-
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
Tờ Chosun Ilbo dẫn lại báo cáo của công ty cung cấp dịch vụ thanh toán BC Card phát hành mới đây cho biết, trong năm ngoái, khách du lịch Việt Nam đứng đầu danh sách về mức giao dịch qua thẻ khi chi tiêu tại Hàn Quốc. Cụ thể, bình quân mỗi lần quẹt thẻ tín dụng của người Việt là 197.000 Won, tương đương 3,5 triệu đồng.
![]() |
Con số này vượt qua mức chi tiêu bình quân đầu người mỗi lần quẹt thẻ của khách Nhật Bản (188.000 Won), Trung Quốc (171.000 Won) và Mỹ (109.000 Won).
Nguyên nhân chính được giải thích là do du lịch từ Việt Nam trở lại Hàn Quốc sau dịch với số lượng lớn hơn nhiều các thị trường Đông Á khác, nơi mà lệnh phong tỏa vì Covid-19 kéo dài hơn.
Cũng theo tờ báo của Hàn Quốc, du khách Việt Nam chủ yếu chi tiền tại các cửa hàng miễn thuế, cửa hàng bách hóa, mua sắm các thực phẩm tốt cho sức khỏe như nhân sâm, hoặc mua mỹ phẩm.
Tờ này cũng dẫn lại một cuộc khảo sát vào năm ngoái củaTổ chức Du lịch Hàn Quốc, rằng hầu hết du khách Việt Nam nhìn nhận mua sắm, du lịch ẩm thực, chăm sóc sắc đẹp là những lý do hàng đầu để họ đến Hàn Quốc.
Theo bảng xếp hạng các thương hiệu ngành du lịch dựa trên mức độ yêu thích và nhận biết của du khách Việt quý I/2023 công bố bởi công ty nghiên cứu thị trường Outbox, bên cạnh Nhật Bản, Hàn Quốc là điểm đến nước ngoài đứng đầu, theo sau lần lượt là Singapore và Thái Lan.
Điều này tiếp tục khẳng định xu hướng ưu tiên lựa chọn các điểm đến gần trong khu vực của du khách Việt Nam như các năm qua.
Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất tại Việt Nam trong quý I/2023; với con số ước đạt hơn 810.000 lượt du khách trong 3 tháng đầu năm, tăng 55% so với cùng kỳ 2022 và bằng 81% trước dịch. Theo sau là là Trung Quốc (gồm đại lục, Đài Loan và Hong Kong) với hơn 270.000 lượt nhưng còn cách xa con số 1,4 triệu lượt so cùng kỳ 2019.
-
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng -
Giga Digital giải mã: Khác biệt mua sắm thiết bị gia dụng giữa Hà Nội và TP. HCM
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

