Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Dự án tỷ USD thứ ba trong năm 2015 được cấp chứng nhận đầu tư
Nguyên Đức - 05/12/2015 20:50
 
Dự án giấy Cheng Loong Bình Dương, vốn đầu tư 1 tỷ USD, đã chính thức được trao Giấy chứng nhận đầu tư. Đây là dự án tỷ USD thứ 3 có mặt tại Việt Nam kể từ đầu năm tới nay.

Thông tin từ UBND tỉnh Bình Dương cho biết, ngày 4/12/2015 vừa qua, tỉnh Bình Dương đã chính thức giao giấy chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn Cheng Loong (Đài Loan) để triển khai nhà máy giấy bao bì công nghiệp tại tỉnh này.

.
Theo kế hoạch, Cheng Loong sẽ khởi công xây dựng nhà máy ngay trong tháng này trên khu đất của KCN Singapore Ascendas-Protrade 

Dự án có vốn đầu tư 1 tỷ USD, với quy mô hơn 1 triệu tấn/năm. Theo kế hoạch, Cheng Loong sẽ khởi công xây dựng nhà máy ngay trong tháng này trên khu đất của KCN Singapore Ascendas-Protrade (Bến Cát, Bình Dương).

Dự án này trên thực tế đã được ông Tong Ho Tsai, Tổng giám đốc Tập đoàn Cheng Loong đề cập với ông Hồ Văn Niên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ cuối tháng 7/2014, khi lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sang xúc tiến đầu tư tại Đài Loan.

Ngay sau đó, tháng 9/2014, Cheng Loong cũng đã tới đây để tìm kiếm cơ hội đầu tư dự án này. Tuy nhiên, cho đến nay, thì Cheng Loong lại quyết định đầu tư ở Bình Dương.

Cheng Loong hiện có 29 nhà máy sản xuất bao bì giấy trên thế giới và chuyên cung cấp cho các tập đoàn lớn như Apple, Nike… Tập đoàn này cũng đã có hai nhà máy tại Việt Nam và nay, mong muốn mở rộng đầu tư ở Việt Nam.

Phát biểu tại lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư ngày hôm qua, bà Cheng Tsun Hui, Chủ tịch Tập đoàn Cheng Loong cho biết, dự án đầu tư ở Bình Dương là dự án đầu tư có quy mô lớn nhất của Tập đoàn từ trước đến nay ở Việt Nam.

“Đây là một bước phát triển mới trong chiến lược đầu tư của Tập đoàn tại Việt Nam”, bà Cheng Tsun Hui nói.

Theo thông tin của Báo Đầu tư, thì việc Cheng Loong quyết định đầu tư một dự án giấy bao bì quy mô lớn ở Việt Nam cũng là để đón đầu các cơ hội do Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) mang lại.

Được biết, ngoài dự án này, năm ngoái, Cheng Loong cũng đã bày tỏ mong muốn đầu tư một nhà máy điện sử dụng năng lượng sinh khối từ than tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nhưng vậy dự án 1 tỷ USD của Cheng Loong tại Bình Dương đã trở thành dự án tỷ USD thứ ba được cấp chứng nhận đầu tư kể từ đầu năm tới nay, sau hai dự án Thành phố Đế Vương 1,2 tỷ USD ở TP.HCM và Dự án Samsung Display 3 tỷ USD ở Bắc Ninh.

Thêm dự án tỷ USD này, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam sẽ tiếp tục tăng mạnh. Tính tới ngày 20/11/2015, đã có trên 20 tỷ USD vốn FDI cả cấp mới và tăng thêm được các nhà đầu tư cam kết đầu tư vào Việt Nam.

Khai thác cao tốc Hà Nội - Hải Phòng 2 tỷ USD: Tạo xung lực mới cho Vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc
Việc đưa vào khai thác tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trị giá hơn 2 tỷ USD sẽ tạo ra những xung lực phát triển mới cho Vùng kinh tế trọng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư