Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 10 tháng 08 năm 2024,
Dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng bám sát tiến độ thi công
CTV - Hoàng Nam - 09/08/2024 13:58
 
Các biện pháp bơm tiêu nước, che chắn đã được thực hiện để không làm gián đoạn việc đổ bê tông trên công trường Nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng khi thời tiết mưa nhiều trong tháng 7.

Tại cuộc họp về tiến độ thi công tháng 7 và kế hoạch tháng 8 vừa diễn ra sáng nay, 9/8 tại Hà Nội, ông Đào Trọng Sáng, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án Điện 1 (EVNPMB1) cho hay, tháng 7/2024 thời tiết mưa nhiều, tại một số thời điểm có lượng mưa lớn đã gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công trên công trường Nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng.

Lãnh đạo EVN họp về tiến độ công trường Nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng (Ảnh: EVN) 

Tuy nhiên, EVNPMB1 và nhà thầu đã có các giải pháp bơm tiêu nước, che chắn nên công tác thi công bê tông không bị gián đoạn. EVNPMB1 cũng đề nghị các nhà thầu, đơn vị liên quan cử cán bộ chuyên trách thực hiện theo dõi, quan trắc các vị trí đào mái taluy của hố móng và cửa lấy hàng ngày, trong mỗi thời điểm mưa lớn.

Các mục tiêu chính trong thi bê tông cửa lấy nước, nhà máy và hầm số 2 đều đạt tiến độ kế hoạch. Cụ thể, khối lượng thi công bê tông cửa lấy nước đạt 150% kế hoạch; bê tông nhà máy đạt 105% kế hoạch; bê tông hầm dẫn nước số 2 đạt 116%... Khối lượng thi công, lắp đặt thiết bị một số phân đoạn cũng đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Nhiều giải pháp cũng đã được EVNPMB1, các nhà thầu và các đơn vị liên quan thực hiện để đẩy nhanh tiến độ công trình. Lực lượng tư vấn giám sát thực hiện giám sát 3 ca liên tục, đáp ứng được yêu cầu nghiệm thu, giám sát tại hiện trường.

Đồng thời, công tác an toàn được chú trọng. EVNPMB1 đã thường xuyên đôn đốc, giám sát, quản lý nhà thầu thực hiện công tác an toàn, vệ sinh môi trường theo kế hoạch.

Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Hồng Phương đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của EVNPMB1 cùng nhà thầu, các lực lượng tham gia thi công đã thúc đẩy tiến độ công trình. Tới nay, yếu tố khó khăn khách quan do điều kiện địa chất trên công trường đã được loại trừ.

Thi công tại khu vực cửa lấy nước tháng 8/2024 (Ảnh EVN) 

Nhấn mạnh hiện nay đã vào mùa mưa, với dự báo có thể sẽ có nhiều cơn bão đổ bộ trong thời gian tới, lãnh đạo EVN yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiên túc, kịp thời công tác ứng phó thiên tai theo phương án đã được chấp thuận. Tuân thủ nghiêm công tác an toàn, môi trường tại công trường; quán triệt công tác an toàn đến từng công nhân, kỹ sư thi công trên công trường.

Việc thi công các hạng mục trên công trường phải được tổ chức đồng bộ, đảm bảo tiến độ chung và chất lượng công trình. Rà soát kiểm soát chất lượng công tác thi công bê tông, chú ý chất lượng bê tông bề mặt; đảm bảo mục tiêu, khối lượng thi công, phối hợp hài hòa giữa lắp và xây.

EVNPMB1 và các nhà thầu trong tháng 8 phải hoàn thiện phương án biện pháp tổ chức thi công đường dây 500 kV đấu nối, phương án tháo dỡ đê quây cửa lấy nước, đây là các công việc rất quan trọng, cần báo cáo lãnh đạo Tập đoàn thường xuyên.

Lãnh đạo EVN cũng đã có các chỉ đạo trực tiếp về công tác tài chính; công tác giải phóng mặt bằng; hoàn thiện hồ sơ tổng thể, thiết kế điều chỉnh của dự án. Yêu cầu các Ban chuyên môn EVN, các đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ để triển khai công việc dự án hiệu quả.

EVN sẽ giao ban công trường hằng tháng tại Dự án Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng
Tiến độ trên công trường Dự án Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng đã được đẩy lên cao hơn trong các tháng gần đây. Lãnh đạo EVN cũng quyết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư