-
Gia Lai có 13 dự án chậm tiến độ, vướng mắc, có nguy cơ thất thoát, lãng phí -
Đầu tư 3.340 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1 qua TP. Cần Thơ và tỉnh Cà Mau -
Quảng Trị cấp chủ trương đầu tư dự án điểm dừng cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ -
Kỳ vọng lớn từ những công trình với tầm nhìn “vượt thời đại” -
“Bùng nổ” FDI vào Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam -
Khẩn trương hoàn thành việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh
![]() |
| Hướng tuyến đường nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên. Đồ hoạ: Thanh Nhàn. |
“Không có chuyện bên mời thầu cố tình đưa thêm một số tiêu chí vào hồ sơ mời thầu so với quy định dẫn đến hạn chế cạnh tranh”, ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) – đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý, điều hành Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên khẳng định.
Ông Thi cho biết, Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên dài 15,3km, đi qua địa phận Tp Cần Thơ và tỉnh An Giang, được đầu tư với quy mô bề rộng mặt đường 11m với 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Dự án được Ngân hàng Phát triển Châu Á - ADB tài trợ vốn vay khoảng 90 triệu USD để thực hiện đầu tư, dự kiến khởi công cuối năm 2021 và hoàn thành vào cuối năm 2023.
Đây là dự án do Bộ GTVT và nhà tài trợ đặc biệt quan tâm bởi việc sớm đưa công trình vào khai thác sử dụng sẽ giảm ùn tắc giao thông của Quốc lộ 91 hiện hữu đoạn đi qua trung tâm thành phố Long Xuyên cũng như rút ngắn thời gian di chuyển từ Tp Châu Đốc về ngã 3 Lộ Tẻ.
Hiện nay Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đang tổ chức đấu thầu 3 gói thầu CW 4A, CW 4B và CW 4C để lựa chọn nhà thầu xây lắp. Bên mời thầu đã phát hành hồ sơ mời thầu trên Hệ thống Mạng đấu thầu quốc gia, áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước theo chính sách của ADB và quy định của Việt Nam.
Hồ sơ mời thầu các gói thầu xây lắp phải lập trên Hệ thống Mạng đấu thầu, theo đúng mẫu của ADB, không được sửa đổi. Tại Dự án này, nhà tài trợ ADB có yêu cầu nghiêm ngặt hơn tiêu chí mời thầu về hợp đồng tương tự.
Theo đó, ADB yêu cầu nhà thầu phải có kinh nghiệm đã thực hiện hợp đồng tương tự có giá trị tối thiểu bằng 80% giá trị của gói thầu đang mời thầu. Trong trường hợp nhà thầu là liên danh thì gộp tất cả các thành viên phải đáp ứng yêu cầu này và phải có ít nhất một thành viên liên danh đáp ứng yêu cầu này.
Ban quản lý dự án Mỹ Thuận khẳng định tiêu chí này đã được ADB và Bộ GTVT phê duyệt đảm bảo theo đúng quy định, mẫu hồ sơ mời thầu và yêu cầu của nhà tài trợ ADB, hài hòa quy định pháp luật trong nước nhằm giúp lựa chọn các có nhà thầu năng lực, kinh nghiệm thực hiện gói thầu đáp ứng tiến độ, chất lượng.
Dự kiến các gói thầu này sẽ được mở thầu trong tháng 11/2021.
Hiện Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đang tập trung, tổ chức đánh giá, trình duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu theo đúng quy định để đảm bảo mục tiêu khởi công dự án vào cuối năm 2021 như chỉ đạo của Bộ GTVT và UBND tỉnh An Giang.
-
Kỳ vọng lớn từ những công trình với tầm nhìn “vượt thời đại” -
Khu thương mại tự do: Cú hích chiến lược cho nền kinh tế -
Khẩn trương hoàn thành việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh -
Phát triển siêu đô thị TP.HCM và yêu cầu xanh hóa ngành xây dựng -
Khánh Hòa đấu thầu thực hiện Khu công nghiệp Ninh Diêm 3 vốn đầu tư 3.016 tỷ đồng -
Lo vốn cho dự án điện -
TP.HCM dồn lực giải ngân đầu tư công trong chặng nước rút
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

