-
Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
Quảng Nam đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án hơn 2.700 tỷ đồng -
Bình Dương: Cầu Bạch Đằng 2 vốn 490 tỷ đồng thông xe nhưng chưa hoàn thiện -
Quảng Trị: Xác định thời điểm hoàn thành của Dự án LNG Hải Lăng giai đoạn 1 -
Thừa Thiên Huế điều chuyển vốn đầu tư công sang các dự án đảm bảo tiến độ
Các nhà thầu đang đổ cát tạo mặt bằng thi công Đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện. Nguồn ảnh: Internet |
Dự án khởi công ngày 15/5/2014, theo kế hoạch, dự án có thời gian thi công 36 tháng.
Ban quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) cho biết, đến nay, công tác giải phóng mặt bằng phần chính tuyến và công trình tạm, phụ trợ cơ bản đã hoàn thành và đã bàn giao cho nhà thầu quản lý, sử dụng.
Gói thầu xây lắp do 3 nhà thầu là Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) thực hiện. Đến nay, các nhà thầu đã tập trung triển khai thi công các hạng mục chính của Dự án. Phần đường đang thi công lớp đệm cát thoát nước và thi công xử lý đất yếu (cọc cát, bấc thấm) và tập kết vật liệu; phần cầu đang tập trung thi công bệ, thân trụ cầu dẫn, thi công đóng cọc SPP, SPSP và đúc và lao lắp dầm SBS.
Tổng giá trị thực hiện đến thời điểm hiện nay của nhà thầu Liên danh Sumitomo Mitsui - Trường Sơn - Cienco4 đạt khoảng 3.384,82/7.632 tỷ đồng, tương ứng khoảng 44,35% giá trị hợp đồng (vượt khoảng 6% so với kế hoạch).
Tuy nhiên, trong quá trình nhà thầu thi công hạng mục cầu tạm sông Cấm vào tháng 7/2015, đã bị các hộ ngư dân cản trở, phản đối lắp dựng nhịp chính cầu tạm do cao độ đáy nhịp chính không đảm bảo giao thông đi lại của các tàu thuyền của ngư dân khi mực nước dâng cao. Đến nay, nhà thầu vẫn không thể tiếp tục thi công cầu tạm và các hạng mục cầu chính sông Cấm.
Trong buổi kiểm tra dự án mới đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã đề nghị TP. Hải Phòng tiếp tục hỗ trợ công tác giải phóng mặt bằng, tuyên truyền vận động các hộ dân. Giải thích cho họ hiểu về lợi ích của dự án để tạo sự đồng thuận. Về nguồn vốn cho dự án, ông Nguyễn Nhật cũng hứa, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các bộ: Kế hoạch và đầu tư, Tài chính, ưu tiên bố trí bổ sung đủ nguồn vốn đối ứng năm 2015 cho Dự án.
-
Bình Dương: Cầu Bạch Đằng 2 vốn 490 tỷ đồng thông xe nhưng chưa hoàn thiện -
Quảng Trị: Xác định thời điểm hoàn thành của Dự án LNG Hải Lăng giai đoạn 1 -
Thừa Thiên Huế điều chuyển vốn đầu tư công sang các dự án đảm bảo tiến độ -
Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt -
Nghệ An đầu tư 2 dự án đường giao thông với số vốn 570 tỷ đồng -
Đề xuất Trung ương hỗ trợ 2.619 tỷ đồng để đầu tư trục giao thông TP.HCM - Tiền Giang -
Quảng Nam yêu cầu làm rõ nguyên nhân trễ tiến độ Khu du lịch Trung Kỳ Viêm Đông
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024
- Nutifood chọn Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng
- Tái xuất ở SIAL Paris, Dh Foods sẵn sàng “chốt đơn” khủng
- OCB triển khai gói ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp