Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Mùa du lịch Tết Giáp Thìn kỳ vọng vào thị trường khách quốc tế
Hạnh Phúc - 15/11/2023 09:36
 
Ngay từ đầu tháng 11/2023, các hãng lữ hành đã tung ra hàng loạt tour, sản phẩm du lịch hấp dẫn để đón đầu mùa du lịch Tết Giáp Thìn 2024.

Tết Giáp Thìn 2024, người lao động được nghỉ 7 ngày liên tục, từ 29 Tết đến mùng 6 tháng Giêng. Đây là dịp cao điểm của mùa kinh doanh du lịch Tết, kéo dài cả tháng, từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng.

Để chuẩn bị cho mùa Tết năm nay, Công ty Lữ hành Saigontourist đã khảo sát hơn 500.000 khách hàng đi tour và tại hơn 20 hội chợ du lịch trong và ngoài nước để chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu. Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc truyền thông và tiếp thị Saigontourist cho biết: “Công ty nhận thấy, khá nhiều du khách có kế hoạch sớm và lựa chọn hành trình kỹ lưỡng để có chuyến du xuân như ý cùng gia đình. Ba mối quan tâm hàng đầu của du khách là chất lượng dịch vụ, lịch trình tham quan và giá tour”.

Năm nay, Saigontourist đặc biệt đầu tư những hành trình Tết sôi động, đặc sắc, dịch vụ cao cấp và duy nhất chỉ có tại Saigontourist như: tour Brazil - Argentina 11 ngày; tour du thuyền 5 sao MSC World Europa hải trình Italia - Malta - Tây Ban Nha 13 ngày; tour Oman - Qatar 8 ngày.

Bên cạnh đó, còn có dòng sản phẩm 1 và 2 ngày “Đi tour trước Tết, rước Xuân về nhà” tại Làng hoa Sa Đéc - vườn quýt Lai Vung, hay Mỹ Tho - Thới Sơn; chùm tour “Tây ăn Tết ta”, khám phá không khí cận Tết rộn ràng ở Mỹ Tho. “Đây là dòng sản phẩm đã định vị được chỗ đứng bền chặt trong lòng du khách quốc tế vào mỗi dịp Tết trong suốt 20 năm qua. Đông đảo du khách Việt kiều và cả khách trong nước, những người không có dịp về quê muốn tận hưởng không khí Tết rất hưởng ứng. Ngày khởi hành được chọn nhiều nhất là mùng 2 và mùng 4 Tết”, bà Trà nói.

Theo ông Nguyễn Công Hoan, Tổng giám đốc Flamingo Redtours, còn khoảng 1,5 tháng nữa là hết năm 2023, kết quả kinh doanh của đơn vị đã đạt 95%, trong đó thị trường khách quốc tế đến Việt Nam và khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài đã vượt kế hoạch, nhưng khách nội địa chưa như mong muốn vì tuy số lượng tăng, nhưng doanh thu và lợi nhuận thấp.

“Flamingo kỳ vọng năm 2024 tăng trưởng 30% so với năm 2023, trong đó thị trường khách quốc tế đến Việt Nam và thị trường khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài tăng 50%. Vì hiện Việt Nam đã vào mùa khách inbound với nhiều đoàn khách từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ… đến khá đông. Xu hướng tới đây còn có thị trường Mông Cổ và các quốc gia, vùng lãnh thổ phương Bắc đến Việt Nam tránh rét. Hiện Phú Quốc đã đón được các chuyến bay nguyên chuyến chở khách quốc tế. Cuối năm cũng là dịp cao điểm của các sản phẩm du lịch MICE. Miền Bắc đang là mùa lúa chín và các loài hoa đua nhau khoe sắc ở Đông Bắc, Tây Bắc; mùa hoa dã quỳ ở Tây Nguyên; mùa nước nổi ở miền Tây… nên khắp cả nước hoạt động du lịch khá sôi động. Các tour đi Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc mùa lá đỏ cũng rất nhộn nhịp”, ông Nguyễn Công Hoan chia sẻ.

Cũng theo CEO Flamingo Redtours, dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán được nghỉ dài ngày, nên các doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch để hấp dẫn du khách. Với lợi thế của doanh nghiệp, Flamingo Redtours tập trung vào các sản phẩm du lịch theo kỳ nghỉ 1-2 đêm và 3-5 đêm gắn với các khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn Flamingo. Dự báo các tour 3-5 ngày sẽ được nhiều du khách lựa chọn vì trọn vẹn trong ngày nghỉ và chi phí phù hợp.

Về giá tour, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông Vietluxtour cho biết, tour Tết năm nay duy trì mức tăng khoảng 5 - 15% so với giá thời điểm bình thường, tùy tuyến, điểm. “Tour đi nước ngoài sẽ tiếp tục được người dân ưu tiên do nhu cầu di chuyển nội địa mùa Tết tăng, nên chi phí vận chuyển chiếm tỷ lệ lớn trong giá tour nội địa. Xu hướng du lịch tự túc và giá vé máy bay cao sẽ kích thích người dân sử dụng phương tiện cá nhân để đi du lịch gần nơi sinh sống”, bà Thu nói.

Các doanh nghiệp du lịch khuyến cáo, mùa du lịch Tết nhu cầu tăng cao, giá các dịch vụ cũng tăng theo, việc giá tour rẻ hơn ngày thường là bất hợp lý. Do đó, du khách nên cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo chào bán tour, dịch vụ du lịch giá siêu rẻ.

Mới đây, Sở Du lịch TP.HCM tiếp nhận phản ánh của nhóm khách hàng về việc Công ty TNHH Du lịch Liên minh châu Âu (EUtourist) nhận hơn 1,2 tỷ đồng để thực hiện tour đi Trung Quốc cho 64 du khách, nhưng đến ngày đi thì bặt vô âm tín. Theo phản ánh, đây là đoàn tour của Hội In TP.HCM, dự kiến đi Trung Quốc 5 ngày, 4 đêm, từ ngày 31/10 đến ngày 4/11, nhưng không thể thực hiện theo kế hoạch do công ty tổ chức tour... biến mất. Nhận định bước đầu, vụ việc có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. EUtourist từng bị Công ty TST Tourist tố có biểu hiện sao chép hoàn toàn website của mình, cạnh tranh không lành mạnh.

38.000 lượt du khách quốc tế đến Hà Nội dịp Tết Dương lịch 2023
Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt 208.000 lượt khách. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 38.000...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư