Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Dự án hầm đường bộ Đèo Cả: Hơn 600 cán bộ công nhân làm việc xuyên Tết Nguyên đán
Ngọc Tân - 27/01/2017 11:46
 
Ngày 27/1 (30 Tết Âm lịch), ông Đỗ Văn Nam, Phó Tổng giám đốc Công ty CPĐT Đèo Cả cho biết có hơn 600 cán bộ công nhân đã đăng ký tiếp tục làm việc bình thường trên công trường hầm Đèo Cả trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu lần này.

Theo đó, các hạng mục được thực hiện thi công xuyên Tết bao gồm các không nghỉ tết lần các hạng mục công trình nằm trên đường găng tiến độ của dự án.

Ông Đỗ Văn Nam chia sẻ, đến thời điểm hiện tại dự án hầm Đèo Cả đã hoàn thành khoảng 80% khối lượng công việc, những hạng mục chính còn lại bao gồm phần mặt đường (của đường dẫn), bê tông vỏ hầm (phần nhỏ do đổ Bê tông gần xong), bê tông mặt đường và song song đang hoàn thiện lắp đặt tiếp phần thiết bị cho công tác vận hành.

Hầm đường bộ Đèo Cả sẽ khánh thành vào tháng 7/2017
Hầm đường bộ Đèo Cả sẽ khánh thành vào tháng 7/2017

Theo ông Đỗ Văn Nam, để chăm lo đời sống vật chất và tin thần cho cán bộ công nhân làm thêm trong dịp Tết Nguyên đán, ngoài chế độ theo quy định của nhà nước đối với người lao động trong các dịp lễ tết, Công ty CPĐT Đèo Cả đã đẩy mạnh việc giải ngân trước tết để tạo điều kiện thuận lợi cho tài chính của các đơn vị thi công và hỗ trợ tinh thần, vật chất đầy đủ cho các cán bộ công nhân làm tết như tổ chức ăn tết trên công trường, tặng quà và trực tiếp thăm hỏi, làm việc như ngày thường với công nhân trên công trường.

“Về phía Chủ đầu tư, Công ty Đèo Cả đã cử cán bộ làm việc bình thường trên công trường trong những ngày nghỉ Tết, lãnh đạo ban đồng thời cũng là thành viên trong ban lãnh đạo công ty như Phó tổng giám đốc Lê Quỳnh Mai - kiêm Giám đốc BQL Dự án… Phía đơn vị nhà thầu, một số lãnh đạo là Tổng giám đốc của các đơn vị thi công cũng tham gia trực thi công xuyên Tết như ông Phan Văn Thắng – Tổng giám đốc Công ty Hải Thạch; ông Nguyễn Minh Phúc - Chủ tịch Cty CM VN....  và nhiều lãnh đạo các đơn vị khác nhằm động viên tinh thần làm việc của cán bộ công nhân trong dịp Tết”, ông Nam chia sẻ.

Công trình hầm Cù Mông
Công trình hầm Cù Mông

Giải thích kế hoạch thi công công trình xuyên Tết Nguyên đán, lãnh đạo Công ty CPĐT Đèo Cả lí giải, dự án hầm đường bộ Đèo Cả theo kế hoạch dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 7/2017. Thời gian qua, khu vực thi công đèo Cả trải qua mùa mưa kéo dài bất thường 4 tháng liên tục (hơn 2 tháng so với dự kiến) nên tiến độ dự án có phần bị ảnh hưởng. Do đó, việc Chủ đầu tư tổ chức thi công xuyên Tết nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành theo kế hoạch đã đặt ra trước đó.

Năm 2016 ghi nhận giai đoạn nước rút của toàn Dự án đầu tư xây dựng hầm Đèo Cả trải dài từ hầm đường bộ qua Đèo Cả đến hầm qua đèo Cù Mông và kết thúc tại dự án mở rộng hầm Hải Vân. Điểm nhấn của Dự án đó là vào tháng 6/2016, hạng mục hầm đường bộ qua Đèo Cả dài gần 4.500m đã chính thức được thông vượt tiến độ. Cùng với việc thông tuyến kỹ thuật hầm qua Đèo Cả, công trình hầm đường bộ qua đèo Cù Mông sau hơn 1 năm kể từ ngày khởi công cũng đã khoan được 580m/2.600m, phấn đấu đến 12/2017 sẽ chính thức thông hầm. Với công trình mở rộng hầm đường bộ qua đèo Hải Vân, dự án này chính thức phê duyệt từ tháng 2/2016, sau hơn 10 tháng tổ chức đầu tư, thi công, hạng mục dự án mở rộng hầm đường bộ qua đèo Hải Vân đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 (dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 3/2017) và đã chính thức khởi động giai đoạn 2 vào tháng 8/2016.

Thông xe toàn tuyến qua đèo Cả
Đến 9h sáng 16/12/2106, đã thông xe toàn tuyến đảm bảo phương tiện giao thông qua Đèo Cả, đặc biệt hầm Cổ Mã kịp thời đưa vào sử dụng từ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư