-
Thông xe tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng -
TP.HCM giao quyền cho các quận, huyện được điều chỉnh cục bộ quy hoạch để đẩy nhanh đầu tư công -
TP.HCM muốn hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ Al -
Canh cánh nỗi lo đăng kiểm -
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá
Các nhà thầu đang đổ cát tạo mặt bằng thi công Đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện. Nguồn ảnh: Internet |
Dự án khởi công ngày 15/5/2014, theo kế hoạch, dự án có thời gian thi công 36 tháng.
Ban quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) cho biết, đến nay, công tác giải phóng mặt bằng phần chính tuyến và công trình tạm, phụ trợ cơ bản đã hoàn thành và đã bàn giao cho nhà thầu quản lý, sử dụng.
Gói thầu xây lắp do 3 nhà thầu là Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) thực hiện. Đến nay, các nhà thầu đã tập trung triển khai thi công các hạng mục chính của Dự án. Phần đường đang thi công lớp đệm cát thoát nước và thi công xử lý đất yếu (cọc cát, bấc thấm) và tập kết vật liệu; phần cầu đang tập trung thi công bệ, thân trụ cầu dẫn, thi công đóng cọc SPP, SPSP và đúc và lao lắp dầm SBS.
Tổng giá trị thực hiện đến thời điểm hiện nay của nhà thầu Liên danh Sumitomo Mitsui - Trường Sơn - Cienco4 đạt khoảng 3.384,82/7.632 tỷ đồng, tương ứng khoảng 44,35% giá trị hợp đồng (vượt khoảng 6% so với kế hoạch).
Tuy nhiên, trong quá trình nhà thầu thi công hạng mục cầu tạm sông Cấm vào tháng 7/2015, đã bị các hộ ngư dân cản trở, phản đối lắp dựng nhịp chính cầu tạm do cao độ đáy nhịp chính không đảm bảo giao thông đi lại của các tàu thuyền của ngư dân khi mực nước dâng cao. Đến nay, nhà thầu vẫn không thể tiếp tục thi công cầu tạm và các hạng mục cầu chính sông Cấm.
Trong buổi kiểm tra dự án mới đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã đề nghị TP. Hải Phòng tiếp tục hỗ trợ công tác giải phóng mặt bằng, tuyên truyền vận động các hộ dân. Giải thích cho họ hiểu về lợi ích của dự án để tạo sự đồng thuận. Về nguồn vốn cho dự án, ông Nguyễn Nhật cũng hứa, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các bộ: Kế hoạch và đầu tư, Tài chính, ưu tiên bố trí bổ sung đủ nguồn vốn đối ứng năm 2015 cho Dự án.
-
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Chi tỷ USD để giành cơ hội “ngàn năm” -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt