
-
Tầm nhìn chiến lược cho Trung tâm tài chính TP.HCM
-
TP.HCM đánh thức ”rồng xanh”
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia
-
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
-
Việt Nam sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trên trường quốc tế -
Hải Dương đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch cho các khu công nghiệp
![]() |
Hướng tuyến đường nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên. Đồ hoạ: Thanh Nhàn. |
“Không có chuyện bên mời thầu cố tình đưa thêm một số tiêu chí vào hồ sơ mời thầu so với quy định dẫn đến hạn chế cạnh tranh”, ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) – đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý, điều hành Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên khẳng định.
Ông Thi cho biết, Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên dài 15,3km, đi qua địa phận Tp Cần Thơ và tỉnh An Giang, được đầu tư với quy mô bề rộng mặt đường 11m với 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Dự án được Ngân hàng Phát triển Châu Á - ADB tài trợ vốn vay khoảng 90 triệu USD để thực hiện đầu tư, dự kiến khởi công cuối năm 2021 và hoàn thành vào cuối năm 2023.
Đây là dự án do Bộ GTVT và nhà tài trợ đặc biệt quan tâm bởi việc sớm đưa công trình vào khai thác sử dụng sẽ giảm ùn tắc giao thông của Quốc lộ 91 hiện hữu đoạn đi qua trung tâm thành phố Long Xuyên cũng như rút ngắn thời gian di chuyển từ Tp Châu Đốc về ngã 3 Lộ Tẻ.
Hiện nay Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đang tổ chức đấu thầu 3 gói thầu CW 4A, CW 4B và CW 4C để lựa chọn nhà thầu xây lắp. Bên mời thầu đã phát hành hồ sơ mời thầu trên Hệ thống Mạng đấu thầu quốc gia, áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước theo chính sách của ADB và quy định của Việt Nam.
Hồ sơ mời thầu các gói thầu xây lắp phải lập trên Hệ thống Mạng đấu thầu, theo đúng mẫu của ADB, không được sửa đổi. Tại Dự án này, nhà tài trợ ADB có yêu cầu nghiêm ngặt hơn tiêu chí mời thầu về hợp đồng tương tự.
Theo đó, ADB yêu cầu nhà thầu phải có kinh nghiệm đã thực hiện hợp đồng tương tự có giá trị tối thiểu bằng 80% giá trị của gói thầu đang mời thầu. Trong trường hợp nhà thầu là liên danh thì gộp tất cả các thành viên phải đáp ứng yêu cầu này và phải có ít nhất một thành viên liên danh đáp ứng yêu cầu này.
Ban quản lý dự án Mỹ Thuận khẳng định tiêu chí này đã được ADB và Bộ GTVT phê duyệt đảm bảo theo đúng quy định, mẫu hồ sơ mời thầu và yêu cầu của nhà tài trợ ADB, hài hòa quy định pháp luật trong nước nhằm giúp lựa chọn các có nhà thầu năng lực, kinh nghiệm thực hiện gói thầu đáp ứng tiến độ, chất lượng.
Dự kiến các gói thầu này sẽ được mở thầu trong tháng 11/2021.
Hiện Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đang tập trung, tổ chức đánh giá, trình duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu theo đúng quy định để đảm bảo mục tiêu khởi công dự án vào cuối năm 2021 như chỉ đạo của Bộ GTVT và UBND tỉnh An Giang.

-
Việt Nam sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trên trường quốc tế -
Hải Dương đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch cho các khu công nghiệp -
Huế: Hợp long cầu vượt cửa biển Thuận An -
Hà Nội quyết chi gần 12.000 tỷ đồng cho dự án cầu Ngọc Hồi -
Sôi động những công trường cao tốc “không nghỉ” lễ -
Phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch bảo quản, tu bổ Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị -
Hành trình phát triển ấn tượng của Việt Nam và tầm nhìn sau 50 năm thống nhất
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025