Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Du khách phải đeo biển "tôi là kẻ trộm" trên đường phố
Huy Hoàng (Dân trí) - 21/12/2016 08:11
 
Do bị buộc tội ăn cắp xe đạp trên một hòn đảo nhỏ của Indonesia, hai du khách người Australia phải đeo biển “Tôi là kẻ trộm” đi dọc theo tuyến phố ở nơi này.
Hôm 20/12, giới chức địa phương lên tiếng xác nhận về vụ việc hai du khách đến từ Australia bị người dân bắt đeo biển “Tôi là kẻ trộm/ Đừng hành động như tôi” lên cổ và đi dọc trên các tuyến phố. Sự việc xảy ra khoảng 10 ngày trước. Theo đó, hai vị khách này bị buộc tội ăn cắp xe đạp trên đảo Gili Trawangan – một điểm du lịch nổi tiếng thuộc miền trung của Indonesia.
Hai vị khách du lịch bị áp giải với tấm biển mang nội dung “Tôi là kẻ trộm/ Đừng hành động như tôi”
Hai vị khách du lịch bị áp giải với tấm biển mang nội dung “Tôi là kẻ trộm/ Đừng hành động như tôi”

Theo hình ảnh ghi lại từ CCTV, cặp du khách người Australia đánh cắp xe đạp ở khách sạn. Sau đó, người quản lý khách sạn báo cáo vụ việc với cơ quan chức năng. Cặp đôi bị bắt vào ngày kế tiếp. “Chúng tôi đã tiến hành thẩm vấn và yêu cầu họ phải thực hiện điều luật trong làng. Họ bị áp giải đi xung quanh đảo và buộc phải rời khỏi Gili”, ông Muhamad Taufik, trưởng làng cho biết.

Được biết, đây là hai người khách nước ngoài đầu tiên trong năm nay buộc phải thực hiện việc áp giải kể trên. Theo quy định của ngôi làng tại địa phương, hành vi trộm cắp rất đáng lên án. Quy định này được thực hiện trong nhiều năm liền ở Gili Trawangan. Bởi vậy, người làng quyết định đưa ra hình phạt khắc nghiệt dành cho người phạm tội.

Tuy nhiên, sự việc gây nên nhiều tranh cãi bất đồng trong dư luận. Nhiều người cho rằng, đây không phải là hình phạt thích đáng nhằm răn đe, ngược lại, điều này vi phạm nghiêm trọng quyền danh dự và quyền thân thể của mỗi cá nhân.

Gili Trawangan là một trong những hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng của Indonesia
Gili Trawangan là một trong những hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng của Indonesia

Gili Trawangan là hòn đảo du lịch nổi tiếng của Indonesia, nằm ngoài khơi bờ biển Lombok và ngay phía đông của hòn đảo nghỉ dưỡng lớn của Bali.

Theo TS

Hành khách Trung Quốc trộm hơn 400 triệu trên chuyến bay Sài Gòn - Đà Nẵng
Kiểm tra hành lý, lực lượng an ninh phát hiện số tiền hơn 400 triệu đồng được Wang giấu trong vali.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư