Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Đủ căn cứ xác định tàu Sunrise 689 bị cướp, sẽ khởi tố vụ án
Việt Dũng - 24/10/2014 13:55
 
Kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định đây là vụ cướp và sẽ khởi tố vụ án hình sự. 
TIN LIÊN QUAN

TIN LIÊN QUAN
Điều tra nghi vấn tàu Sunrise 689 bị cướp
Cướp biển bán dầu của tàu Sunrise 689 cho ai?
Đông Nam Á: “Thánh địa” của hải tặc

Thông tin được Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - C45 cho hay.

"Với những kết quả điều tra ban đầu, có đủ căn cứ để xác định con tàu Sunrise 689 bị cướp. Cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án để làm rõ theo quy định của pháp luật", ông Tiến nói.

Trước đó, sau khi nhận được hồ sơ từ Cục cảnh sát biển Vùng 3, Công an Bà Rịa - Vũng Tàu, C45 đã vào cuộc điều tra, khám nghiệm toàn bộ tàu Sunrise 689. C45 đã phối hợp với các cơ quan tìm thấy hộp đen của con tàu, từ đó xác định được hành trình, tốc độ gió, toạ độ, độ sâu từng vùng biển mà con tàu đi qua.

  Đủ căn cứ xác định tàu Sunrise 689 bị cướp  
  Tàu Sunrise đã được giải phóng, trở về Quảng Trị để trả hàng. Ảnh: Hoàng Trường  

Chiếc hộp đen đã được gửi tới Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải  để giám định. Việc giám định số lượng, chất lượng dầu còn lại sau vụ việc cũng sẽ được C45 thực hiện.

Tướng Tiến cho biết thêm, toán cướp không xác định được vị trí chiếc hộp đen nên không có cơ hội phá hủy vật chứng quan trọng này. Chúng chỉ thu giữ được chiếc thẻ nhớ cùng các thiết bị liên lạc của thủy thủ đoàn. 

Chưa xác định được toán cướp thuộc quốc tịch nước nào, thời gian tới, C45 sẽ phối hợp với Trung tâm phòng, chống cướp biển các quốc gia Đông Nam Á có trụ sở tại Singapore để điều tra xác định thủ phạm.

Như các phương tiện truyền thông đã đưa tin, sáng 3/10, sau khi lấy hàng tại cảng Horizon (Singapore), tàu Sunrise 689 trên đường về Quảng Trị thì bị cướp biển tấn công, lấy đi khoảng 1.500 tấn dầu. Đến sáng 9/10, toán cướp đã bỏ đi và tàu sau đó đã trở về được vùng biển Việt Nam. Cơ quan chủ quản của Sunrise đã trình vận đơn đầy đủ, hợp pháp với số dầu chở là 5.226 tấn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư