-
Tới Mũi Cà Mau - ngắm nơi đất biết sinh sôi -
Lai Châu xúc tiến du lịch tại Đà Nẵng -
Quảng Nam đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn -
Chủ tịch tỉnh Bình Định mong sớm thiết kế combo du lịch giữa Thái Lan và Bình Định -
IHG cam kết hỗ trợ tham vọng vươn lên trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới của Việt Nam -
Xúc tiến, quảng bá, kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh
Theo Tổng cục Du lịch, tháng 4/2023, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 984.146 lượt khách, tăng 10% so với tháng 3/2023.
Trong đó, du khách đến Việt Nam theo đường hàng không là 842.849 lượt; theo đường biển là 10.338 lượt; theo đường bộ là 130.959 lượt.
Các thị trường khách quốc tế lớn nhất gồm: Hàn Quốc với 259.357 với lượt du khách, Trung Quốc 111.903 với lượt du khách, Đài Loan 61.606 với lượt du khách, Mỹ 56.240 với lượt du khách, Thái Lan 54.503 với lượt du khách, Nhật 43.005 với lượt du khách, Campuchia 39.985 với lượt du khách, Malaysia 34.480 với lượt du khách, Australia 33.802 với lượt du khách, Anh 28.003 với lượt du khách...
Các thị trường có lượng khách tăng so với tháng 3/2023 là: New Zealand (tăng 67%), Trung Quốc (tăng 61%), Campuchia (tăng 56%), Đài Loan (tăng 48%), Lào (tăng 36%), Philippin (tăng 35%), Úc (34%), Thụy Sỹ (tăng 34%), Tây Ban Nha (tăng 29%), Anh (tăng 21%).
Các thị trường có lượng khách giảm so với tháng 3/2023 là: Malaysia (giảm 20%), Phần Lan (giảm 19%), Thụy Điển (giảm 14%), Canada (giảm 14%), Indonesia (giảm 11%).
Lượng khách du lịch nội địa tháng 4/2023 ước đạt 10,5 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 7 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch 4 tháng đầu năm 2023 đạt 196.600 tỷ đồng.
Như vậy, kể từ khi Việt Nam mở lại toàn bộ hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, Hàn Quốc liên tiếp dẫn đầu thị trường khách nước ngoài đến “đất nước hình chữ S” đông nhất.
Ở chiều ngược lại, Việt Nam là thị trường đứng thứ 7 trong số các quốc gia có số lượng khách tới Hàn Quốc du lịch nhiều nhất, trung bình khoảng 550.000 lượt khách/năm. Do đó, Việt Nam đang được xem là một trong những đối tượng chiến lược của chiến dịch quảng bá về du lịch của Hàn Quốc.
Đặc biệt, theo kết quả phân tích của Công ty xử lý thanh toán Hàn Quốc (BC Card) về tình trạng chi tiêu tại các điểm bán hàng ở Hàn Quốc của du khách quốc tế trong năm 2022, du khách Việt Nam đứng đầu danh sách chi tiêu mạnh tay nhất tại quốc gia này.
Kết quả được BC Card đưa ra cho thấy, giao dịch thẻ bình quân đầu người của du khách Việt Nam chi tiêu tại Hàn Quốc vào khoảng 197.000 won, tương đương hơn 3,5 triệu đồng cho một lần quẹt thẻ tín dụng, tăng 89% so với năm 2021.
Với con số này, trung bình chi tiêu của du khách Việt đã vượt qua khách Nhật Bản (188.000 won tương đương khoảng 3,3 triệu đồng), khách Trung Quốc (171.000 won tương đương khoảng 3 triệu đồng), khách Đài Loan (126.000 won - khoảng 2,2 triệu đồng) và khách Mỹ (109.000 won, tương đương khoảng 1,9 triệu đồng).
Cũng theo BC Card, du khách Việt Nam chi tiền nhiều nhất tại các cửa hàng miễn thuế, khu bách hóa, mua sản phẩm phục vụ sức khỏe như nhân sâm và mỹ phẩm.
Trong một cuộc khảo sát do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc thực hiện năm 2022 cho thấy, hầu hết du khách Việt cho biết, lý do họ muốn đến Hàn Quốc du lịch chủ yếu để mua sắm, du lịch ẩm thực, chăm sóc sắc đẹp và du lịch kết hợp chữa bệnh.
Thời kỳ hậu Covid-19, khi các quy định được nới lỏng, khách Việt là nhóm khách từ các quốc gia Đông Á quay lại Hàn Quốc với số lượng lớn.
-
Thăng hoa cùng ẩm thực Sa Pa -
Lai Châu xúc tiến du lịch tại Đà Nẵng -
Quảng Nam đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn -
Chủ tịch tỉnh Bình Định mong sớm thiết kế combo du lịch giữa Thái Lan và Bình Định -
IHG cam kết hỗ trợ tham vọng vươn lên trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới của Việt Nam -
Xúc tiến, quảng bá, kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh -
Kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024