút giao và các tuyến đường phố có liên quan trực tiếp.
Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin chính thức thời điểm xây dựng cầu này.

-
TP.HCM khởi công mở rộng Quốc lộ 13 vào quý IV/2026 -
Cà Mau: Khánh thành 11 công trình dự án vốn đầu tư trên 2.676 tỷ đồng -
TP.HCM khởi công mở rộng đường nối vào cao tốc TP.HCM - Long Thành vào cuối tháng 10 -
Nghệ An thu hút gần 870 triệu USD vốn FDI -
Hải Phòng kiến tạo vị thế trung tâm kinh tế quốc tế với Khu thương mại tự do -
Hà Tĩnh đề nghị các đơn vị, chủ đầu tư chịu trách nhiệm về tiến độ dự án -
Đồng Nai cảnh báo ba nhà thầu cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vi phạm tiến độ
-
SABECO chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ
-
Vietbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ và Gene Solutions ký kết hợp tác chiến lược
-
MSB khẳng định vị thế với cú đúp giải thưởng APEA 2025
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh