-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Ngày 19/1, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thông tin về tiến độ xây dựng Dự án nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Thông tin về tiến độ dự án, ông Lê Khắc Hồng, Trưởng Ban quản lý dự án xây dựng Nhà ga T3 cho biết, đến nay, khối lượng chung của các gói thầu xây dựng nhà ga, nhà giữ xe cao tầng, đường dẫn cao tầng lên nhà ga đã đạt khoảng 50% phần thô.
“Dự kiến đến ngày 15/5 sẽ hoàn thành toàn bộ phần thô của nhà ga, ngày 10/8 dự kiến thi công xong vòm mái nhà ga để tránh mùa mưa và có thể thi công các hạng mục bên trong. Nếu kiểm soát tốt tiến độ như hiện nay thì dự án sẽ về đích như tiến độ đã đề ra”, ông Hồng thông tin.
Một góc công trường nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Lê Quân |
Mặc dù đã bàn giao toàn bộ mặt bằng nhưng phía Ban Quản lý dự án cho biết, quá trình thi công dự án gặp rất nhiều khó khăn do mặt bằng công trường chật hẹp.
Toàn bộ công trình, hạng mục thi công nằm gói gọn trong khu đất 16,5 ha, do mặt bằng thi công chật hẹp, thiếu đường công vụ, nhiều lúc phải thi công xong hạng mục này thì mới làm được hạng mục khác nên không thể làm đồng loạt. Ngoài ra, Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn đến đường Cộng Hòa cũng thi công ngay bên cạnh nên nhiều thời điểm không có lối ra cho xe chở vật liệu xây dựng.
Một khó khăn nữa là xe chở vật liệu xây dựng chỉ được hoạt động vào ban đêm nên cũng làm chậm quá trình thi công.
Để khắc phục các bất cập, ông Lê Khắc Hồng cho biết, Ban Quản lý dự án và nhà thầu đã phối hợp với các nhà thầu thi công dự án đường nối Trần Quốc Hoàn đến đường Cộng Hòa để phối hợp thi công hợp lý tránh ảnh hưởng đến việc thi công của hai bên.
Đối với xe chở vật liệu, Ban Quản lý đã kiến nghị UBND TP.HCM cho phép xe chở vật liệu được hoạt động ban ngày và được chấp thuận.
Về các giải pháp đảm bảo tiến độ, Ban quản lý dự án xây dựng Nhà ga T3 cùng nhà thầu kiểm soát tiến độ chặt chẽ, các gói thầu cập nhật tiến độ 15 ngày/lần, gói thầu nào chậm tiến độ thì nhà thầu phải có giải pháp bù tiến độ ngay. Nếu không bù được sẽ huy động nhà thầu khác vào làm ngay để giải quyết dứt điểm tiến độ.
Theo kế hoạch, dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất còn khoảng 15 tháng nữa sẽ về đích nên nhà thầu huy động 1.400 người làm việc xuyên Tết Nguyên đán trên công trường để đảm bảo tiến độ đề ra.
Trên công trường nhà thầu huy động 1.400 nhân lực để thi công dự án. Ảnh: Lê Quân |
Để đảm bảo vốn cho dự án, chủ đầu tư cùng nhà thầu và ngân hàng thực hiện ký cam kết giữa 3 bên để đảm bảo vốn giải ngân cho dự án.
Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư gần 11.000 tỷ đồng. Nhà ga T3 được thiết kế với công suất 20 triệu hành khách/năm, 7.000 hành khách/giờ cao điểm.
Theo kế hoạch dự án sẽ hoàn thành vào tháng 6/2025. Sau khi hoàn thành nhà ga có 90 quầy thủ tục hàng không truyền thống, 20 quầy backdrop thả hành lý tự động và 42 kiosk check-in, 27 cửa ra tàu bay, có 16 đảo xử lý hành lý, 25 cửa kiểm soát an ninh hành khách đi.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025