
-
Sáp nhập giúp nâng tầm vị thế của du lịch Đà Nẵng
-
Du lịch Đà Nẵng nhiều khởi sắc trong tháng 7
-
Du lịch Việt Nam cần “hộ chiếu xanh” để hội nhập toàn cầu
-
“Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới” hứa hẹn tạo cú hích lớn
-
Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long khoác áo mới -
VITA liên kết, sáng tạo, góp sức thu hút 25 triệu lượt du khách quốc tế
![]() |
Khách du lịch nước ngoài thăm nhà thờ Hồi giáo Baiturrahman ở Banda Aceh, Indonesia. Ảnh: AFP/TTXVN |
Báo cáo trên, do Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc (CASS) và Liên đoàn các Thành phố Du lịch Thế giới đồng công bố, cho biết doanh thu từ ngành du lịch - lữ hành toàn cầu sẽ đạt 5.000 tỷ USD, tương đương 86,2% doanh thu toàn ngành của năm 2019.
Trong năm 2022, số lượng khách du lịch toàn cầu đạt 9,57 tỷ lượt người, đem lại nguồn doanh thu 4.600 tỷ USD. Báo cáo nhận định, sau đại dịch Covid-19, nhiều quốc gia đã thực hiện các chính sách và biện pháp nhằm thúc đẩy, phục hồi ngành du lịch, từng bước cải thiện ngành du lịch toàn cầu. Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng doanh thu của du lịch đã vượt xa tốc độ tăng trưởng của thương mại toàn cầu.
Giám đốc trung tâm nghiên cứu du lịch của CASS, bà Song Rui, nhận định lĩnh vực kinh tế du lịch toàn cầu đang dần phục hồi và chuẩn bị chào đón nhận một tương lai tươi sáng hơn. Tuy nhiên, bà Song cũng lưu ý rằng sự phục hồi của ngành du lịch nằm trong sự phát triển của nền kinh tế vĩ mô và một nền kinh tế toàn cầu không chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến triển vọng của ngành du lịch.
Để tạo ra và nắm bắt các cơ hội trong tương lai, ngành công nghiệp du lịch - lữ hành, chính phủ, các thành phố du lịch và các lĩnh vực liên quan cần phải cùng nhau xây dựng sự đồng thuận, đưa ra các quyết định sáng suốt một cách khoa học và hợp tác làm việc, đồng thời tăng cường ý tưởng và biện pháp mới nhằm hồi sinh ngành du lịch thế giới, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển.
Báo cáo thường niên Xu hướng Kinh tế Du lịch Thế giới ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016. Đây là nguồn thông tin hữu ích, nhằm đưa ra những phân tích chuyên sâu về ngành du lịch, những dự báo khoa học và lời khuyên có giá trị để phát triển du lịch toàn cầu.

-
“Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới” hứa hẹn tạo cú hích lớn -
Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long khoác áo mới -
Tận dụng “đòn bẩy” visa để hút khách cao cấp -
VITA liên kết, sáng tạo, góp sức thu hút 25 triệu lượt du khách quốc tế -
Hà Nội: Du lịch Hương Sơn tìm lời giải hút khách bốn mùa -
Chính sách visa mở rộng cơ hội cho du lịch nghỉ dưỡng -
Du lịch lễ 2/9: Sun World ba miền tưng bừng cờ hoa, ngập tràn ưu đãi
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn