 Lãnh đạo Quảng Trị thúc tiến độ chuẩn bị các dự án tại khu vực Mỹ Thuỷ
  Lãnh đạo Quảng Trị thúc tiến độ chuẩn bị các dự án tại khu vực Mỹ Thuỷ - 
                 Lãnh đạo Quảng Trị thúc tiến độ chuẩn bị các dự án tại khu vực Mỹ Thuỷ Lãnh đạo Quảng Trị thúc tiến độ chuẩn bị các dự án tại khu vực Mỹ Thuỷ
- 
                 Kỷ nguyên mới và khát vọng kỳ tích Việt Nam - Bài 4: Sải bước của một Việt Nam tiên phong Kỷ nguyên mới và khát vọng kỳ tích Việt Nam - Bài 4: Sải bước của một Việt Nam tiên phong
- 
                 TP.HCM cam kết cắt giảm 30% thủ tục hành chính để đón làn sóng FDI mới TP.HCM cam kết cắt giảm 30% thủ tục hành chính để đón làn sóng FDI mới
- 
                 [Ảnh] Toàn cảnh Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam 2025 [Ảnh] Toàn cảnh Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam 2025
- 
                Quyết tâm giải ngân đầu tư công năm 2025 đạt 100% kế hoạch 
- 
                Đắk Lắk đốc thúc tiến độ Tuyến đường bộ ven biển 
|  | 
| Vinaconex thi công thân trụ T23HL cầu Vĩnh Tuy (phía Long Biên). Ảnh: Thành Vũ. | 
Đúng 8h sáng ngày 7/4, chỉ mất khoảng 30 phút giao ca, trên khúc sông Hồng nơi thi công các trụ giữa sông thuộc Gói thầu xây lắp số 1 đã rộn tiếng máy. Những chiếc cano chở công nhân và vật tư từ bờ Bắc sông Hồng ra các vị trí trụ giữa sông đang ken dày sắt thép đã lượn như mắc cửi.
 Hiếm có công trường xây dựng công trình cầu vượt sông nào lại huy động nhiều thiết bị máy móc như tại Gói thầu xây lắp số 1 – Thi công cầu chính vượt dòng chủ. Chỉ khoảng 2 km công địa thuộc gói thầu này, Liên danh Vinaconex – Trung Chính đang huy động tới 10 sà lan 1.000 tấn, 2 tàu kéo, 10 cẩu cỡ lớn, 1 trạm trộn bê tông trên sông; 3 trạm trộn bê tông trên cạn… cùng 200 công nhân, thợ kỹ thuật làm liên tục 3 ca suốt từ ngoài Tết Nhâm Dần đến nay.
“Mục tiêu của chúng tôi là hoàn thành toàn bộ 6 bệ và thân trụ dưới nước trước khi lũ tiểu mãn về (khoảng tháng 6). Thời gian không còn nhiều nên chúng tôi đang huy động tối đa nhân lực, thiết bị hiện đại để hoàn thành đường găng tiến độ này”, ông Bùi Huy Thái, Phó giám đốc Ban quản lý dự án 1 (Vinaconex) cho biết.
Đây là mục tiêu đang nằm trong tầm tay của liên danh Vinaconex – Trung Chính, 2 nhà thầu thi công cầu mạnh bậc nhất Việt Nam hiện nay. Đối với phần việc của Vinaconex, tính đến ngày 7/4/2022, nhà thầu này đã hoàn thành 99,5% khối lượng thi công trụ T24HL, vượt tiến độ 20 ngày; hoàn thành 90% khối lượng thi công trụ T23HL, vượt tiến độ 15 ngày; trụ T22HL đã thi công xong cọc khoan nhồi và bê tông bịt đáy, đang tiếp tục thi công bệ trụ, tiến độ thi công đạt yêu cầu.
Tính chung, Gói thầu trị giá 1.083 tỷ đồng hiện đã đạt hơn 50% khối lượng hợp đồng.
Cần phải nói thêm rằng, hạng mục phức tạp nhất, quyết định đến tiến độ của toàn bộ Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 là Gói thầu số 1 với các trụ giữa sông vượt dòng chủ.
Do địa chất lòng sông Hồng phức tạp, có nhiều biến đổi hình thái, thủy triều lên xuống chênh nhau gần 3 mét. Công tác thi công cọc khoan nhồi đường kính 2m trên sông, làm hố móng sâu dưới nước gặp rất nhiều khó khăn; kết cấu công trình phức tạp, đòi hỏi độ an toàn và kỹ thuật cao.
Tuy nhiên, tính đến đầu tháng 4/2021, tức là chỉ sau 8 tháng thi công, liên danh Vinaconex – Trung Chính đã hoàn thành công việc khó khăn nhất tại Dự án gồm thi công an toàn, đạt chất lượng 140/140 cọc khoan nhồi đường kính 2m, sâu hơn 50m.
“Toàn bộ hạng mục cọc khoan nhồi đã thi công xong. Đến tháng 4/2022 sẽ hoàn thành xong bệ trụ và một phần thân trụ nổi trên mặt nước để không bị ảnh hưởng khi bước vào mùa mưa lũ. Khi thi công xong thân trụ, chúng tôi sẽ huy động 14 bộ xe đúc trị giá khoảng 10 tỷ đồng/xe để tiến hành thi công các dầm theo công nghệ đúc hẫng cân bằng để có thể hoàn thành hợp long các nhịp chính vượt sông có khẩu độ lên tới 135 m trước 30/4/2023”, ông Thái cho biết.
Đại diện Vinaconex cho biết, tiến độ thi công Gói thầu số 1 lẽ ra còn nhanh hơn nếu các đơn vị thi công không phải gặp khó khăn do các đợt dịch Covid-19 bùng phát tại Hà Nội trong năm 2021 khiến việc tổ chức thi công, cung ứng vật tư, vật liệu có lúc bị gián đoạn.
Một gói thầu xây lắp khác tại Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy có sự góp mặt của Vinaconex là Gói thầu số 5 đường dẫn phía Long Biên. Gói thầu số 5 hiện đã đạt 90% khối lượng, vượt xa tiến độ so với tiến độ chủ đầu tư đề ra.
Hiện khó khăn lớn nhất đối với các nhà thầu thi công Dự án là tình trạng tăng giá vật tư, vật liệu, đặc biệt là xăng dầu, thép. Giá hai loại vật liệu này hiện đã tăng từ 30% - 50% so với giá dự toán trong khi bù giá theo chỉ số chung của chủ đầu tư chỉ đáp 3- 7%. Tuy nhiên, trong khi chờ chủ đầu tư có giải pháp hỗ trợ, các nhà thầu cam kết sẽ bố trí đủ tài chính để triển khai thi công, đáp ứng đúng tiến độ của chủ đầu tư.
Theo ông Phạm Văn Duân, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội, toàn bộ các đường găng tiến độ tại Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy đã và đang được kiểm soát tốt. Khối lượng thi công toàn công trường đạt hơn 50%, lũy kế giải ngân đến cuối tháng 3/2022 đạt 1.008 tỷ đồng/2.068 tỷ đồng tổng giá trị hợp đồng.
“Dự án sẽ cơ bản hoàn thành các nhịp cầu dẫn phía Long Biên trong năm 2022, hoàn thành hợp long các nhịp chính trước tháng 4/2023. Nếu giữ vững tiến độ thi công, Dự án có thể hoàn thành trước tháng 6/2023, vượt kế hoạch đề ra”, ông Duân cho biết.
Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 có tổng mức đầu tư 2.538 tỷ đồng sử dụng vốn ngân sách TP. Hà Nội, được khởi công tháng 1/2021, riêng Gói thầu số 1 khởi công tháng 6/2021. Cầu dài 3,5 km, rộng 19,25 m, với bốn làn xe (hai làn xe cơ giới, một làn xe buýt, một làn tổng hợp và dải đi bộ). Điểm đầu giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao đường Long Biên - Thạch Bàn (quận Long Biên).
Cầu Vĩnh Tuy 2 sau khi hoàn thành, khớp nối với đường Vành đai 2 trên cao sẽ tạo thành trục giao thông hoàn chỉnh từ trung tâm Hà Nội tới khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.
 
 
              - 
                  Quyết tâm giải ngân đầu tư công năm 2025 đạt 100% kế hoạch 
- 
                  Đắk Lắk đốc thúc tiến độ Tuyến đường bộ ven biển 
- 
                  Đà Nẵng đầu tư hơn 350 tỷ đồng xây mới, nâng cấp 3 trường học trọng điểm 
- 
                  Hà Nội thống nhất cơ chế vận hành, tăng tốc các dự án đường sắt đô thị 
- 
                  Lâm Đồng hợp tác với TP. Hồ Chí Minh về nông nghiệp công nghệ cao, du lịch 
- 
                  Mời 3 nhà thiết kế thế giới thi tuyển kiến trúc Nhà ga sân bay Gia Bình 
- 
                  Điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường sắt đến năm 2030 
-   FPT mở rộng dấu ấn tại Anh và châu Âu với vai trò Đối tác cấp cao của CLB Chelsea FPT mở rộng dấu ấn tại Anh và châu Âu với vai trò Đối tác cấp cao của CLB Chelsea
-   A&T Saigon Riverside: Quỹ đất vàng bên sông - cơ hội không lặp lại A&T Saigon Riverside: Quỹ đất vàng bên sông - cơ hội không lặp lại
-   Ecoe Việt Nam là đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity Ecoe Việt Nam là đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity
-   Pebsteel được vinh danh là “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Xanh năm 2025” Pebsteel được vinh danh là “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Xanh năm 2025”
-   IPP Travel Retail vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá tại APEA 2025 IPP Travel Retail vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá tại APEA 2025
-   Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê 20 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê 20 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế

 
  
  
  
 





