
-
"Mưa đỏ" vượt mốc 500 tỷ đồng sau 15 ngày ra rạp
-
Quảng Ninh: Phát huy giá trị di sản trong phát triển kinh tế
-
Alisa Phạm Vi An từ “thần đồng” đến sứ giả giáo dục toàn cầu
-
Bứt phá chất lượng, nâng tầm giáo dục Việt Nam trên bản đồ quốc tế
-
Vai trò đặc biệt của Nhân dân trong Đại lễ 80 năm Quốc khánh Việt Nam -
4 nhóm học sinh, sinh viên được giảm học phí
Sự tức giận của người Thái Lan đối với du khách Trung Quốc ngày càng lớn và vụ việc được nhắc đến nhiều nhất đầu năm nay là việc nhà chức trách Thái Lan cho in hàng nghìn cuốn cẩm nang du lịch bằng tiếng Hoa với dụng ý nhắc nhở du khách Trung Quốc tôn trọng văn hóa của nước sở tại.
Tuy nhiên, trong bối cảnh xuất khẩu sụt giảm và Thái Lan đang phải thúc đẩy ngành du lịch để thu ngoại tệ, khách du lịch đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới là Trung Quốc góp phần đáng kể giúp Thái Lan thực hiện mục tiêu này. Nguồn thu từ du lịch hiện chiếm tới 8,5% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Thái Lan.
Năm ngoái, khoảng 4,6 triệu lượt du khách Trung Quốc đã tới thăm đất nước Thái Lan, với mức chi tiêu trung bình 5.500 baht (160 USD) mỗi ngày, cao hơn mức tương ứng của khách châu Âu. Dự kiến, khách du lịch Trung Quốc sẽ đóng góp cho ngành du lịch Thái Lan 5,6 tỷ USD năm nay.
Với việc nới lỏng thủ tục cấp thị thực giữa Thái Lan và Trung Quốc, cùng với số người thuộc tầng lớp trung lưu tại Trung Quốc ngày càng chuộng đi du lịch ở nước ngoài, Thái Lan sẽ đón nhiều hơn khách du lịch Trung Quốc trong năm nay./.

-
Vai trò đặc biệt của Nhân dân trong Đại lễ 80 năm Quốc khánh Việt Nam -
4 nhóm học sinh, sinh viên được giảm học phí -
Người thợ mỏ Có trái tim vàng đen lấp lánh -
14 nhóm học sinh, sinh viên được miễn học phí -
Hơn 17.000 cuốn sách giáo khoa tặng học sinh vùng lũ Nghệ An nhân dịp khai giảng năm học mới -
10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục năm học 2025 - 2026 -
Giáo dục Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành top 20 thế giới vào năm 2045
-
Lễ kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành Giáo dục và khai giảng năm học 2025 - 2026
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp