Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Du khách đến Ninh Bình tăng cao trong dịp Tết Giáp Thìn
Liên Phương - 14/02/2024 15:36
 
Kỳ nghỉ lễ năm nay diễn ra trong tiết trời ấm áp, nắng ráo, tạo thuận lợi cho tất cả các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình nhộn nhịp đón du khách đến tham quan.

Theo Sở Du lịch Ninh Bình, trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán (từ 28 đến mùng 3 Tết), Ninh Bình đã đón gần 235.000 lượt khách, trong đó có 26.330 lượt khách quốc tế, khách nội địa 208.000 lượt. Riêng ngày mùng 3 Tết lượng khách tăng mạnh với gần 110.000 lượt. Một số khu, điểm du lịch thu hút đông khách như Khu du lịch Tràng An 21.500 lượt, chùa Bái Đính 21.000 lượt, vườn chim Thung Nham 13.000 lượt, Phố cổ Hoa Lư 26.000 lượt,…

Trước đó, trong 3 ngày Tết Dương lịch 2024 (từ ngày 30/12/2023 - 1/1/2024), toàn tỉnh đón 312.964 lượt khách, tăng 21,2% so với Tết Dương lịch năm 2023. Trong đó có 29.448 lượt khách du lịch quốc tế, tăng 147,4%; doanh thu đạt 420 tỷ đồng.

Lễ hội Tết xưa và phiên chợ quà tặng du lịch tại Phố cổ Hoa Lư Ninh Bình. Ảnh Yến Trinh

Với việc thường xuyên làm mới các sản phẩm du lịch, khu Phố cổ Hoa Lư đã đón lượng khách lớn trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Theo đại diện Ban Quản lý Phố cổ Hoa Lư, trong dịp Tết này, đơn vị đã phối hợp tổ chức "Phiên chợ Tết xưa" với nhiều hoạt động hấp dẫn. Trung bình mỗi ngày nơi đây đón hàng vạn du khách đến tham quan, check-in, vãn cảnh.

Lễ hội Tết xưa và Phiên chợ quà tặng du lịch năm 2024 được tổ chức tại Phố cổ Hoa Lư, TP. Ninh Bình, là một trong những sản phẩm du lịch mới, độc đáo, ấn tượng của tỉnh Ninh Bình năm 2024 để thu hút, phục vụ nhân dân và khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm và lan tỏa các giá trị truyền thống của dân tộc cũng như vùng đất Cố đô Hoa Lư lịch sử.

Lễ hội Tết xưa và Phiên chợ quà tặng du lịch diễn ra từ ngày 19/1 đến ngày 14/2/2024 (mùng 5 Tết âm lịch) với 80 gian hàng trưng bày, bán các mặt hàng ẩm thực, đồ uống, cây hoa Tết, đồ thủ công, trang trí, các sản phẩm quà tặng, quà lưu niệm và sản phẩm OCOP của tỉnh Ninh Bình.

Du khách tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An.

Ngoài những gian hàng nông sản, sản phẩm của Ninh Bình, du khách còn được trải nghiệm phong tục tập quán và nét đẹp văn hóa ngày Xuân của dân tộc Việt Nam qua cuộc thi gói bánh chưng, các trò chơi dân gian mang đậm nét đặc trưng của những ngày Tết cổ truyền Việt Nam, chương trình nghệ thuật đặc sắc...

Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các sự kiện kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Lãnh đạo Sở Du lịch Ninh Bình giới thiệu Không gian văn hóa Khê Cốc Khu du lịch Sinh Thái Tràng An đến khách du lịch Đan Mạch - những vị khách xông đất du lịch Ninh Bình đầu năm. Ảnh Minh Đường

Theo Sở Du lịch Ninh Bình, dự kiến lượng khách đến Ninh Bình sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới, do đó đơn vị đã yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tiếp tục tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Giáp Thìn vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; thực hiện nghiêm túc các quy định về đăng ký và niêm yết giá, đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn, chú trọng công tác phòng, chống cháy nổ…

Với sự tích cực, chủ động của các đơn vị kinh doanh; chỉ đạo sát sao, cụ thể của cơ quan quản lý nhà nước, ngành du lịch Ninh Bình đã đón du khách an toàn, chu đáo trong những ngày đầu năm. Qua đó tạo ấn tượng tốt với khách trong nước và quốc tế, tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị thế của mảnh đất Cố đô trên bản đồ du lịch.

Năm 2023, số lượt khách, doanh thu du lịch tiếp tục tăng nhanh, vượt mức kịch bản tăng trưởng đã đề ra. Toàn tỉnh Ninh Bình đã đón trên 6,5 triệu lượt khách, gấp hơn 1,7 lần so với năm 2022, đạt trên 123% kế hoạch đề ra. Doanh thu du lịch đạt trên 6.500 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ và đạt trên 156% so với kế hoạch.

Kết quả đạt được của ngành du lịch đã góp phần quan trọng đưa khu vực thương mại, dịch vụ, trở thành động lực và tạo bước đột phá cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Cụ thể, năm 2023, giá trị tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) của khu vực thương mại, dịch vụ đạt trên 20.400 tỷ đồng, là năm thứ hai có tốc độ tăng trưởng cao trên hai con số. Đây là khu vực có đóng góp cao nhất cũng như có tốc độ tăng trưởng ổn định nhất năm vừa qua.
Quán quân tăng trưởng kinh tế nói về giải pháp tăng trưởng năm 2024
Ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho rằng, chìa khóa tăng trưởng của Bắc Giang nằm ở từng cán bộ thực thi.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư