
-
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển
-
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra
-
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Kiên Giang để triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC
-
Cuối năm 2025, khởi công Nút giao giữa Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi -
Cú hích cho tăng trưởng GRDP
![]() |
Hướng tuyến đường nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên. Đồ hoạ: Thanh Nhàn. |
“Không có chuyện bên mời thầu cố tình đưa thêm một số tiêu chí vào hồ sơ mời thầu so với quy định dẫn đến hạn chế cạnh tranh”, ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) – đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý, điều hành Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên khẳng định.
Ông Thi cho biết, Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên dài 15,3km, đi qua địa phận Tp Cần Thơ và tỉnh An Giang, được đầu tư với quy mô bề rộng mặt đường 11m với 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Dự án được Ngân hàng Phát triển Châu Á - ADB tài trợ vốn vay khoảng 90 triệu USD để thực hiện đầu tư, dự kiến khởi công cuối năm 2021 và hoàn thành vào cuối năm 2023.
Đây là dự án do Bộ GTVT và nhà tài trợ đặc biệt quan tâm bởi việc sớm đưa công trình vào khai thác sử dụng sẽ giảm ùn tắc giao thông của Quốc lộ 91 hiện hữu đoạn đi qua trung tâm thành phố Long Xuyên cũng như rút ngắn thời gian di chuyển từ Tp Châu Đốc về ngã 3 Lộ Tẻ.
Hiện nay Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đang tổ chức đấu thầu 3 gói thầu CW 4A, CW 4B và CW 4C để lựa chọn nhà thầu xây lắp. Bên mời thầu đã phát hành hồ sơ mời thầu trên Hệ thống Mạng đấu thầu quốc gia, áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước theo chính sách của ADB và quy định của Việt Nam.
Hồ sơ mời thầu các gói thầu xây lắp phải lập trên Hệ thống Mạng đấu thầu, theo đúng mẫu của ADB, không được sửa đổi. Tại Dự án này, nhà tài trợ ADB có yêu cầu nghiêm ngặt hơn tiêu chí mời thầu về hợp đồng tương tự.
Theo đó, ADB yêu cầu nhà thầu phải có kinh nghiệm đã thực hiện hợp đồng tương tự có giá trị tối thiểu bằng 80% giá trị của gói thầu đang mời thầu. Trong trường hợp nhà thầu là liên danh thì gộp tất cả các thành viên phải đáp ứng yêu cầu này và phải có ít nhất một thành viên liên danh đáp ứng yêu cầu này.
Ban quản lý dự án Mỹ Thuận khẳng định tiêu chí này đã được ADB và Bộ GTVT phê duyệt đảm bảo theo đúng quy định, mẫu hồ sơ mời thầu và yêu cầu của nhà tài trợ ADB, hài hòa quy định pháp luật trong nước nhằm giúp lựa chọn các có nhà thầu năng lực, kinh nghiệm thực hiện gói thầu đáp ứng tiến độ, chất lượng.
Dự kiến các gói thầu này sẽ được mở thầu trong tháng 11/2021.
Hiện Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đang tập trung, tổ chức đánh giá, trình duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu theo đúng quy định để đảm bảo mục tiêu khởi công dự án vào cuối năm 2021 như chỉ đạo của Bộ GTVT và UBND tỉnh An Giang.

-
Khởi công dự án hạ tầng Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá -
Khởi công cầu Vân Phúc kết nối cửa ngõ Tây Bắc Hà Nội -
Gia Lai: Đầu tư 4.569 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp Phù Mỹ -
Đồng loạt khởi công 4 dự án cao tốc kết nối các tỉnh vùng Đông Nam Bộ -
Cà Mau khởi công đồng loạt các dự án trọng điểm -
Khởi công dự án Khu Công nghệ cao sinh học Hà Nội tổng mức đầu tư 7.400 tỷ đồng -
Khởi công dự án tái định cư phục vụ tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Shinhan Life sẵn sàng về sản phẩm, dịch vụ, đón đà tăng trưởng của thị trường
-
A&T Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác phát triển dự án A&T Saigon Riverside
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng
-
Nỗ lực giảm gánh nặng về bệnh hô hấp ở trẻ nguy cơ cao với liệu pháp dự phòng miễn dịch đầu tiên tại Việt Nam
-
Chứng khoán Rồng Việt 4 năm liên tiếp nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”