
-
Cafe Show 2025: Khám phá loạt giải pháp công nghệ tinh gọn cùng iPOS.vn và MoMo
-
Yêu cầu xử nghiêm nếu phát hiện hàng xuất khẩu giả mạo xuất xứ Việt Nam
-
Tỷ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á
-
Giá xăng giảm kỷ lục 1.700 đồng mỗi lít
-
Kiểm soát chặt xuất xứ hàng hoá, tăng tốc tìm thị trường mới -
Giá lợn hơi tháng 4/2025 dần ổn định
Tờ Chosun Ilbo dẫn lại báo cáo của công ty cung cấp dịch vụ thanh toán BC Card phát hành mới đây cho biết, trong năm ngoái, khách du lịch Việt Nam đứng đầu danh sách về mức giao dịch qua thẻ khi chi tiêu tại Hàn Quốc. Cụ thể, bình quân mỗi lần quẹt thẻ tín dụng của người Việt là 197.000 Won, tương đương 3,5 triệu đồng.
![]() |
Con số này vượt qua mức chi tiêu bình quân đầu người mỗi lần quẹt thẻ của khách Nhật Bản (188.000 Won), Trung Quốc (171.000 Won) và Mỹ (109.000 Won).
Nguyên nhân chính được giải thích là do du lịch từ Việt Nam trở lại Hàn Quốc sau dịch với số lượng lớn hơn nhiều các thị trường Đông Á khác, nơi mà lệnh phong tỏa vì Covid-19 kéo dài hơn.
Cũng theo tờ báo của Hàn Quốc, du khách Việt Nam chủ yếu chi tiền tại các cửa hàng miễn thuế, cửa hàng bách hóa, mua sắm các thực phẩm tốt cho sức khỏe như nhân sâm, hoặc mua mỹ phẩm.
Tờ này cũng dẫn lại một cuộc khảo sát vào năm ngoái củaTổ chức Du lịch Hàn Quốc, rằng hầu hết du khách Việt Nam nhìn nhận mua sắm, du lịch ẩm thực, chăm sóc sắc đẹp là những lý do hàng đầu để họ đến Hàn Quốc.
Theo bảng xếp hạng các thương hiệu ngành du lịch dựa trên mức độ yêu thích và nhận biết của du khách Việt quý I/2023 công bố bởi công ty nghiên cứu thị trường Outbox, bên cạnh Nhật Bản, Hàn Quốc là điểm đến nước ngoài đứng đầu, theo sau lần lượt là Singapore và Thái Lan.
Điều này tiếp tục khẳng định xu hướng ưu tiên lựa chọn các điểm đến gần trong khu vực của du khách Việt Nam như các năm qua.
Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất tại Việt Nam trong quý I/2023; với con số ước đạt hơn 810.000 lượt du khách trong 3 tháng đầu năm, tăng 55% so với cùng kỳ 2022 và bằng 81% trước dịch. Theo sau là là Trung Quốc (gồm đại lục, Đài Loan và Hong Kong) với hơn 270.000 lượt nhưng còn cách xa con số 1,4 triệu lượt so cùng kỳ 2019.

-
LOTTE Mart mở rộng thị trường xuất khẩu dưa lê Hàn Quốc -
Yêu cầu xử nghiêm nếu phát hiện hàng xuất khẩu giả mạo xuất xứ Việt Nam -
Tỷ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á -
Giá xăng giảm kỷ lục 1.700 đồng mỗi lít -
Việt Nam có thêm phòng chờ thương gia tốt nhất châu Á -
Nông sản Mỹ rộng đường vào Việt Nam -
Ngành thủy sản cần bình tĩnh, tránh lo sợ ảnh hưởng đến sản xuất
-
Doanh nghiệp chung tay đưa điện mặt trời đến vùng cao
-
Thị trường tín dụng bứt tốc: Tín hiệu phục hồi mạnh mẽ trong ba tháng đầu năm 2025
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Chế biến chế tạo
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Tôn vinh những doanh nghiệp đón đầu tương lai tại châu Á - APEA chính thức mở đề cử 2025
-
Manufacturing Binh Duong 2025: Cơ hội kết nối, đón đầu công nghệ ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo