-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil -
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời
Dự án kè Tam Hải vẫn còn ngổn ngang sau nhiều năm thi công. |
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam (Ban Giao thông) đã có văn bản yêu cầu các đơn vị thi công khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục kè sông Bến Ván và kè Tam Hải thuộc Dự án cải thiện môi trường đô thị Chu Lai Núi Thành.
Theo Ban Giao thông, đơn vị ký kết với Liên danh Công ty cổ phần Đạt Phương, Công ty cổ phần 873 - Xây dựng công trình giao thông và Công ty TNHH xây dựng Phú Vinh về việc thi công xây dựng gói thầu XL2: Xây dựng Kè sông Bến Ván và Kè Tam Hải thuộc dự án Cải thiện môi trường đô thị Chu Lai Núi Thành, công trình khởi công ngày 20/2/2022. Dự án có vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng.
Dự kiến sẽ hoàn thành theo hợp đồng ngày 14/8/2023, tuy nhiên, sau nhiều lần gia hạn dự án vẫn chưa hoàn thành.
Chủ đầu tư đã bàn giao mặt bằng 100% mặt bằng thi công hạng mục Kè sông Bến Ván thuộc phạm vi đảm nhận của Công ty 873 vào ngày 20/2/2022.
Theo Ban Giao thông, đơn vị đã nhiều lần tổ chức họp nhằm tháo gỡ các vướng mắc hỗ trợ Công ty 873 để đẩy nhanh tiến độ thi công cũng như đôn đốc đơn vị tập trung thi công để đảm bảo tiến độ hoàn thành công trình. Tuy nhiên, tình hình triển khai thi công của Công ty 873 vẫn không chuyển biến tích cực và các nội dung chỉ đạo, đôn đốc đều không được quan tâm, thực hiện đáp ứng yêu cầu.
Trước đó, ngày 12/5/2023, Ban Giao thông tổ chức cuộc họp đánh giá tiến độ thi công, Công ty 873 cam kết đến ngày 30/5/2023 triển khai thực hiện hoàn thành. Đồng thời, thống nhất sau ngày 30/5/2023, Công ty 873 không hoàn thành các nội dung cam kết khối lượng thì Công ty 873 cam kết bàn giao khối lượng còn lại cho các thành viên trong liên danh thực hiện, đảm bảo tiến độ dự án và thực hiện điều khoản xử phạt theo hợp đồng đã ký kết với chủ đầu tư.
“Tuy nhiên, sau cuộc họp, Công ty 873 vẫn tiếp tục thi công cầm chừng, không cung cấp đủ vật tư để công trường triển khai thi công, tất cả các cam kết đều không hoàn thành. Trước tình hình đó, Ban Giao thông đã nhiều lần tổ chức họp để tìm cách đẩy nhanh tiến độ thi công, tuy nhiên Công ty 873 vẫn không thực hiện các cam kết”, Ban Giao thông nêu rõ.
Mới nhất là ngày 25/3/2024, Ban Giao thông tiếp tục có buổi làm việc với Công ty 873, Công ty này cam kết thi công hoàn thành công trình Kè sông Bến Ván và Kè Tam Hải thuộc Dự án Cải thiện môi trường đô thị Chu Lai Núi Thành. Nhưng thực tế đến nay, tình hình thi công tiếp tục không có chuyển biến tích cực như cam kết.
Ngày 15/4/2024, ông Lục Thanh Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty 873 tiếp tục đăng ký làm việc và cam kết thể hiện sự quyết tâm thi công hoàn thành công trình Kè sông Bến Ván và Kè Tam Hải thuộc Dự án Cải thiện môi trường đô thị Chu Lai Núi Thành.
Để công trình hoàn thành đúng tiến độ như cam kết, Ban Giao thông yêu cầu Công ty 873 khẩn trương triển khai thi công các hạng mục trên công trường. Đến ngày 30/4/2024, căn cứ tình hình thực tế thi công, nếu Công ty 873 tiếp tục không thực hiện đúng các cam kết thì được xem là vi phạm không hoàn thành hợp đồng, chủ đầu tư sẽ lập thủ tục chấm dứt Hợp đồng. Đồng thời, làm các thủ tục thủ tục xử phạt theo quy định.
-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Vạn Thái Land bán 1.064 căn hộ sai đối tượng: Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phản hồi -
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ, Nguyễn Văn Thể -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil
-
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Đằng sau khoản lợi “khủng” từ những thương vụ mua bán dự án tai tiếng - Bài 5: Mua, “phá” để “lấy” vô cùng nguy hại -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời -
“Bà chủ” Công ty Xuyên Việt Oil khai gì về những hành vi sai phạm -
Xét xử vụ khai thác than lậu lớn nhất tỉnh Bắc Giang
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025